Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1942, Blaðsíða 30

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1942, Blaðsíða 30
Þetta var það síðasta, sem Richards skips- stjóri gat gert. Næsta dag veltist hann um í kojunni og hafði óráð. Kirkwood varð nú einn- ig veikur — en vitandi þeirra miklu ábyrgðar, sem nú hvíldi á honum — tókst honum, með stöðugum kínin- inntökum að starfa áfram um hríð. Hitasóttin yfirbugaði hann samt að lokum og 12. nóvember var hann svo veikur að hann komst ekki á fætur. X, hinn nýráðni ann- arstýrimaður tók nú við stjórn skipsins. Þrátt fyrir þá staðreynd að hann hefði ann- ars stýrimanns réttindi, þá hafði ekkert reynt á hæfileika hans í svo erfiðri stöðu. Það var ekki einu sinni vitað, hvort hann hefði nokkru sinni starfað sem fyrsti stýrimaður. Það fannst brátt á því fyrirkomulagi, sem hann hafði, að hann hafði ekki verið það. Maðurinn var eng- inn stjórnandi og ekki aðeins óhæfur til að gefa skipverjum sínum fyrirskipanir, þá gat hann heldur ekki siglt skipinu eftir sól og stjörn- um. Um þetta leyti kom William Shotton, sem um langan tíma hafði kappsamlega sjálfsmenntað sig í siglingafræði, til aðstoðar hinum áhyggju- fulla X...., og smátt og smátt tók hann við stjórn skipsins, X.... til mikillar ánægju. Þann 13. nóvember var hitasóttin í þann veg- inn að yfirbuga Richards og Kirkwood og sex aðra menn að auki, þar á meðal matsveininn og „timburmanninn". Sá síðastnefndi, um fimm- tugur að aldri, dó næsta morgun, um miðnætti sama dag dó skipsstjórinn. Hann hafði gift sig rétt áður en farið var frá Cardiff. Trafalgar var nú 20°30’ s. breiddar og 103° 45’ A. lengdar — um 900 mílur N. V. af Cape Leeuwin. Shotton vissi þann möguleika að hin- ir stöðugu S. A. vindar mundu brátt breytast í vestan storma. Hann lét í ljósi skoðun sína og og ætlaði að lagfæra og athuga segl og „hlaup- ara“, en þá neitaði skipshöfnin að gera nokkurt verk annað en að standa vörð og vera við stýr- ið. Tvö síðustu dauðsföllin höfðu algjörlega drep- ið allan kjark úr þeim. Nokkrir menn, þar á meðal X...., sem átti að vera skipsstjóri, fóru í koju, þótt þeir væru ekki raunverulega veikir. I örvæntingu sinni yfir vöntun á mannafla, datt Shotton í hug sú von að Kirkwood, sem virt- ist á batavegi, mundi ná sér aftur og verða fær um að taka við stjórn skipsins. Hinn 21. nóvem- ber brást þessi von; þá um kvöldið, að viðstödd- um hinum unga þriðja stýrimanni og brytan- um, gaf Kirkwood upp andann. Næsta dag, þegar útför hans fór fram, tók Shotton eftir því að aðeins 6 menn voru við- staddir á dekkinu. Hann frétti brátt, að hinir 30 höfðu „Iagt árar í bát“. Vitandi þá staðreynd að skipið nálgaðist ört stormasöm svæði, ákvað hann að gera eitthvað til að hvetja þá, úr því auðvirðilega ástandi, hræðslu og hugleysis, sem þeir voru í. Hann fór fyrst til herbergis X.. . . „Ef þú ert raunverulega veikur, mun ég og brytinn hugsa um þig eftir okkar beztu getu“, sagði hinn ungi Shotton við hann, „En ef þú getur farið á fætur — og sjálfur held ég að þú getir það — verður þú að fara upp — og vinna“. „Hvern djöfulinn meinar þú, að tala þannig við mig?“ öskraði X.. . ., „þú, nýhækkaður, fyr- verandi viðvaningur!“ „Það er rétt, en ég er núverandi skipstjóri og skipunum mínum ber að hlýða. Þú baðst mig um að taka við staríinu, þar sem þú vildir það ekki, en nú ætlar þú að snúa blaðinu við!“ „Ég er ekki að því“, svaraði X...., reiðilega. „Ég er veikur!“ „Brytinn sagði mér að því hefðir eðlilegan hita“. „Hann er lygari“, hrópaði hann. „Ef dæma má hann eftir því, hvernig hann vinnur verk sitt, þá er hann fyrsta flokks mað- ur!“ Að síðustu skammaðist X.. .. sín og lofaði að taka aftur upp vinnu. Shotton fór nú fram í og ávarpaði „stafn- búa“ með nokkrum mjög hörðum napuryrðum og endaði með því að segja, að engum þeim, sem væri hitalaus mundi líðast að liggja í bælinu. „Hvort sem ég hefi hita eða ekki, ætla ég að liggja hér í kojunni", nöldraði S...., sem bar greinileg einkenni um hræðslu. „Ef Kirk- wood hefði gætt sín, þegar hann fann fyrst veikinnar, mundi hann enn vera á lífi“. „Ég hefi haft hita á kvöldin", svaraði Shot- ton, „en það hefir ekki aftrað mér frá störfum og þið sem eruð vinnufærir verðið einnig að vinna. Á morgun geri ég ráð fyrir að breyta seglunum og krafizt verður af hverjum ykkar, sem hefir eðlilegan hita, að koma á dekk. Tóbaks- skammturinn verður stöðvaður til þeirra, sem skrópa og þeir sektaðir fyrir að neita að gegna skyldustörf um“. Þessi hótun bar tilætlaðan árangur; næsta dag voru helmingi fleii’i menn á dekki. Innan 24 stunda var búið að breyta seglunum á „Tra- falgar“ og ganga vandlega frá lífbátum og lest- aropum. Seglasaumarinn, Iri, Hugo O’Brien að nafni, vann þriggja manna verk og upp frá þeirri stundu var hann önnur hönd Shottons. Það var nú farið að kólna í veðri, er varð til þess að þeir, sem höfðu raunverulega verið veik- ir, virtust nú á batavegi. Þetta varð til þess að VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.