Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Side 68
Svo einfalt
Sjálfur er ég ekki
viss um... aö ég
treysti mér til aö
taka á mig þá skerö-
ingu á persónufrelsi,
sem felstiþviaö
vera vélstjóri
á farskipi.
sem senn heyra sögunni tll
vegna gámavæðingar, fá
vélstjórar kælitilleg, en á nú-
tímaskipum, með allt upp i
sextiu kælikerfi í gangi sam-
timis, fær vélstjórinn ekki
neitt, ef frá er talin smádúsa
til yfirvélstjóra. Þá má nefna
greiðslur vegna sifellt þyngra
eldsneytis sem brennt er um
borð og sem leitt hefur af sér
stóraukiö vinnuálag og
óþægindi.
Að loknum þessum atrið-
um leiðréttum er sjálfsagt
að ganga til sameiginlegra
samninga með öðrum skip-
verjum á farskipum, þvi að þar
er mörg brotalömin sem þarf
að bæta. Má þar nefna langa
bálka í samningunum um
heimahafnir, bálka sem eru
að veröa pappirsgagn eitt
vegna hinnar öru tækniþró-
unar sem átt hefur sér stað
og sem orsakað hefur aö
áætlunarskip stoppa orðið
vart meir en daginn i senn.
Mýmörgum öðrum atriðum
þarf einnig að huga aö, ekki
aðeins þeim er snúa að
samskiptum útgerðar og
áhafnar, heldur einnig þeim
sem snúa að sjálfu rikisvald-
inu. Fyrir nokkrum árum var
gert samkomulag i tengslum
við þágerða kjarasamninga,
að stuðla að bættri tollaf-
greiðslu skipa sem komu til
landsins. Jú, þaö var minna
en ekkert eins og nýleg dæmi
um M.s. Álafoss sýna. Ekki
heyrðist mikið i félaginu þá
þegar félagar okkar urðu að
dúsa á ytri höfninni i nærri tvo
sólarhringa vegna einkenni-
legra draumfara tollgæslu-
stjóra. Ekki batnar tollaf-
greiöslan með hinum nýju of-
sóknum hans gagnvart far-
mönnum og fróðlegt verður
að fylgjast með vinnubrögð-
um stéttarfélaga okkar i þvi
máli. Sjálfur er ég ekki viss
um, ef hið nýja fyrirkomulag
um tollafgreiðslu skipa verður
ráöandi, að ég treysti mér til
að taka á mig þá skerðingu á
persónufrelsi sem felst i því
aö vera vélstjóri á farskipi.
Að lokum. Þegar ég held
samkvæmi á heimili minu, læt
ég gjarnan kjarasamninga
vélstjóra á farskipum liggja
frammi við. Þvi ef einhverjum
skyldi leiðast, er bara að kikja
í samningana, og með tilliti til
þess, aö slik brandarabók
fyrirfinnst ekki á hverju heim-
ili, leiðir það af sér að kvöld-
inu er bjargað fyrir viðkom-
andi.
Kristján G. Kristjánsson.
Svar Helga Laxdal
I 8. tbi. Víkingsins er grein
eftir Harald Ingólfsson. Þar
beinir hann fimm spurningum
til Vélstjórafélags Islands,
sem ég svaraði i sama blaði.
Að svörum minum hafði ég
formála og benti þar m.a. á
nokkur atriði i greininni sem
frekari umhugsunar þyrfti við.
Einnig gerði ég tilraun til að
skýra af hverju tittnefndri
kjarakönnun hefur seinkað.
En máltækið segir „oft veltir
litil þúfa þungu hlassi".
Svo fór að þessu sinni þvi
þessi formáli verður Kristjáni
G. Kristjánssyni að miklu
máli i þessu blaði, þar sem
hann slær um sig með stór-
yrðum og órökstuddum full-
yrðingum, þeim ætla ég ekki
að svara efnislega en bið les-
endur sem áhuga hafa á efn-
inu að kynna sér efni greinar
Haralds og minnar i 8. tbl.
Víkingsins áöur en afstaða er
tekin til stóryrðanna.
í siðari hluta greinar sinnar
fjallar Kristján um ýmsa þætti
í kjarasamningum vélstjóra á
kaupskipum sem breyta þarf,
svo og um samstarf far-
mannafélaganna innan
F.F.S.Í.
Hvað þessi atriði varðar er
ég Kristjáni G. Kristjánssyni
sammála i meginatriðum.
Skoöun
og viógeróir
gúmmíbáta
allt áriö.
Teppi og dreglar
til skipa ávallt
fyrirlyggjandi.
GÚMMÍBÁTAÞJÓNUSTAN
Eyjargötu 9 Örfirisey
Sími: 14010
Útgerðarmenn — vélstjórar.
Önnumst allar raflagnir og viðgerðir í bátum, skipum og verk-
smiðjum. Áratuga þjónusta við íslenskan sjávarútveg tryggir
reynslu og öryggi frá sérþjálfuðu starfsfólki.