Morgunblaðið - 07.04.2008, Qupperneq 19
færa þetta því nú eru Egóstöðv-
arnar komnar með sjálfvirk mæli-
tæki í loftpumpurnar sínar sem
skammta sjálfvirkt hæfilega miklu
lofti í dekkin.“
Eins skiptir miklu máli að loftsí-
an sé hrein, bílvélin vel smurð og
rétt stillt því „illa stillt vél getur
notað mun meira eldsneyti en ella.“
Þeir sem vilja draga úr bens-
ínkostnaði ættu líka að athuga að
létta bílinn í þyngd og loftmótstöðu,
ef marka má Sigurð. „Ekki vera
með óþarfa farangur í bílnum því
það hefur lygilega mikil áhrif á
eyðsluna. Hið sama gildir um topp-
grindur og tengdamömmubox sem
fylgja t.d. skíðaiðkun – að taka
þennan búnað af bílnum þegar ekki
er verið að nota hann.“
Það er þó fleira en græjurnar ut-
an á bílnum sem hafa áhrif. „Öll
þessi hleðslutæki sem við erum
með fyrir GPS, tölvur, gemsa og
fleira slíkt auka álag á altenator
bifreiðarinnar sem aftur kallar á
meiri orku.“
Loks nefnir Sigurður hreyfilhit-
ara og innanrýmishitara sem frá-
bæran búnað til að draga úr eyðslu.
„Í þessu veðurfari þarf orku til að
hita upp vélina og bílinn að innan. Í
dag geri ég það með rafmagni sem
er innlend orka. Sumir segja að
þetta geti sparað allt að desilítra í
hverri ræsingu og þá er það fljótt
að koma. Þeir sem setja hvort
tveggja í bílinn þurfa aldrei að
skafa og þeir koma inn í hlýjan bíl
á morgnana. Þetta er því ódýrasti
bílskúr sem hægt er að verða sér
úti um.“
„Vígbúnaðarkapphlaupið“
á skólalóðinni
Bílanotkunin sjálf skiptir auðvit-
að líka heilmiklu máli sem og
aksturslag bílstjórans. „Vistakstur
er lykilatriði og að meðaltali hafa
þeir sem fara á vistakstursnám-
skeið minnkað eldsneytisnotkun um
10%,“ heldur Sigurður áfram og
bendir fólki á að skipuleggja ferðir
sínar betur. „Er t.d. mögulegt að
forðast álagstíma í umferð, fara að-
eins fyrr eða aðeins seinna af stað
því bíllinn eyðir miklu meira í
lausagangi en annars. Menn ættu
líka að taka sekúndubrot í að
spyrja sig hvort þeir þurfi virkilega
að fara eða hvort þeir geti fengið
far hjá öðrum. Er t.d. hægt að
hjóla eða ganga í stað þess að aka
eða er hægt að sinna fleiri erindum
í leiðinni til að fækka ferðum?“ Þá
má reyna að skipuleggja sig al-
mennt betur, t.d. við innkaup, svo
ekki komi til bílferða út í búð á síð-
ustu stundu í miðri matseld til að
redda rjómaslettu í sósuna eða salti
í grautinn.
Barnaskutl ýmiss konar er svo
kapítuli út af fyrir sig. „Þegar mað-
ur var lítill var hinn hefðbundni
vani að ganga í skólann og taka
strætó í tómstundir frá unga aldri,“
segir Sigurður. „Ég veit ekki hvort
við treystum börnunum okkar verr
eða hvort þetta sé orðið svona víg-
búnaðarkapphlaup: Að allt í einu
fer einn jeppaeigandi að keyra
barnið sitt í skólann og þá verði all-
ir svo stressaðir af því að það er
jeppi á svæðinu að þeir þori ekki að
láta barnið ganga í skólann og
skutla því í staðinn. Í öllu falli hef-
ur þetta slæmt uppeldisgildi því á
meðan erum við ekki að venja
börnin okkar við almennings-
samgöngur. Það ætti a.m.k. að vera
lágmark að reyna að kynnast for-
eldrunum á hliðarlínunni og sam-
nýta ferðir þannig að fólk sé ekki
með einn krakka í hverjum bíl.“
Sigurður segir að meginstefnan
ætti að vera að fá sér eyðslugrennri
bíl. „Úrvalið af visthæfum bílum er
mjög fjölbreytt svo allir ættu að
geta gert betur við næstu bílakaup.
En það geta ekki allir keypt sér
nýjan bíl og þá er mjög auðvelt að
draga úr bensínkostnaði – ef verð
hækkar um tíu prósent er lítið mál
að fækka ferðum um tíu prósent
sársaukalaust. Kannski er þetta
bara spurning um að fá far með
makanum eða nágrannanum í vinn-
una aðra hverja viku. Það er ekkert
flóknara en það.“
ben@mbl.is
- .
/
- .
/
()
0
1
()
0
1
- .+
2
- .+
2
31 2
4
2
4
2
5 )
0
2
6 $
$
$
$
,
)
$
$
$
)
$
!
)
$
7
-8 9.
:
9 ;
.
.
.< .
.< .
.
.
.
.
< .
.
$
!$
!$
$
!
$$"$
.
!!
!
" !
"
!
!
# $%&'( )*+,'-*.(/$00)/1
3 )
.
.
.
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 7. APRÍL 2008 19
0%
10%
20%
2003 2004 2005 2006 2007 2003 2004 2005 2006 2007 2003 2004 2005 2006 2007 2003 2004 2005 2006 2007
19,2
13,8
15,6
17,7
2,0
15,8
14,6
8,1
11,1
4,9
7,9
9,3
10,3
8,9
11,7
19,219,1
13,6
17,5
3,4
13,5
10,8
9,6
4,6
14,6
Ávöxtun Frjálsa lífeyrissjóðsins
Markaðsaðstæður á árinu 2007 voru erfiðari en undanfarin ár. Verð
hlutabréfa lækkaði á árinu en þó skiluðu allar fjárfestingarleiðir
Frjálsa lífeyrissjóðsins jákvæðri ávöxtun. Þrátt fyrir áframhaldandi
erfiðar markaðsaðstæður á fyrsta ársfjórðungi 2008 var ávöxtun allra
fjárfestingarleiða jákvæð á því tímabili. Ávöxtun sjóðsins hefur verið
góð síðastliðin fimm ár eins og sjá má á ofangreindri mynd.
Ársfundur Frjálsa lífeyrissjóðsins
Ársfundur Frjálsa lífeyrissjóðsins verður haldinn 29. apríl nk. kl. 17.15 í
höfuðstöðvum Kaupþings, Borgartúni 19.
Dagskrá:
1. Skýrsla stjórnar
2. Kynning ársreiknings
3. Tryggingafræðileg athugun
4. Fjárfestingarstefna sjóðsins
5. Kjör endurskoðanda
6. Tillögur um breytingar á samþykktum sjóðsins
7. Laun stjórnarmanna
8. Önnur mál
FRJÁLSI
LÍFEYRISSJÓÐURINN
Meginniðurstöður ársreiknings 2007
í milljónum króna
Efnahagsreikningur 31.12.2007
Eignir:
Verðbréf með breytilegum tekjum 40.636
Verðbréf með föstum tekjum 24.052
Veðlán 553
Verðtryggður innlánsreikningur 0
Húseignir og lóðir 15
Fjárfestingar alls 65.256
Kröfur 222
Aðrar eignir 832
Eignir samtals 66.309
Skuldir (281)
Hrein eign til greiðslu lífeyris 66.028
Yfirlit um breytingar á hreinni eign til greiðslu lífeyris fyrir árið 2007
Iðgjöld 5.635
Lífeyrir (1.055)
Fjárfestingartekjur 2.124
Fjárfestingargjöld (201)
Rekstrarkostnaður (89)
Hækkun á hreinni eign á árinu 6.414
Hrein eign frá fyrra ári 59.614
Hrein eign til greiðslu lífeyris 66.028
Lífeyrisskuldbindingar skv. niðurstöðu tryggingafræðings 31.12.2007
Eignir umfram áfallnar skuldbindingar -41
Í hlutfalli af áföllnum skuldbindingum (%) -0,3%
Eignir umfram heildarskuldbindingar 1.559
Í hlutfalli af heildarskuldbindingum (%) 3,8%
Kennitölur
Eignir í ísl. kr. (%) 71,1%
Eignir í erl. mynt (%) 28,9%
1) Fjöldi virkra sjóðfélaga 10.994
Fjöldi sjóðfélaga í árslok 40.385
2) Fjöldi lífeyrisþega 1.055
1) Meðaltal fjölda sjóðfélaga sem greiddi iðgjald á árinu.
2) Meðaltal lífeyrisþega sem fékk greiddan lífeyri á árinu.
Ávöxtun síðustu 5 ára
Frjálsi 1 ,Frjálsi 2 9,6Frjálsi 3 1Tryggingadeild
Frjálsi lífeyrissjóðurinn var valinn besti lífeyrissjóður Evrópu í
flokknum Uppbygging lífeyrissjóða árið 2005 í árlegri keppni á
vegum tímaritsins IPE (Investment & Pension Europe).
Tillögur um breytingar á samþykktum sjóðsins verða birtar á www.frjalsilif.is og verða aðgengilegar í
höfuðstöðvum Kaupþings tveimur vikum fyrir ársfund. Stjórn sjóðsins hvetur sjóðfélaga til að mæta á
fundinn.
M
eð
al
áv
öx
tu
n
M
eð
al
áv
öx
tu
n
M
eð
al
áv
öx
tu
n
M
eð
al
áv
öx
tu
n
Hugið að viðhaldi bílsins. Réttur
loftþrýstingur, vel smurð og rétt
stillt bílvél, hrein loftsía, þyngd
bílsins og loftmótstaða sem og
rafmagnstæki í bílnum geta haft
veruleg áhrif á eyðslu hans.
Hreyfilhitari og innanrýmishit-
ari draga úr eldsneytiseyðslu.
Vistakstur getur dregið allt að
15% úr eldsneytisþörf.
Skipuleggið ferðir betur og
reynið að komast hjá því að
vera í umferð á álagstímum.
Bíllinn eyðir meiru í lausagangi
en ella.
Hugið að því hvort bílferðin sé
nauðsynleg. Má t.d. fá far, hjóla
eða ganga í staðinn?
Dragið úr skutli með börnin –
þau hafa gott af hreyfingunni
sem fylgir því að koma sér sjálf
á milli staða.
Skiptið yfir í eyðslugrennri bíl,
ef það er kostur.
Sími 551 3010
www.sjofnhar.is