Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Blaðsíða 68

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Blaðsíða 68
Svo einfalt Sjálfur er ég ekki viss um... aö ég treysti mér til aö taka á mig þá skerö- ingu á persónufrelsi, sem felstiþviaö vera vélstjóri á farskipi. sem senn heyra sögunni tll vegna gámavæðingar, fá vélstjórar kælitilleg, en á nú- tímaskipum, með allt upp i sextiu kælikerfi í gangi sam- timis, fær vélstjórinn ekki neitt, ef frá er talin smádúsa til yfirvélstjóra. Þá má nefna greiðslur vegna sifellt þyngra eldsneytis sem brennt er um borð og sem leitt hefur af sér stóraukiö vinnuálag og óþægindi. Að loknum þessum atrið- um leiðréttum er sjálfsagt að ganga til sameiginlegra samninga með öðrum skip- verjum á farskipum, þvi að þar er mörg brotalömin sem þarf að bæta. Má þar nefna langa bálka í samningunum um heimahafnir, bálka sem eru að veröa pappirsgagn eitt vegna hinnar öru tækniþró- unar sem átt hefur sér stað og sem orsakað hefur aö áætlunarskip stoppa orðið vart meir en daginn i senn. Mýmörgum öðrum atriðum þarf einnig að huga aö, ekki aðeins þeim er snúa að samskiptum útgerðar og áhafnar, heldur einnig þeim sem snúa að sjálfu rikisvald- inu. Fyrir nokkrum árum var gert samkomulag i tengslum við þágerða kjarasamninga, að stuðla að bættri tollaf- greiðslu skipa sem komu til landsins. Jú, þaö var minna en ekkert eins og nýleg dæmi um M.s. Álafoss sýna. Ekki heyrðist mikið i félaginu þá þegar félagar okkar urðu að dúsa á ytri höfninni i nærri tvo sólarhringa vegna einkenni- legra draumfara tollgæslu- stjóra. Ekki batnar tollaf- greiöslan með hinum nýju of- sóknum hans gagnvart far- mönnum og fróðlegt verður að fylgjast með vinnubrögð- um stéttarfélaga okkar i þvi máli. Sjálfur er ég ekki viss um, ef hið nýja fyrirkomulag um tollafgreiðslu skipa verður ráöandi, að ég treysti mér til að taka á mig þá skerðingu á persónufrelsi sem felst i því aö vera vélstjóri á farskipi. Að lokum. Þegar ég held samkvæmi á heimili minu, læt ég gjarnan kjarasamninga vélstjóra á farskipum liggja frammi við. Þvi ef einhverjum skyldi leiðast, er bara að kikja í samningana, og með tilliti til þess, aö slik brandarabók fyrirfinnst ekki á hverju heim- ili, leiðir það af sér að kvöld- inu er bjargað fyrir viðkom- andi. Kristján G. Kristjánsson. Svar Helga Laxdal I 8. tbi. Víkingsins er grein eftir Harald Ingólfsson. Þar beinir hann fimm spurningum til Vélstjórafélags Islands, sem ég svaraði i sama blaði. Að svörum minum hafði ég formála og benti þar m.a. á nokkur atriði i greininni sem frekari umhugsunar þyrfti við. Einnig gerði ég tilraun til að skýra af hverju tittnefndri kjarakönnun hefur seinkað. En máltækið segir „oft veltir litil þúfa þungu hlassi". Svo fór að þessu sinni þvi þessi formáli verður Kristjáni G. Kristjánssyni að miklu máli i þessu blaði, þar sem hann slær um sig með stór- yrðum og órökstuddum full- yrðingum, þeim ætla ég ekki að svara efnislega en bið les- endur sem áhuga hafa á efn- inu að kynna sér efni greinar Haralds og minnar i 8. tbl. Víkingsins áöur en afstaða er tekin til stóryrðanna. í siðari hluta greinar sinnar fjallar Kristján um ýmsa þætti í kjarasamningum vélstjóra á kaupskipum sem breyta þarf, svo og um samstarf far- mannafélaganna innan F.F.S.Í. Hvað þessi atriði varðar er ég Kristjáni G. Kristjánssyni sammála i meginatriðum. Skoöun og viógeróir gúmmíbáta allt áriö. Teppi og dreglar til skipa ávallt fyrirlyggjandi. GÚMMÍBÁTAÞJÓNUSTAN Eyjargötu 9 Örfirisey Sími: 14010 Útgerðarmenn — vélstjórar. Önnumst allar raflagnir og viðgerðir í bátum, skipum og verk- smiðjum. Áratuga þjónusta við íslenskan sjávarútveg tryggir reynslu og öryggi frá sérþjálfuðu starfsfólki.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.