Morgunblaðið - 10.03.2008, Síða 23
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 10. MARS 2008 23
UMRÆÐAN
HVATNING er eitt af heitu mál-
unum í dag. Ef þú nærð að virkja
krafta þína áfram með hvatningu,
þá ertu sigurvegari! Þú getur notað
þessi sjö skref til að hvetja sjálfan
þig áfram með einföld-
um hætti.
Fyrsta – Trúðu á
sjálfan þig og vertu
sáttur við sjálfan þig.
Annað – Settu þér
raunhæf, hvetjandi og
mælanleg markmið,
sem ögra þér. Settu
dagsetningu hvenær
þú ætlar að ljúka
markmiðinu. Með
þeim hætti sérðu hvort
og hvenær þú nærð
markmiðum þínum,
það hvetur þig líka
áfram.
Þriðja – búðu til sýn af markmið-
inu. Sjáðu sjálfan þig ná hverju
markmiði. Hvernig lítur það út fyrir
þig og hvernig líður þér? Sem
dæmi, ef þú ert með markmið um að
ná niður stressi um 50% fyrir ein-
hvern ákveðinn dag, settu mark-
miðið þitt upp í draumaborðinu á
www.velgengni.is, finndu t.d. á int-
ernetinu mynd af persónu, sem er
að ganga hamingjusöm um göngu-
stíg, brosandi að njóta lífsins og
skemmta sér.
Veldu mynd sem endurspeglar
það sem þú vilt ná fram, finndu líka
hvernig það er að upplifa þetta.
Settu myndina með markmiðinu
þínu á draumaborðið, skoðaðu það
nokkrum sinnum á dag. Láttu
draumaborðið senda þér þetta í
tölvupósti eða sem myndskilaboð á
símann þinn.
Fjórða – Þegar þér finnst þú vera
búinn að missa sjónar á markmiðinu
eða líður illa og ert yfirbugaður,
gefðu þér þá smátíma í næði og líttu
yfir markmiðin þín. Endurvektu hjá
þér tilfinninguna, hvernig þér muni
líða þegar þú hafir náð markmiðinu.
Lestu yfir öll markmiðin þín aftur
og skoðaðu myndirnar vel yfir.
Skrifaðu þau aftur niður eða bættu
við lýsinguna. Það hjálpar þér að
skýra frekar myndina og tengjast
markmiðum þínum
betur. Rifjaðu upp
hvers vegna þau eru
áríðandi fyrir þig og
hvers vegna þú vilt
þau.
Tilfinningin að líða
illa og upplifa sig yf-
irbugaðan er oft vegna
skorts á einbeitni. Með
því að setjast niður í
einrúmi og skoða lausn
á vandamáli þá finnur
maður oft lausnina sem
kemur manni á sporið
til að halda áfram. Það
er eins og þungu fargi sé létt af
manni. Þér líður mun betur og ert
betur tilbúinn til að takast á við
verkefnin. Skortur á ákvörðunar-
töku veldur því að þig skortir hvatn-
ingu og kemst ekki áfram. Svo byrj-
aðu að taka ákvarðanir um hvernig
þú ætlar að halda áfram.
Fimmta – Skráðu niður leiðir að
markmiðinu, hvað þú ætlar að gera
til að ná því. Búðu til aðgerðaplan í
draumaborðinu, sem mun leiða þig
að því að ná þeim árangri sem þú
ert að sækjast eftir. Skoðaðu
aðgerðaplanið daglega og vertu
stöðugt að færast áfram til að ná
markmiðinu. Hafðu aðgerðaplanið
með dagsetningum, þannig að þú
sért að vinna skipulega. Hugsaðu
jákvætt.
Sjötta – Haltu áfram að læra.
Lestu bækur, greinar, hlustaðu á
diska eða horfðu á myndir til að
byggja upp nýja þekkingu í kring-
um markmiðið þitt. Að læra eitt-
hvað nýtt færir þér betri innsýn,
sem er mjög öflugt. Betri innsýn
færir þér eldmóð, hvatningu og
áhuga. Betri innsýn fær þig til að
upplifa betur hvernig þér muni líða
þegar þú hefur náð markmiðinu.
Allar þessar gleði- og hamingju-
tilfinningar láta adrenalínið flæða
um líkamann og fylla okkur spennu
og hvatningu. Þér líður vel og full/ur
af orku. Lykillinn að velgengni og
hvatningu er að halda stöðugt áfram
að læra og móttaka nýjar upplýs-
ingar um markmið okkar. Sem bón-
us er þetta líka mjög góð þjálfun
fyrir heilann.
Sjöunda – Leitaðu eftir aðstoð ef
þig vantar hana. Leitaðu til fjöl-
skyldu, vina eða annarra eftir að-
stoð eða upplýsingum. Leitaðu eftir
hvar þú getur fengið aðstoð eða
upplýsingar, sem hjálpa þér að ná
markmiði þínu og njóta velgengni.
Biðja um aðstoð þegar þig vantar
hana. Verðlaunaðu þig í hverjum
áfanga sem þú nærð, það hvetur þig
áfram. Stöðug og jákvæð áminning
er öflug leið til að hjálpa fólki að ná
árangri. Nýttu þér verkfærin í
draumaborðunum á www.velgengni-
.is til að senda þér áminningu reglu-
lega.
Byrjaðu núna, æfðu þig og finndu
út leiðina sem hentar þér og þú átt
eftir að vera undrandi hversu frá-
bærar niðurstöðurnar eiga eftir að
verða.
Gangi þér vel, hugsaðu jákvætt
og skemmtu þér.
Sjö skref hvatningar
Sigurður Erlingsson segir að
þú eigir að hvetja sjálfan þig »Hvatning er eitt af
heitu málunum í
dag. Ef þú nærð að
virkja krafta þína áfram
með hvatningu, þá ertu
sigurvegari! Þú getur
notað þessi sjö skref ..
Sigurður Erlingsson
Höfundur ritar greinar á
www.velgengni.is
NÚ, Á yfirstandandi bændaþingi,
boðar forseti landsins yfirvofandi
hungursneyð sem svara verði með
áframhaldandi samningum við bænd-
ur. Hvers konar samningum? Um
áframhaldandi meðlög með bænda-
stéttinni? Nýjum fjöllum úr keti og
sméri? Á Ríkið að kaupa þau? Hvar á
að geyma þau? Kannski í jöklum
landsins?
Annað?
Nokkru fyrir þing fór svo áróð-
ursmaskínan góða og gamla í gang
með því að útvarpa út um allar jarðir,
hve allt hefði nú hækkað hjá bless-
uðum bændunum (eins og ekkert
annað hefði hækkað í landinu). Auk
þess sáu sumir bændur fram á það að
„þurfa“ að selja kotin og verða
„múltimillar“ ef ekkert yrði að gert.
Og hvað var til bjargar? Jú, auðvitað
biðu þeir eftir því að ríkisstjórnin
heyrði harmakveinin og segðist koma
þeim til bjargar með einhverjum ráð-
um. Kannski með afnámi tolla fyrir
innfluttum aðföngum fyrir þá (ekki
aðra) eða áframhaldandi meðlögum?
En áður þurfti að finna upp eitt-
hvert flott „plott“. Og það fannst.
Forsetinn, sem alltaf er frekar „treg-
ur“ til að auglýsa sig og sýna í fjöl-
miðlum, lét sig hafa það að setja þing-
ið með hugljúfri ræðu um … að semja
þyrfti alveg sérstaklega við bændur
um matvælaöryggi vegna yfirvofandi
í hungursneyðar í heiminum.
Málið leyst, „því ef forsetinn segir
það, þá er það þjóðin sem talar“!
En í alvöru talað hafa þeir aðeins
um eitt að velja og það er það að velta
öllum hækkunum út í verðlagið. Þá
kemur bara í ljós hverjir vilja allt
sykraða mjókursullið og ofurfeita
ketið … og hverjir ekki. Heilbrigð
samkeppni. Þannig er þetta á öllum
sviðum atvinnulífsins. Við fáum t.d.
hræódýrt vinnuafl inn í allan iðnað og
fleiri störf og þeir sem ekki vilja und-
irbjóða sig, verða einfaldlega að
hverfa til nýrra starfa. Þannig verða
bændur líka að fara að. Selja allt og
hverfa til nýrra starfa. Að vísu þyrftu
fæstir bændur að hafa áhyggjur af
nýrri vinnu því verðið er svo yf-
irþyrmandi hátt á jörðum í dag að
nægir til að framfleyta nokkrum kyn-
slóðum.
Í guðanna bænum, bændur. Hætt-
ið að barma ykkur og „gerið eitthvað“
eins og Bjartur í Sumarhúsum sagði
við syni sína er þeir höfðu ekkert ann-
að fyrir stafni en rífast og slást. Þjóð-
in er orðin yfirmáta þreytt á að borga
með ykkur, og alveg sérstaklega með
þeim sem enn níða landið með ofbeit,
sem reyndar tilheyrir fortíðinni hjá
öllum siðmenntuðum þjóðum.
MARGRÉT JÓNSDÓTTIR
Melteigi 4, Akranesi.
Hræðsluáróðurinn
í hámarki
Frá Margréti Jónsdóttur
Bréf til blaðsins
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík Bréf til blaðsins | mbl.is
Í 100 ár hefur miðpunktur bíla-
framleiðslu veraldar verið í Michig-
anríki í USA. Á næsta ári verður
hann ekki lengur þar
heldur einhvers staðar
í Asíu. Þar verða fram-
leiddir 20 milljón bílar,
einni milljón fleiri en í
Norður-Ameríku.
Gæði evrópskra bíla
halda áfram að rýrna.
Gæði japanskra bíla
eru byrjuð að rýrna
vegna keppinauta í
Suður-Kóreu sem
framleiða sífellt betri
bíla fyrir minna verð.
Hyundai mælist með
sömu eða meiri gæði
og Toyota í Bandaríkj-
unum.
Á árinu 2007 hefur
orðið sprenging í bíla-
framleiðslu í Kína.
Gríðarleg aukning hef-
ur orðið í bílafram-
leiðslu á Indlandi og í
Rússlandi, að ekki sé
minnst á stöðugt vax-
andi framleiðslu bíla í
Tékkóslóvakíu –+- bíla
sem eru betur smíðaðir
en þýskir af sömu
stærð. Markaðssérfræðingar spá því
að á næsta ári verði framleiddir 100
milljón bílar og aukningin, 30 milljón
bílar, komi að stærsta hluta frá Kór-
eu, Kína, Indlandi og Malasíu. Enn
sem komið er eiga einungis 2% Kín-
verja bíl. Því er spáð að 2017 muni 33
milljónir bíla seljast árlega í Kína.
Nú þegar seljast 5 milljón bílar í
Kína á ári sem þýðir að Kína er orðið
annar stærsti bílamarkaður veraldar
á eftir Norður-Ameríku – söluaukn-
ingin í Kína janúar–júlí á þessu ári
stefnir í 26%. Bílaframleiðendum í
Kína hefur fjölgað á 2 árum í 47 og
þar eru nú framleiddar 82 tegundir.
Fleiri verksmiðjur eru í byggingu.
Bílaframleiðslan ásamt annarri iðn-
væðingu í Kína fær megnið af rafork-
unni frá orkuverum sem brenna kol-
um án mengunarvarna.
Það tók Japani 30 ár að ná Vest-
urlöndum í framleiðslu á bílum og
Suður-Kóreumenn 20
ár. Flest bendir til að
Kínverjar leiki þann
leik eftir á 15 árum.
Vaxandi velmegun í
Kína mun gera það að
verkum að nánast öll
bílaframleiðslan fer á
heimamarkað auk stór-
kostlegs innflutnings.
Allt bendir til að sama
þróun sé að hefjast á
Indlandi. Indverjar eru
1136 milljónir og fjölgar
örast af stórþjóðum.
Kínverjar eru 1300
milljónir. Talið er að
Indverjar nái Kínverj-
um að fólksfjölda 2030.
Þessar þjóðir munu
krefjast, og eiga rétt á,
sömu lífskjörum og við
Íslendingar (einn bíll á
mann) geti þær skapað
sér þau af eigin ramm-
leik. Ekki þarf að rekja
þetta dæmi lengra til að
sjá hvers konar vanda-
mál bíða næstu kyn-
slóða.
Stundum er engu líkara en að ís-
lenskir pólitíkusar ætli sér að segja
þessum þjóðum fyrir verkum, sam-
anber umræðu um losun koldíoxíðs –
en vægi Íslands í því efni (jafnvel
þótt tækist að stöðva alla losun kol-
díoxíðs hérlendis) er á við eina
hundsmigu í Kyrrahafið – en mun
engu að síður verða tilefni til auk-
innar skattlagningar! Þessar stað-
reyndir réttlæta samt ekki að við
höldum áfram að darka í umhverfi
okkar eins og svín.
Nokkrar alvarleg-
ar staðreyndir
Leó M. Jónsson fjallar um
sprengingu í
bílaframleiðslu í Kína
Leó M. Jónsson
»Kína er þeg-
ar orðinn
annar stærsti
bílamarkaður
heims. Gert er
ráð fyrir að Kín-
verjar kaupi 33
milljónir bíla ár-
ið 2017.
Höfundur starfar sem iðnaðar- og
vélatæknifræðingur.
HAUSTIÐ 1998 vann atvinnu-
málanefnd Akureyrarbæjar at-
vinnumálastefnu fyrir bæjarfélagið.
Þessari vinnu stýrði Valur Knúts-
son, þáverandi formaður nefnd-
arinnar, af elju og dugnaði. Að verk-
efninu komu fulltrúar atvinnulífsins
á Akureyri, verkalýðshreyfingin og
atvinnurekendur, auk fulltrúa op-
inberra stofnana.
Þarna var lagður
grunnur að mörgum
framfaramálum sem
mörg hver hafa komist
í höfn, en önnur eru í
vinnslu og sum hver
áttu ekki lífsvon.
Það var áberandi í
tillögugerð atvinnu-
málanefndarinnar til
bæjarstjórnar Ak-
ureyrar, í kjölfar þess-
arar vinnu, hversu
mikil áhersla var lögð á
úrbætur í samgöngu-
málum. Á þeim grunni hefur bæj-
arstjórn Akureyrar síðan unnið að
framgangi mála; t.a.m. lengingu
flugvallarins á Akureyri, hálend-
isvegi og gerð Vaðlaheiðarganga.
Sum af þeim málum sem nefnd voru
til sögu höfðu áður verið til umræðu,
en höfðu legið í láginni, voru þá vak-
in upp með látum og eru sem betur
fer að líta dagsins ljós eitt af öðru.
Þannig má nefna að bráðlega
hefst lenging flugvallarins á Ak-
ureyri og úrbætur gerðar í tækja-
kosti hans, stofnað hefur verið félag
um veg yfir hálendið og komið er á
koppinn samstarf við Sunnlendinga
um þetta sameiginlega hagsmuna-
mál landshlutanna. Loks vil ég nefna
gerð Vaðlaheiðarganganna, sem nú
má ætla að verði að veruleika innan
fárra ára.
Árið 2003 var félagið Greið leið
ehf. stofnað af tuttugu sveit-
arfélögum og tíu fyrirtækjum á
starfssvæði Eyþings. Félaginu var
ætlað að vinna að gerð jarðganga
undir Vaðlaheiði og nemur inn-
borgað hlutafé hátt í 100 mkr. Gera
má ráð fyrir að þegar hafi verið lagt
í kostnað sem nemur u.þ.b. 70 mkr.
Fyrirhuguð jarðgöng yrðu líkast
til einna lengstu jarðgöng landsins
eða um 7,4 km að lengd og áætlaður
kostnaður er um 5
milljarðar króna. Frá
upphafi hefur verið
ljóst að verkefnið verði
unnið í einka-
framkvæmd og gert
ráð fyrir að greiðslur
úr ríkissjóði og veg-
gjöld af umferð myndu
standa undir kostnaði
verksins.
Í viðhorfskönnunum
hefur komið fram gríð-
arlegur stuðningur
íbúa svæðisins við
þessar samgöngu-
bætur og mun fátítt að svo stór
áform í samgöngumálum njóti jafn
víðtæks stuðnings og gerð Vaðla-
heiðarganga. Í mínum huga er afar
ljóst að skýringarnar á þessum víð-
tæka stuðningi eru þær helstar að
íbúar svæðisins sjá vel nauðsyn þess
að stytta vegalengdir í þágu atvinnu-
uppbyggingar. Þeir skynja vel mik-
ilvægi góðra samgangna fyrir vöxt
og viðgang samfélagsins.
Við skjótum styrkari stoðum und-
ir líf og starf fólks á Norðurlandi
með hvers kyns samgöngubótum.
Það er brýn nauðsyn til styrktar bú-
setu í landinu að samkeppnisstaða
Norðurlands verði styrkt með jarð-
göngum undir Vaðlaheiði.
Jarðgöng undir Vaðlaheiði
Kristján Þór Júlíusson skrifar
um samgöngubætur » Í viðhorfskönnunum
hefur komið fram
gríðarlegur stuðningur
íbúa svæðisins við þess-
ar samgöngubætur og
mun fátítt að svo stór
áform í samgöngu-
málum njóti jafn víð-
tæks stuðnings …
Kristján Þór Júlíusson
Höfundur er 1. þingmaður
Norðausturkjördæmis.
Sími 551 3010