Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Side 9

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Side 9
Víðtal þennan heföbundna mennta- veg, tók landspróf úr Kvenna- skólanum sem þá var ennþá gagnfræðaskóli og settist siðan í Menntaskólann viö Sund. Eftir þrjá vetur I menntaskólanum réði ég ekki lengur við löngunina til þess að fara i Vélskólann og tók þvi fyrsta stigið þar samtimis fjórða vetrinum i mennta- skóla.“ Miklu sniðugra að fara í Vélskólann en að verða stýrimaður — Var þaö ekkert erfitt? „Nei, alls ekki. Ég hafði svo æðislega mikinn áhuga á náminu i Vélskólanum að það varð mér mjög auðvelt. En um leið vildi ég ekki að vélskóla- námið eyðilegði fyrir mér stúdentsprófið eða mögu- leika á frekara námi, til dæmis i verkfræði sem ég var þá þegarfarin að spá i. Þvi sló ég þessu saman og það gekk Ijómandi vel upp.“ — Hvaö dró þig i Vélskól- ann? „Það var eiginlega fyrst og fremst áhugi á þvi að komast á sjóinn. Mér fannst miklu sniðugra að fara i Vélskólann heldur en til dæmis að verða stýrimaður þar sem stýri- mannsprófið gefur i rauninni engin réttindi i landi. Auk þess vissi ég náttúrulega að það væri ekki verra, ef ég færi siðan út i verkfræðina, að hafa verklega reynslu. Sama bjóst ég við að væri uppi á tsningnum i vélsmiöjunum — ég sá fyrir mér, af þvi ég er stelpa, að ég yrði til að byrja meö aðallega höfö i þvi að sópa gólfið og laga kaffi meö- an strákarnir gengju strax i alvörustörf. Endirinn varð samt sá að ég „kláraði smiðj- una“, sem svo er kallað, áöur en ég komst á sjóinn. Þá tald- ist ég vera orðin vélvirki, en sveinsprófinu lauk ég ekki fyrren i júni á þessu ári.“ Hálf skrautleg saga — En hvenærfórstu á sjó? „Það var sumarið '83. Ég var þá annar vélstjóri á Ósk- ari Halldórssyni RE 157, togskipi sem gert var út frá Vestmannaeyjum.“ — Gekk þérvel aöfá pláss? „Ekki beinlínis. Það var raunar hálf skrautleg saga. Ég hafði réttindi yfirvélstjóra en mér datt ekki i hug að sækja um það, þar sem ég hafði nánast aldrei komið á sjó og vissi ekki einu sinni hvort ég yrði sjóveik! Eina „reynsla“ min af sjónum var að fara meö Akraborginni upp á Skaga og dóla svolitið milli Færeyjanna. Ég vildi þess vegna vera laus við þaö fyrsta kastið að bera of mikla ábyrgð og sóttist þvi aðeins eftir stöðu þriöja eða fjórða vélstjóra — eða smyrjara, ef ekki vildi betur til. Ég gerði mér raunar ekki alltof miklar vonir þegar ég fór aö sækja um þvi eins og ég sagði áðan þá eru engir sjómenn i fjöl- skyldunni og ég haföi ekkert til að visa til. Flestar stelpurn- ar sem hingað til hafa veriö á sjó — og þá yfirleitt sem hásetar — eru úr sjávar- plássum; feður þeirra eða bræður eru sjómenn og skipstjórnarmenn vita þvi nokkurn veginn að hverju þeir ganga. Ég var eins og óskrif- að blað. Reyndar er það skrýtið þetta sjómannsleysi i ættinni. Afi minn var meðal þeirra átta sem stofnuöu Vélstjórafélag íslands á sin- um tima og þau amma áttu fimmtán börn og maður skyldi ætla aö einhver afkomend- anna hefði farið á sjóinn. En það varð ekki — fyrr en ég beit þetta i mig. Ég kippti mér þess vegna ekkert alltof mik- ið upp við það þótt ég fengi ekki pláss eins og skot en einsetti mér að ef mér væri hafnað fimm sinnum að tilefn- islausu þá skyldi ég hafa samband við Vélstjórafélag- iö.“ Ég fer ekki aö treysta kvenmanni fyrir vélinni — Og þurftiröu aö gripa til þess? „Já. Ég sótti alls um sjö stöður en tvisvar sóttu á móti mér vélstjórar með meiri rétt- indi svo það var ekki mikið sem ég gat gert i þvi. En þeg- arfimmta skipið lagði úr höfn með réttindaminni vélstjóra en mig um borð þá sá ég að við svo búið mátti ekki standa og leitaði til félagsins." — Þaö hefur veriö kynferöiö sem menn settu fyrir sig, vænti ég? „Já, menn sögöu það hreint út. Ég sótti um á fimm togur- um og svarið var alltaf hið sama: „Nei, ég fer ekki að treysta kvenmanni fyrir vél- inni!“ í fimmta og siðasta skiptið fékk ég aö visu harla jákvæð svör og var komin með pokann minn niður á höfn þegar tvær grimur runnu á yfirvélstjórann. „Varstu að meina þetta i alvöru?“, spurði hann og svo sigldi togarinn án min. Ég hefði sjálfsagt get- að staðið föst á mínu en nennti ekki að hætta á rifrildi. Þar sem ég var alveg óreynd vildi ég ekki eiga andúð yfir- mannanna yfir höfði mér i minum fyrsta túr. En mér var engu að siöur alveg nóg boð- ið og skundaði þvi upp í Vélstjórafélag. Þetta gerðist um ellefuleytið á föstudags- morgni og klukkan tvö sama dag var ég búin að fá pláss á lllugi Jökulsson blaðamaður vann viötalið ... varkomin meö pokann minn niöur á höfn, þegar tvær grímur runnu á yfirvéistjórann. „Varstu aö meina þetta íalvöru“, og svo sigldi togarinn án mín. VÍKINGUR 9
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.