Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Side 20

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Side 20
NýJUNGAR Skipi lagt aö bryggju þar sem simradkerfiö erum borö. Nýja stýriö 20 Vikingur Tæki til að leggja að bryggju Þegar stór skip leggjast aö bryggju þarf ekki mikiö út af aö bera til aö skemmdir veröi á skipi og hafnarbakka. Óhagstæður straumur eöa vindur getur gert skipstjórn- armönnum erfitt fyrir og þá skiptir miklu aö hafa góða yfirsýn og vita á hverju augnabliki hraöa skipsins aö bryggjunni og fjarlægðina i hafnarbakkann. Norska fyrir- Nýtt stýri fyrir fiskiskip Misjafnt er hvaö skip láta vel aö stjórn, en óhætt er aö fullyrða aö stýrið skiptir þar mestu máli. Nú er komin fram ný gerö af stýrum sem aö sögn framleiðanda, Ulstein Smedvik A/S, virkar vel þótt skipið sé á hægri ferö! Þetta hentar vel fyrir dráttarbáta, togara o.fl. skipageröir. Stýr- ið sem nefnist Ulstein High Lift Rudder sameinar alla bestu kosti þeirra stýrisgeröa sem nú eru þekktar aö sögn framleiðanda. Einkum minnk- ar þverkraftur frá sjónum á stýrið þegar stýrishorn er lit- iö, sem hefur i för með sér minni meðdrátt sjávar á fullri ferö. Orka vélarinnar nýtist því betur og hraöi skipsins veröur meiri. Verið er að smíða fiskiskip fyrir Pétur Stefánsson útgeröarmann i Noregi, sem búiö verður þessari gerö stýris. Ulstein High Lift Rudder var sýnt í fyrsta sinn á sýningunni Nor- Fishing '86 i Þrándheimi i sumar. tækiö Simrad hefur nú hafiö framleiðslu á búnaöi sem gefur á hverjum tima fjarlægö skipsins frá hafnarbakkanum og meö hvaöa hraöa þaö nálgast hann. Búnaöur þessi nefnist Safety Pier Approach and Docking system og sam- anstendur af sendi og mót- tökutæki, stjórneiningu og tveim eöa fleiri botnstykkjum (transducers) og skjá. Kerfiö er grundvallað á sömu lög- málum og bergmálsdýptar- mælirinn. Botnstykkjunum er annaðhvort komiö fyrir á hafnarbakkanum eöa á skip- inu, en þannig aö hljóðbylgjur meö tiðninni 700kHz eru sendar i lárétta átt. Endur- varpiö fer siöan inn á móttak- arann og er meðhöndlað þar, en hraðinn og fjarlægðin kemur siöan fram á skjánum. Kerfið dregur 50—75 m og gæöi mælinganna er háö gerð hafnarbakkans. Ef botn- stykkin eru á skipshliöinni er kerfið allt um borð i skipinu, en séu botnstykkin á hafnar- bakkanum er kerfiö i landi, en hafnsögumaöur/skipstjóri hafa þá móttökutæki um borö sem gefur upplýsingar um hraöann að bryggjunni og fjarlægö í hana. Nákvæmni mælinganna er 10,02 m en skjárinn gefur stæröirnar þ.e. fjarlægö og hraöa aö bryggj- unni upp á 0,01 m. Minnsta vegalengd sem hægt er að mælaer0,3m. Kerfi þetta má nota viö aö taka skip i flotkvi, en þá eru botnstykkin á veggjum og botn kviarinnar. Þannig er bæöi hægt að fjá fjarlægð frá veggjum og botni og hve hratt skipið sest og hvernig þaö sest. Heildarfjöldi botn- stykkja má vera allt aö 32. Umboð fyrir Simrad hér á landi er Friðrik A. Jónsson h.f., Skipholti 7, Reykjavik.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.