Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Blaðsíða 29

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Blaðsíða 29
32. þing FFSI heilbrigðan rekstrargrundvöll þannig að fiskveiðar séu arð- bær atvinnugrein sem stend- ur undir greiðslu góðra launa til sjómanna. Hömlulaus sam- keppni með tilheyrandi gjald- þrotum stuðlar á hinn bóginn ekki aö velferð islenskrar sjó- mannastéttar. Fjóröa fullyrðingin: „Kvótinn hindrar eölilega úr- eldingu fiskiskipa því ekki er svo hrörlegt skip aö ekki gagn- ist til aö hljóta úthlutun á veiöi- heimild sem hagnýta má sem söluvöru“ (tilvitnun lýkur). Eitt meginmarkmið núver- andi fiskveiðistjórnar er að halda stærð flotans i skefjum. Aflatakmarkanir valda þvi aö sjálfsögðu að menn hika viö að fjárfesta i nýjum skipum þar sem takmarkaður afli stendurekki undir gifurlegum fjármagnskostnaði. Skuldug þjóð sem getur ekki boðið þegnum sinum nægilega góð kjör hefur heldur engin efni á að byggja skip sem standa ekki undir sér i rekstri. Mér er hins vegar Ijóst að flotann þarf að endurnýja en það verður þvi aðeins gert aö rekstrargrundvöllur sé fyrir hendi. „Kvótinn ýtir undir, aö þeim fiski sé fleygt, sem gefur miöur hagkvæma nýtingu á kvótan- um“ er enn ein fullyröingin. Heimilt er að koma með smáfisk að landi og fá fyrir hann verð án þess að hann sé talinn með í aflamarki. Með breyttri fiskveiðistjórn má þvi segja að það hafi aukist að smáfiskurinn komi á land. Fullyrðingar um aö miklu magni af netafiski hafi veriö fleygt í sjóinn hafa ekki við rök að styðjast þótt vitaö sé að það hafi komiö fyrir. Ég hef þá trú á islenskum sjómönn- um að þeir liti á það sem óaf- sakanlegt framferði að henda verðmætum i hafið. Hér hefur verið gripiö niöur i nokkrar fullyrðingar and- stæðings nuverandi fisk- veiðistefnu. í þeim er ekki mikill hugur til sátta. Það er ekki reynt að taka tillit til hinna ýmsu sjónarmiða sem rikja i landinu. Það frumvarp sem nú liggur fyrir býður upp á val milli aflamarks og sókn- armarks. Það býður upp á þá möguleika að skip og áhafnir ávinni sér nýja reynslu og bæti hlutdeild sina í heildar- aflanum. Hins vegar er nauð- synlegt aö áfram sé hvatning til að spara tilkostnað og auka verðmæti. Ég tel að frumvarpið feli i sér málamiðl- un. Málamiðlun milli hags- muna einstakra sjómanna, skipa, byggðarlaga og landshluta. Málamiðlun milli hagsmuna nútiðar og fram- tiðar. Ég hef nefnt háar tölur um sparnað og aukna verðmæta- sköpun sem fiskveiðistjórn- unin hefur leitt af sér. Þær töl- ur verða aldrei að fullu sann- reyndar. Nauðsynlegt er að hver og einn spyrji sjálfan sig. Hefur tilkostnaðurinn minnk- að i minu tilviki? Hef ég bætt meðferð aflans? Hef ég sótt í fisktegundir sem ég hefði annars ekki gert? Get ég bætt mina stöðu án þess að auka aflann? Ég er sann- færður um að i mörgum tilvik- um er það hægt. Flestir, sem viö mig tala, telja sig þurfa meiri afla til að þæta sinn hag. Við vitum hins vegar að auk- inn afli hjá einum mun þýða minna hjá öðrum ef stöðva á veiðarnar við tiltekin mörk. Þótt slik leið kunni að lagfæra stöðu einstakra aðila er hætt við að hún skapi enn meiri vandamál sem enginn sérfyr- ir endann á. Ég hefur spurt þessara spurnigna víða og fengið misjöfn svör en niöur- staðan min er sú að margir hafi bætt sína stöðu verulega og það séu margir sem ekki hafi notfært sér kosti fisk- veiðistjórnarinnarog geti gert enn betur ef þeir snúa sér að þvi. í þvi sambandi mega menn ekki lita um of til opin- berra afskipta en spyrja frem- ur hvað þeir geti gert sjálfir i samvinnu þeirra sem hlut eiga að máli. Við höfum öðlast mikla reynslu við framkvæmd fisk- veiðistefnunnar og okkur ber að byggja á þeirri reynslu. Þar eru engir góðir kostir og aö sjálfsögðu ber að gagnrýna það sem miður fer, en við skulum jafnframt minnast þess að niðurstaða verður að fást, og ef til vill er það eina leiðin að enginn gangi frá þeim leik ánægður með sinn hlut. Það er auðvelt að magna upp óánægjuna en þeir menn sem gera sér það að leik bera mikla ábyrgö i þvi samfélagi sem við lifum i . Þaö er auövelt aö rifa niöur og þaö gerist venjulega á stutt- um tima. Það þarf hins vegar þolinmæði og þrautseigju til að byggja upp. Islenskir sjó- menn búa yfir þeirri þraut- Skólastjórarnir Guðjón Ármann Eyjólfsson og Aöalsteinn Guöjóns- son, og Haraldur Henr- ýsson forseti SVFÍ, hlustuöu grannt eftir orðum ræöumanna. Þeir voru meöal annarra góöra gesta við setn- inguna. VÍKINGUR 29
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.