Morgunblaðið - 10.02.2008, Blaðsíða 10
10 SUNNUDAGUR 10. FEBRÚAR 2008 MORGUNBLAÐIÐ
Sundabraut hefur verið á skipulags-
áætlun Reykjavíkur í á þriðja áratug.
Nú hefur borgarráð lýst þeim vilja að
brautin verði í göngum frá Laugarnesi
í Gufunes og ljóst sýnist að þaðan og norður fyrir Kollafjörð fari
hún ekki í göngum heldur landleiðina og á fyllingum og brúm.
BORG Í DEIGLU
laga í upphafi var að hún lægi innan
við stórskipahöfnina og sements-,
tjöru- og malarhöfnina og svo yfir
Grafarvoginn fremst og síðan undir
hömrunum í Eiðsvík og þaðan yfir í
Geldinganes. Með þessari leið var
meiningin að draga úr þeim umferð-
arhávaða, sem bærist upp í hverfið.“
Á skipulagi Þróunarstofnunar
1977 kemur Sundabrautin til sög-
unnar; „framtíðar Vesturlands-
vegur“ frá Kleppi, framan við stór-
skipahöfnina, á hábrú eða í
botngöngum yfir Elliðaárvog og
þaðan um Gufunes og Geldinganes
og með annarri brú yfir á Álfsnes.
Þessi uppdráttur var samþykktur
af borgarstjórn, en ekki tókst að fá
staðfestingu ráðherra fyrir borg-
arstjórnarkosningarnar 1978. Þá
komust vinstriflokkarnir til valda í
Reykjavík og lögðu uppdráttinn til
hliðar.
Vinstrimenn sóttu til byggð-
arsvæða við Rauðavatn, en sú stefna
má segja að hafi sprungið í loft upp
vegna sprungusvæðis við Rauða-
vatn. Þegar sjálfstæðismenn end-
urheimtu borgina í kosningunum
1982 komst byggð á strandsvæð-
unum aftur í öndvegi. Í skipulagi
S
undabraut sást
fyrst á tillöguupp-
drætti Þróun-
arstofnunar 1977, en
var fyrst sett inn í
aðalskipulag 1984 og
tekin í tölu þjóðvega
í vegaáætlun 1994-5.
Fram til þess að Sundabraut komst
í aðalskipulag voru menn að velta
fyrir sér tilfærslum á Vesturlands-
vegi niður á Korpúlfsstaðasvæðið og
að Leiruvogi. Mosfellssveitarmenn
mótmæltu því að vegurinn færi
þannig yfir Leiruvog sem hug-
myndir gengu út á og öðrum ofbauð
að vegurinn færi þrisvar sinnum yf-
ir Korpu.
Fyrst með björgum fram
Trausti Valsson, sem starfaði hjá
Þróunarstofnun, segir:
„Þegar við í Þróunarstofnun fór-
um að líta á málið, þá sveigði Vest-
urlandsvegurinn við Keldnaholt, lá
eftir farvegi Korpu og inn að vog-
inum. Það kom hins vegar ekki til
greina að vegurinn þjarmaði svona
að Korpu og því fór ég að velta fyrir
mér að finna aðra lausn. Þá kom
Sundabrautin til sögunnar. Mín til-
Grafarvogssvæðisins 1983 er gert
ráð fyrir Sundabraut nálægt sínu
fyrra lagi frá Kleppi og yfir í Gufu-
nes og árið eftir er Sundabraut sett
inn í aðalskipulag í fyrsta skipti. Í
uppdrætti Borgarskipulags 1988 má
segja að gæti sömu aðalatriða og í
skipulagsuppdrætti Þróunarstofn-
unar 1977.
Þrettán valkostir
Ólafur Bjarnason, aðstoðarsviðs-
stjóri framkvæmdasviðs Reykjavík-
urborgar, segir að Vegagerðin og
Reykjavíkurborg hafi frá upphafi
starfað saman að undirbúningi
Sundabrautar. Vegagerðin hafi ver-
ið leiðandi í þessu samstarfi, sem
hafi alla tíð verið gott, en gott sam-
ráð sé nauðsynlegt því ríkið kostar
framkvæmdina, en skipulagsvaldið
er hjá sveitarfélaginu.
Fyrsta áfangaskýrslan um
Sundabraut kom út í september
1997 og voru þar taldir til hvorki
fleiri né færri en 13 möguleikar á
þverun; þ.á m. brýr; hábrú 50 metra
há, lágbrú, opnanleg brú og botn-
göng og jarðgöng á fimm mismun-
andi leiðum. Leið I kom í land norð-
an við Holtagarða og hún er í
UNDIR SUND OG YFIR
Eftir Freystein Jóhannsson
freysteinn@mbl.is
!"
Drangajökull
Óvænt samband
á Ströndum
Gríptu augnablikið og lifðu núna
Flugmaður einn heldur því blákalt fram að hann
hafi náð sambandi með GSM síma þar sem hann
var staddur í Gjögri. Þykir mönnum það með
ólíkindum, enda ekki vanir slíkum munaði á
þessum slóðum. Er skýringanna helst að leita í því
að maðurinn var með síma frá Vodafone.
– Sönn saga frá 1414.
Með tilkomu langdræga GSM kerfisins býður
Vodafone nú stærsta þjónustusvæðið á Íslandi.
Skiptu yfir til Vodafone, án þess að skipta um
símanúmer, með einu símtali í 1414 – strax í dag.
F
í
t
o
n
/
S
Í
A