Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Page 9

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Page 9
Víðtal þennan heföbundna mennta- veg, tók landspróf úr Kvenna- skólanum sem þá var ennþá gagnfræðaskóli og settist siðan í Menntaskólann viö Sund. Eftir þrjá vetur I menntaskólanum réði ég ekki lengur við löngunina til þess að fara i Vélskólann og tók þvi fyrsta stigið þar samtimis fjórða vetrinum i mennta- skóla.“ Miklu sniðugra að fara í Vélskólann en að verða stýrimaður — Var þaö ekkert erfitt? „Nei, alls ekki. Ég hafði svo æðislega mikinn áhuga á náminu i Vélskólanum að það varð mér mjög auðvelt. En um leið vildi ég ekki að vélskóla- námið eyðilegði fyrir mér stúdentsprófið eða mögu- leika á frekara námi, til dæmis i verkfræði sem ég var þá þegarfarin að spá i. Þvi sló ég þessu saman og það gekk Ijómandi vel upp.“ — Hvaö dró þig i Vélskól- ann? „Það var eiginlega fyrst og fremst áhugi á þvi að komast á sjóinn. Mér fannst miklu sniðugra að fara i Vélskólann heldur en til dæmis að verða stýrimaður þar sem stýri- mannsprófið gefur i rauninni engin réttindi i landi. Auk þess vissi ég náttúrulega að það væri ekki verra, ef ég færi siðan út i verkfræðina, að hafa verklega reynslu. Sama bjóst ég við að væri uppi á tsningnum i vélsmiöjunum — ég sá fyrir mér, af þvi ég er stelpa, að ég yrði til að byrja meö aðallega höfö i þvi að sópa gólfið og laga kaffi meö- an strákarnir gengju strax i alvörustörf. Endirinn varð samt sá að ég „kláraði smiðj- una“, sem svo er kallað, áöur en ég komst á sjóinn. Þá tald- ist ég vera orðin vélvirki, en sveinsprófinu lauk ég ekki fyrren i júni á þessu ári.“ Hálf skrautleg saga — En hvenærfórstu á sjó? „Það var sumarið '83. Ég var þá annar vélstjóri á Ósk- ari Halldórssyni RE 157, togskipi sem gert var út frá Vestmannaeyjum.“ — Gekk þérvel aöfá pláss? „Ekki beinlínis. Það var raunar hálf skrautleg saga. Ég hafði réttindi yfirvélstjóra en mér datt ekki i hug að sækja um það, þar sem ég hafði nánast aldrei komið á sjó og vissi ekki einu sinni hvort ég yrði sjóveik! Eina „reynsla“ min af sjónum var að fara meö Akraborginni upp á Skaga og dóla svolitið milli Færeyjanna. Ég vildi þess vegna vera laus við þaö fyrsta kastið að bera of mikla ábyrgð og sóttist þvi aðeins eftir stöðu þriöja eða fjórða vélstjóra — eða smyrjara, ef ekki vildi betur til. Ég gerði mér raunar ekki alltof miklar vonir þegar ég fór aö sækja um þvi eins og ég sagði áðan þá eru engir sjómenn i fjöl- skyldunni og ég haföi ekkert til að visa til. Flestar stelpurn- ar sem hingað til hafa veriö á sjó — og þá yfirleitt sem hásetar — eru úr sjávar- plássum; feður þeirra eða bræður eru sjómenn og skipstjórnarmenn vita þvi nokkurn veginn að hverju þeir ganga. Ég var eins og óskrif- að blað. Reyndar er það skrýtið þetta sjómannsleysi i ættinni. Afi minn var meðal þeirra átta sem stofnuöu Vélstjórafélag íslands á sin- um tima og þau amma áttu fimmtán börn og maður skyldi ætla aö einhver afkomend- anna hefði farið á sjóinn. En það varð ekki — fyrr en ég beit þetta i mig. Ég kippti mér þess vegna ekkert alltof mik- ið upp við það þótt ég fengi ekki pláss eins og skot en einsetti mér að ef mér væri hafnað fimm sinnum að tilefn- islausu þá skyldi ég hafa samband við Vélstjórafélag- iö.“ Ég fer ekki aö treysta kvenmanni fyrir vélinni — Og þurftiröu aö gripa til þess? „Já. Ég sótti alls um sjö stöður en tvisvar sóttu á móti mér vélstjórar með meiri rétt- indi svo það var ekki mikið sem ég gat gert i þvi. En þeg- arfimmta skipið lagði úr höfn með réttindaminni vélstjóra en mig um borð þá sá ég að við svo búið mátti ekki standa og leitaði til félagsins." — Þaö hefur veriö kynferöiö sem menn settu fyrir sig, vænti ég? „Já, menn sögöu það hreint út. Ég sótti um á fimm togur- um og svarið var alltaf hið sama: „Nei, ég fer ekki að treysta kvenmanni fyrir vél- inni!“ í fimmta og siðasta skiptið fékk ég aö visu harla jákvæð svör og var komin með pokann minn niður á höfn þegar tvær grimur runnu á yfirvélstjórann. „Varstu að meina þetta i alvöru?“, spurði hann og svo sigldi togarinn án min. Ég hefði sjálfsagt get- að staðið föst á mínu en nennti ekki að hætta á rifrildi. Þar sem ég var alveg óreynd vildi ég ekki eiga andúð yfir- mannanna yfir höfði mér i minum fyrsta túr. En mér var engu að siöur alveg nóg boð- ið og skundaði þvi upp í Vélstjórafélag. Þetta gerðist um ellefuleytið á föstudags- morgni og klukkan tvö sama dag var ég búin að fá pláss á lllugi Jökulsson blaðamaður vann viötalið ... varkomin meö pokann minn niöur á höfn, þegar tvær grímur runnu á yfirvéistjórann. „Varstu aö meina þetta íalvöru“, og svo sigldi togarinn án mín. VÍKINGUR 9
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.