Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Side 29

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Side 29
32. þing FFSI heilbrigðan rekstrargrundvöll þannig að fiskveiðar séu arð- bær atvinnugrein sem stend- ur undir greiðslu góðra launa til sjómanna. Hömlulaus sam- keppni með tilheyrandi gjald- þrotum stuðlar á hinn bóginn ekki aö velferð islenskrar sjó- mannastéttar. Fjóröa fullyrðingin: „Kvótinn hindrar eölilega úr- eldingu fiskiskipa því ekki er svo hrörlegt skip aö ekki gagn- ist til aö hljóta úthlutun á veiöi- heimild sem hagnýta má sem söluvöru“ (tilvitnun lýkur). Eitt meginmarkmið núver- andi fiskveiðistjórnar er að halda stærð flotans i skefjum. Aflatakmarkanir valda þvi aö sjálfsögðu að menn hika viö að fjárfesta i nýjum skipum þar sem takmarkaður afli stendurekki undir gifurlegum fjármagnskostnaði. Skuldug þjóð sem getur ekki boðið þegnum sinum nægilega góð kjör hefur heldur engin efni á að byggja skip sem standa ekki undir sér i rekstri. Mér er hins vegar Ijóst að flotann þarf að endurnýja en það verður þvi aðeins gert aö rekstrargrundvöllur sé fyrir hendi. „Kvótinn ýtir undir, aö þeim fiski sé fleygt, sem gefur miöur hagkvæma nýtingu á kvótan- um“ er enn ein fullyröingin. Heimilt er að koma með smáfisk að landi og fá fyrir hann verð án þess að hann sé talinn með í aflamarki. Með breyttri fiskveiðistjórn má þvi segja að það hafi aukist að smáfiskurinn komi á land. Fullyrðingar um aö miklu magni af netafiski hafi veriö fleygt í sjóinn hafa ekki við rök að styðjast þótt vitaö sé að það hafi komiö fyrir. Ég hef þá trú á islenskum sjómönn- um að þeir liti á það sem óaf- sakanlegt framferði að henda verðmætum i hafið. Hér hefur verið gripiö niöur i nokkrar fullyrðingar and- stæðings nuverandi fisk- veiðistefnu. í þeim er ekki mikill hugur til sátta. Það er ekki reynt að taka tillit til hinna ýmsu sjónarmiða sem rikja i landinu. Það frumvarp sem nú liggur fyrir býður upp á val milli aflamarks og sókn- armarks. Það býður upp á þá möguleika að skip og áhafnir ávinni sér nýja reynslu og bæti hlutdeild sina í heildar- aflanum. Hins vegar er nauð- synlegt aö áfram sé hvatning til að spara tilkostnað og auka verðmæti. Ég tel að frumvarpið feli i sér málamiðl- un. Málamiðlun milli hags- muna einstakra sjómanna, skipa, byggðarlaga og landshluta. Málamiðlun milli hagsmuna nútiðar og fram- tiðar. Ég hef nefnt háar tölur um sparnað og aukna verðmæta- sköpun sem fiskveiðistjórn- unin hefur leitt af sér. Þær töl- ur verða aldrei að fullu sann- reyndar. Nauðsynlegt er að hver og einn spyrji sjálfan sig. Hefur tilkostnaðurinn minnk- að i minu tilviki? Hef ég bætt meðferð aflans? Hef ég sótt í fisktegundir sem ég hefði annars ekki gert? Get ég bætt mina stöðu án þess að auka aflann? Ég er sann- færður um að i mörgum tilvik- um er það hægt. Flestir, sem viö mig tala, telja sig þurfa meiri afla til að þæta sinn hag. Við vitum hins vegar að auk- inn afli hjá einum mun þýða minna hjá öðrum ef stöðva á veiðarnar við tiltekin mörk. Þótt slik leið kunni að lagfæra stöðu einstakra aðila er hætt við að hún skapi enn meiri vandamál sem enginn sérfyr- ir endann á. Ég hefur spurt þessara spurnigna víða og fengið misjöfn svör en niöur- staðan min er sú að margir hafi bætt sína stöðu verulega og það séu margir sem ekki hafi notfært sér kosti fisk- veiðistjórnarinnarog geti gert enn betur ef þeir snúa sér að þvi. í þvi sambandi mega menn ekki lita um of til opin- berra afskipta en spyrja frem- ur hvað þeir geti gert sjálfir i samvinnu þeirra sem hlut eiga að máli. Við höfum öðlast mikla reynslu við framkvæmd fisk- veiðistefnunnar og okkur ber að byggja á þeirri reynslu. Þar eru engir góðir kostir og aö sjálfsögðu ber að gagnrýna það sem miður fer, en við skulum jafnframt minnast þess að niðurstaða verður að fást, og ef til vill er það eina leiðin að enginn gangi frá þeim leik ánægður með sinn hlut. Það er auðvelt að magna upp óánægjuna en þeir menn sem gera sér það að leik bera mikla ábyrgö i þvi samfélagi sem við lifum i . Þaö er auövelt aö rifa niöur og þaö gerist venjulega á stutt- um tima. Það þarf hins vegar þolinmæði og þrautseigju til að byggja upp. Islenskir sjó- menn búa yfir þeirri þraut- Skólastjórarnir Guðjón Ármann Eyjólfsson og Aöalsteinn Guöjóns- son, og Haraldur Henr- ýsson forseti SVFÍ, hlustuöu grannt eftir orðum ræöumanna. Þeir voru meöal annarra góöra gesta við setn- inguna. VÍKINGUR 29
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.