Morgunblaðið - 07.04.2008, Qupperneq 22
22 MÁNUDAGUR 7. APRÍL 2008 MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
STUNDUM hef ég fengið á til-
finninguna að það þyki heldur mik-
ið af því góða að vera ,,bók-
stafstrúar“, en áður en ég reyni að
skilgreina bókstafstrú
frá biblíulegu viðhorfi
er nauðsynlegt að átta
sig á því hvað átt er
við þegar talað er um
innblásið orð Guðs eða
lifandi orð.
,,Trúin er fullvissa
um það, sem menn
vona, sannfæring um
þá hluti, sem eigi er
auðið að sjá.“ Þannig
hefst 11. kafli Hebrea-
bréfsins og svo gerir
kaflinn stutta grein
fyrir nokkrum trúar-
hetjum Gamla testamentisins. Stór-
kostlegar lýsingar á því hvernig
menn trúðu á fyrirheit Guðs án
þess að efast og uppskáru sam-
kvæmt því.
Í bókum Gamla testamentisins er
spáð komu Jesú Krists og 53. kafl-
inn í Jesaja lýsir píslarsögunni nán-
ast í smáatriðum þó hann sé skráð-
ur nokkur hundruð árum fyrr.
Jesús kom svo í heiminn, uppfyllti
spádómana og sannaði þar með
sannleiksgildi orðsins. Jesús lagði
mikið upp úr því að sýna og sanna
að orð ritningarinnar rættust.
Vegna óhlýðni sinnar hurfu Ísr-
aelsmenn frá Guði og tvístruðust
meðal þjóðanna en Guð gaf þeim
mörg fyrirheit í orði sínu um að
leiða þá aftur inn í landið sem hann
gaf þeim og eftir að hafa hrakist
um jörðina, hátt á annað þúsund ár,
eru þeir nú komnir aftur heim.
Ritningarstaði, um endurkomu gyð-
inganna til Landsins helga, er
marga að finna í Biblíunni t.d. Esk.
34:11-16.
Þessi dæmi sem ég nefni hér eru
öllum sýnilegur vitnisburður um
hvernig Guð lætur orð sitt rætast
og gefur því líf. Fjölmörg fleiri
dæmi er að sjálfsögðu að finna í
Biblíunni um uppfyllingu spádóma
og handleiðslu Guðs.
Hin hliðin, ef svo má segja, á inn-
blásnu orði Guðs er hinn andlegi
kraftur orðsins þar sem persóna
Heilags anda, sem gefinn er af Guði
föður fyrir Jesúm Krist, mætir
þörfum einstaklinga í gegnum
Biblíuna. Þetta persónulega sam-
band við guðdóminn eiga allir
kristnir menn sem lesa Biblíuna í
trú og stunda bænalíf. Samfélag
trúaðra er einnig mikilvægt þar
sem kristið fólk uppörvar hvert
annað með vitn-
isburðum um hand-
leiðslu Guðs. Guð
skapaði himin og jörð
með orði sínu og hann
yfirfærir þann lífskraft
yfir á erindreka sinn,
Biblíuna. Hún er
,,sáttmálsörk“ krist-
inna manna og varð-
veitir helga dóma Guðs
í rituðu máli. Bók bók-
anna er jafn ósnert-
anleg og sáttmálsörk
Gamla testamentisins.
Sumir afgreiða
Biblíuna eins og hverja aðra sögu-
bók og gera lítið með innihald
hennar.
Aðrir gera hana að hluta til að
trúarbók sinni, trúa því sem þeim
þykir trúlegt en hafna því sem
þeim finnst ótrúlegt eða reyna að
sveigja merkingu orðsins að eigin
skoðunum.
Svo eru það þeir lesendur orðsins
sem gefa sér þá forsendu í trú að
allt orð Biblíunnar sé satt og rétt.
Þessi hópur lesenda hafnar ekki því
sem honum finnst ótrúlegt eða skil-
ur ekki við lestur Biblíunnar heldur
biður Guð um réttan skilning. Þeir
sem tilheyra síðastnefnda hópnum
eru oft kallaðir bókstafstrúarmenn.
En hefur Guð kristinna manna,
Jesús Kristur, eitthvað um þessa
skilgreiningu að segja? Í Opinber-
unarbókinni segir hann. ,,Ég þekki
verkin þín, að þú ert hvorki kaldur
né heitur. Betur að þú værir kaldur
eða heitur. – En af því að þú ert
hálfvolgur og hvorki heitur né kald-
ur, mun ég skyrpa þér út af munni
mínum.“ Opb. 3:15-16.
Gott er að kristnir menn skoði
sig í spegli þessara orða ekki síst
vegna þess að Jesús skilgreindi
bara eina synd sem er öðrum synd-
um verri. ,,Syndin er, að þér trúið
ekki á mig.“ Jh. 16:9. Þessir ritn-
ingarstaðir eru ábending til þeirra
sem ekki eiga trú á Jesúm eða eru
veikir í trúnni og fullir efasemda.
Jesús tekur svona sterkt til orða
vegna þess að hann elskar þá sem
svo er ástatt fyrir og þráir að þeir
leiti til sín í bæn og þiggi hjálp
hans.
Sá atvinnurekandi sem hefði
starfsfólk í vinnu sem tæki fyr-
irmæli hans ekki bókstaflega en
gerði það sem því sjálfu sýndist
væri ekki öfundsverður. Sjálfsagt
ráðlegðum við honum að losa sig
við þetta fólk sem fyrst.
Ef venjulegt fólk vill vera tekið
bókstaflega eru þá nokkrar líkur á
því að Guð sé með þá í sínu liði sem
taka ekki mark á orðum hans?
,,Þér skuluð engu auka við þau
boðorð, sem ég legg fyrir yður né
heldur draga nokkuð frá, svo að þér
varðveitið skipanir Drottins Guðs
yðar, sem ég legg fyrir yður.“ 5M
4:2.
,,Og taki nokkur burt nokkuð af
orðum spádómsbókar þessarar, þá
mun Guð burt taka hlut hans í tré
lífsins og í borginni helgu, sem um
er ritað í þessari bók.“ Opb. 22:19.
,,Vei þeim, sem vitrir eru í aug-
um sjálfra sín og hyggnir að eigin
áliti.“ Jes. 5:21.
Það er greinilegt á þessum vers-
um að það er ekki mönnum ætlað
að ,,uppfæra“ orð Guðs.
Þeir sem finna sig veika og smáa
gagnvart almættinu trúa Biblíunni
bókstaflega og ,,spyrja um gömlu
göturnar“ í orði Guðs, göturnar
sem ,,gömlu mennirnir“ gengu og
vísað er til í 11. kafla Hebr.
Hvernig trú er skilgreind skiptir
reyndar litlu máli. Það sem skiptir
öllu máli er að Biblían er lifandi orð
fyrir þá sem hana lesa og biðja Jes-
úm Krist að opna hug sinn og
hjarta fyrir blessandi boðskap orðs-
ins.
Ég bið íslenskri þjóð Guðs friðar.
Bókstafstrú
og lifandi orð
Ársæll Þórðarson
skrifar um trúmál »Hvernig trú er skil-
greind skiptir
reyndar litlu máli. Það
sem skiptir öllu máli er
að Biblían er lifandi orð
fyrir þá sem hana
lesa…
Ársæll Þórðarson
Höfundur er húsasmiður.
UMHVERFISMÁL eru farin að
skipta okkur mun meira máli í dag
en þau gerðu fyrir nokkrum árum.
Hluti af umhverf-
ismálum er góð um-
hverfisstjórnun og
þar er sjálfbær þróun
mikilvægur þáttur.
Hugtakið sjálfbær
þróun er hægt að
túlka á marga vegu
og segja má að sjálf-
bær þróun hafi verið
ákveðin málamiðlun
milli sjónarmiða
þeirra sem töldu nátt-
úruna í hættu vegna
athafna mannsins og
hinna sem bentu á að
hagvöxtur og efna-
hagsleg uppbygging
væri forsenda bættra
lífsskilyrða mannsins
á jörðinni. Fyrst var
farið að tala um hug-
takið sjálfbæra þróun
árið 1987 í skýrslu
Brundtland, fyrrum
forsætisráðherra
Noregs. Þar var sjálfbær þróun
skilgreind á eftirfarandi hátt:
„Þróun sem gerir okkur kleift að
mæta þörfum okkar án þess að
stefna í voða möguleikum komandi
kynslóða á að mæta þörfum sín-
um.“
Á heimsráðstefnu Sameinuðu
þjóðanna um umhverfi og þjóðir í
Rio de Janeiro árið 1992 var talað
um heildaráætlun hvers þjóðfélags
fram á 21. öldina. Áætlunin snýst
um þrjár stoðir; umhverfismál,
efnahagslega og félagslega þætti.
Staðardagskrá 21 varð til í kjölfar
Ríó fundarins. Tveimur árum síðar
var haldin ráðstefna á Lanzarote á
Kanaríeyjum um sjálfbæra ferða-
mennsku. Þar var aðaláherslan
lögð á stjórnun og skipulag innan
ferðaþjónustunnar. Í fyrstu grunn-
reglu í Ríóyfirlýsingunni segir:
,,Sjálfbær þróun snýst um mann-
inn og möguleika hans. Fólk á að
geta starfað og lifað heilbrigðu lífi í
sátt við náttúruna“. Ýmsar skil-
greiningar hafa verið gerðar um
sjálfbæra þróun en sú skilgreining
sem Alþjóðlegu ferðamálasamtökin
WTO hafa komið með er að:
Sjálfbær þróun í ferðamennsku
mætir þörfum ferðamanna og
heimamanna en stuðlar um leið að
verndun og auknum markaðstæki-
færum til framtíðar. Það er fyr-
irséð að sjálfbær þróun mun verða
ríkjandi þáttur í stjórnun og
ákvarðanatöku varð-
andi auðlindir og nátt-
úruverðmæti í framtíð-
inni. Markmiðin eru að
fullnægja efnahags-
legum, félagslegum og
fagurfræðilegum þörf-
um á þann hátt að
varðveita og viðhalda
menningu, nauðsyn-
legum vistfræðilegum
ferlum, líffræðilegum
fjölbreytileika og
nauðsynlegum lífsskil-
yrðum.
Mörg ferðaþjónustu-
fyrirtæki hafa komið
sér upp umhverf-
isstefnu með það að
leiðarljósi að vinna að
sjálfbærri þróun. Með
því að nýta sér hug-
myndafræði um sjálf-
bæra þróun þá styrkja
viðkomandi fyrirtæki
önnur fyrirtæki í sveit-
arfélaginu með því að kaupa allt
sem hægt er að nálgast á viðkom-
andi svæði. Með því að vinna skipu-
lega að sjálfbærni er hægt að
draga úr rekstrarkostnaði fyr-
irtækja. Hluti af sjálfbærri þróun
er að vera með flokkun á sorpi,
draga úr því sem hent er og er ekki
endurvinnanlegt. Allt sem hægt er
að endurvinna á að flokka til að
stuðla enn meira að sjálfbærni.
Vitund manna um sjálfbæra þró-
un hefur vaxið og er alltaf að verða
sterkari og virðing við umhverfið
og náttúru farin að skipta fólki
mun meira máli en áður var.
Þriðjudaginn 15. apríl er loka-
fundur háskólafundaraðar haldinn
á Hólum í Hjaltadal. Þar er yf-
irskriftin Sjálfbær þróun: Íslensk
náttúra, menning og þekking í al-
þjóðasamhengi. Ég hvet alla sem
hafa kost á því að mæta og heyra
sérfræðinga á þessu sviði tala um
sjálfbæra þróun frá ýmsum grein-
um atvinnulífsins.
Sjálfbær þróun í al-
þjóðlegu umhverfi
Þórður Ingi Bjarnason skrifar
um sjálfbæra þróun
» Vitund
manna um
sjálfbæra þróun
hefur vaxið og
er alltaf að
verða sterkari
...
Höfundur er nemi við ferðamáladeild
Háskólans á Hólum og situr í und-
irbúningsnefnd fyrir háskólafundinn
á Hólum.
ÉG undirritaður vil varpa þeirri
hugmynd fram að annaðhvort ein-
hver útgefandi eða sjónvarpið safni
saman á DVD disk efni því sem
sjónvarpið hefur gert um eða með
Megasi. Hér er mikill fjársjóður
sem gaman væri að eiga og engin
spurning að myndi seljast vel. Ég
tók upp á VHS spólu endurkomu-
tónleikana 1984 og hún er að gefa
sig af elli og spilun. Hér fylgir listi
yfir það efni sem ég man eftir að
hafa séð.
1) Hinn svokallaði „Bannaði þátt-
ur“ frá 1974 en hann var loksins
sýndur 17. júní 2001.
2) Viðtalsþættir tveir þar sem
Bubbi og Megas ræddu saman.
„Kvöldstund með listamanni“ hétu
þessir þættir og voru á dagskrá
2.1. 1986 en þá ræddi Bubbi við
Megas sem flutti nokkur lög og svo
19.1. 1986, þá ræddi Megas við
Bubba sem einnig flutti nokkur
laga sinna. Þessir þættir vöktu
mikla athygli og var gert mikið
grín að þeim í skaupinu sama ár.
3) „Endurkomutónleikarnir“ voru
haldnir í Austurbæjarbíói 9. nov-
ember og sýndir í sjónvarpinu 24.
nóvember 1984. Þetta voru frábær-
ir tónleikar með einni bestu sveit
sem Megas hefur haft nokkru
sinni. Björgvin Gísla var í miklum
ham á gítarinn. Jens Hanson þandi
saxann. Ásgeir Óskarson trommaði
einsog honum einum er lagið. Har-
aldur Þorsteinson plokkaði bassann
af stakri snilld og öllu þessu hélt
Pétur Stefánsson „Ung gröð og
rík“ saman. Þetta voru að ég held
fyrstu tónleikar Íslandssögunnar
þar sem hljómburður gekk upp og
allt small saman. Á tónleikunum
renndi Megas gegnum ferilinn og
valdi úr stærstu smellina auk þess
að frumflytja Plastpokablúsinn
góða þar sem Björgvin sýndi hver
er besti gítarleikari þessa lands.
Megas jarðaði svo þrjá gamla slag-
ara þ. á m . „Í bljúgri bæn“ sem
fékk viðeigandi pönkútsetningu og
„Kaupakonan hans Gísla í Gröf“
sem er draugasaga og Megas söng
hana sem slíka.
4) 1986 var þáttur þar sem Meg-
as og hluti Sykurmolanna spiluðu í
Stálsmiðjunni. „Rokkarnir geta
ekki þagnað“ nefndist sá þáttur og
var sýndur 17. október 1986.
5) 26. desember 1993 sýndi sjón-
varpið tónleika Megasar í MH er
kölluðust „Drög að upprisu“. Ný-
dönsk spilaði undir.
6) 20. október 1999 kom Megas
fram í þættinum Mosaík og söng
„Best og banvænast“.
7) Árið 2000 var þáttaröð er kall-
aðist „Söngvaskáld“. Kom Megas
fram 27. október og flutti nokkur
lög með aðstoð tveggja snillinga
sem ég man ekki nöfn á, Tryggvi
Hübner held ég þó að hafi verið
annar þeirra.
Aukaefni fyrir okkur hörðustu
safnara gæti verið auglýsingin með
Megasi og Spilverki þjóðanna frá
1977 og myndbandið (kynningin) á
barnaplötunni „Nú er ég klædd-
ur...“
Meistarinn á þetta skilið.
ÓLAFUR ÞÓRIR
AUÐUNSSON,
Kirkjustétt 7, Reykjavík
Hugmynd að DVD með Megasi
Frá Ólafi Auðunssyni
Bréf til blaðsins
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík Bréf til blaðsins | mbl.is
BYGGINGARIÐNAÐURINN hef-
ur verið u.þ.b. tíu hundraðshlutar
af þjóðarframleiðslu. Það er þess
vegna mikilsvert að þar verði gætt
hagkvæmni og skilvirkni.
Nú er á ferðinni á Alþingi mikl-
ir og flóknir lagabálkar um bygg-
ingamál, svokölluð Mannvirkja og
skipulagslög.
Það dylst engum að menn hafa
lagt mikla vinnu og metnað í að
hafa alla þessa smíð sem allra
flóknasta, nákvæmasta og viða-
mesta.
Í þeim greinargerðum sem sést
hafa í tengslum við lagabálka
þessa eru menn einkum að skoða
aukinn kostnað opinberra aðila
vegna laga þessara.
Kostnaður byggjenda er ekki
tekinn með í reikninginn.
Með öðrum orðum þjóðhags-
legur kostnaður eða hagnaður er
hvergi áætlaður.
Byggingaraðilar vita þó vel um
þann gífurlega kostnað sem getur
verið tengdur flóknu kerfi í kring-
um byggingar og skipulag. Bið og
tafir geta orðið umtalsverðar þeg-
ar afgreiðsla erinda dregst á lang-
inn.
Danir hafa farið allt aðra leið í
þessum málum. Ný lög um bygg-
ingar og skipulag í Danmörku
hafa tekið gildi þegar þetta er rit-
að.
Danir eru meðvitaðir um kostn-
að þjóðfélagsins og gæði bygg-
inga.
Fyrsta meginatriði dönsku lag-
anna er að skylda þá sem standa
fyrir byggingu að fá tryggingar
vegna galla sem koma í ljós innan
tíu ára eftir að byggingin hefur
verið afhent. Atvinnuhúsnæði er
þó undanþegið tryggingarskyldu,
einnig húsnæði til eigin þarfa.
Tryggingarfélagið fær umtals-
Lagasetning
um byggingamál
Frá Björgvin Víglundssyni