Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Page 29

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Page 29
32. þing FFSI heilbrigðan rekstrargrundvöll þannig að fiskveiðar séu arð- bær atvinnugrein sem stend- ur undir greiðslu góðra launa til sjómanna. Hömlulaus sam- keppni með tilheyrandi gjald- þrotum stuðlar á hinn bóginn ekki aö velferð islenskrar sjó- mannastéttar. Fjóröa fullyrðingin: „Kvótinn hindrar eölilega úr- eldingu fiskiskipa því ekki er svo hrörlegt skip aö ekki gagn- ist til aö hljóta úthlutun á veiöi- heimild sem hagnýta má sem söluvöru“ (tilvitnun lýkur). Eitt meginmarkmið núver- andi fiskveiðistjórnar er að halda stærð flotans i skefjum. Aflatakmarkanir valda þvi aö sjálfsögðu að menn hika viö að fjárfesta i nýjum skipum þar sem takmarkaður afli stendurekki undir gifurlegum fjármagnskostnaði. Skuldug þjóð sem getur ekki boðið þegnum sinum nægilega góð kjör hefur heldur engin efni á að byggja skip sem standa ekki undir sér i rekstri. Mér er hins vegar Ijóst að flotann þarf að endurnýja en það verður þvi aðeins gert aö rekstrargrundvöllur sé fyrir hendi. „Kvótinn ýtir undir, aö þeim fiski sé fleygt, sem gefur miöur hagkvæma nýtingu á kvótan- um“ er enn ein fullyröingin. Heimilt er að koma með smáfisk að landi og fá fyrir hann verð án þess að hann sé talinn með í aflamarki. Með breyttri fiskveiðistjórn má þvi segja að það hafi aukist að smáfiskurinn komi á land. Fullyrðingar um aö miklu magni af netafiski hafi veriö fleygt í sjóinn hafa ekki við rök að styðjast þótt vitaö sé að það hafi komiö fyrir. Ég hef þá trú á islenskum sjómönn- um að þeir liti á það sem óaf- sakanlegt framferði að henda verðmætum i hafið. Hér hefur verið gripiö niöur i nokkrar fullyrðingar and- stæðings nuverandi fisk- veiðistefnu. í þeim er ekki mikill hugur til sátta. Það er ekki reynt að taka tillit til hinna ýmsu sjónarmiða sem rikja i landinu. Það frumvarp sem nú liggur fyrir býður upp á val milli aflamarks og sókn- armarks. Það býður upp á þá möguleika að skip og áhafnir ávinni sér nýja reynslu og bæti hlutdeild sina í heildar- aflanum. Hins vegar er nauð- synlegt aö áfram sé hvatning til að spara tilkostnað og auka verðmæti. Ég tel að frumvarpið feli i sér málamiðl- un. Málamiðlun milli hags- muna einstakra sjómanna, skipa, byggðarlaga og landshluta. Málamiðlun milli hagsmuna nútiðar og fram- tiðar. Ég hef nefnt háar tölur um sparnað og aukna verðmæta- sköpun sem fiskveiðistjórn- unin hefur leitt af sér. Þær töl- ur verða aldrei að fullu sann- reyndar. Nauðsynlegt er að hver og einn spyrji sjálfan sig. Hefur tilkostnaðurinn minnk- að i minu tilviki? Hef ég bætt meðferð aflans? Hef ég sótt í fisktegundir sem ég hefði annars ekki gert? Get ég bætt mina stöðu án þess að auka aflann? Ég er sann- færður um að i mörgum tilvik- um er það hægt. Flestir, sem viö mig tala, telja sig þurfa meiri afla til að þæta sinn hag. Við vitum hins vegar að auk- inn afli hjá einum mun þýða minna hjá öðrum ef stöðva á veiðarnar við tiltekin mörk. Þótt slik leið kunni að lagfæra stöðu einstakra aðila er hætt við að hún skapi enn meiri vandamál sem enginn sérfyr- ir endann á. Ég hefur spurt þessara spurnigna víða og fengið misjöfn svör en niöur- staðan min er sú að margir hafi bætt sína stöðu verulega og það séu margir sem ekki hafi notfært sér kosti fisk- veiðistjórnarinnarog geti gert enn betur ef þeir snúa sér að þvi. í þvi sambandi mega menn ekki lita um of til opin- berra afskipta en spyrja frem- ur hvað þeir geti gert sjálfir i samvinnu þeirra sem hlut eiga að máli. Við höfum öðlast mikla reynslu við framkvæmd fisk- veiðistefnunnar og okkur ber að byggja á þeirri reynslu. Þar eru engir góðir kostir og aö sjálfsögðu ber að gagnrýna það sem miður fer, en við skulum jafnframt minnast þess að niðurstaða verður að fást, og ef til vill er það eina leiðin að enginn gangi frá þeim leik ánægður með sinn hlut. Það er auðvelt að magna upp óánægjuna en þeir menn sem gera sér það að leik bera mikla ábyrgö i þvi samfélagi sem við lifum i . Þaö er auövelt aö rifa niöur og þaö gerist venjulega á stutt- um tima. Það þarf hins vegar þolinmæði og þrautseigju til að byggja upp. Islenskir sjó- menn búa yfir þeirri þraut- Skólastjórarnir Guðjón Ármann Eyjólfsson og Aöalsteinn Guöjóns- son, og Haraldur Henr- ýsson forseti SVFÍ, hlustuöu grannt eftir orðum ræöumanna. Þeir voru meöal annarra góöra gesta við setn- inguna. VÍKINGUR 29
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.