Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Side 49

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Side 49
Greinar frá Siglingamálastofnun notað yrði i þessum tilgangi, með leiðbeiningum um gerð hennar. Við gerð formsins var stuðst við norskar neyðar- áætlanir og form sem komið hafa með innfluttum notuðum fiskiskipum. Auk formsins, sem ætlast er til að skipstjórnarmenn á hverju skipi fylli út, hafa verið útbúin fyrirmæli til einstakra yfirmanna um hvernig bregð- ast eigi við beri hættu að höndum. Fyrirmælin eiga að hanga uppi i vélarúmi, brú og vistarverum viðkomandi yfir- manna eftir þvi sem við á og eru þvi hluti af neyðarskipu- lagi skipsins. Við gerð formsins höfum við notið aðstoðar eigenda og skipstjóra tveggja skipa þ.e. Hjörleifs RE-211 og Staf- ness KE-130. Neyðaráætl- anir hafa verið gerðar fyrir hvort skip um sig af áhöfnum þeirra. Forminu munu fylgja Ijósrit af neyðaráætlunum þessara skipa ásamt áætlun, sem gerð var hjá Siglingamála- stofnun til leiðbeiningar við gerð neyðaráætlunar. Þá hafa þessi mál verið rædd á öryggisnámskeiðum Slysavarnafélags íslands um borð i Sæbjörgu og hefur Þorvaldur Axelsson erindreki aðstoöað okkur í hvívetna. Gert er ráð fyrir að prentun formsins verði lokið um 15. nóvember og veröa þau af- greidd á skrifstofu Siglinga- málastofnunar rikisins og hjá skipaskoðunarmönnum viðsvegar um land eftir þann tima. Öllum er Ijóst að ekki er nægjanlegt að útóúa form fyrir slikar neyöaráætlanir, þau verða gagnslaus liggj- andi óútfyllt i skúffu. Við ósk- um því eftir aðstoð allra sjó- manna við að framfylgja þessum reglum, þær eru mik- ilsvert atriði i öryggismálum sjómanna, gerðar fyrir þá til aö auðvelda rétt viðbrögð beri hættu að höndum. Björgun úr köldum sjó Fjölmörg dauðsföll vegna drukknunar verða hér við land á hverju ári, á hafi úti, í höfnum, ám og vötnum. Á tímabilinu 1974 til 1983 drukknuðu hér viö land 128 manns. Rannsóknir erlendis sýna að ofkæling (hypother- mina) er helsta dánarorsök þeirra sem talið er að hafi drukknað. Titanic slysið er hörmulegt dæmi um afleiðingar þess að lenda i köldum sjó. Að miklu leyti vegna skorts á viðbún- aði, skjólfötum, fleytibúnaði og þekkingu á þvi hvernig unnt er að bjarga sér, voru allir þeir 1489 menn, sem lentu í 0°C köldum sjónum, látnir þegar þjörgunarskipið kom á vettvang til hjálpar, einni klukkustund og fimmtíu mínútum eftir að skipið sökk. Fjölda manns hefði mátt þjarga ef skipbrotsmennirnir hefðu betur þekkt hvernig á að verjast ofkælingu. Nærri allir sem komust í björgunar- bátana lifðu af slysið. Nýlega kom út á vegum Siglingamálastofnunar í samvinnu við öryggismála- nefnd sjómanna bæklingur er nefnist „BJÖRGUN ÚR KÖLDUM SJÓ“. Ætlunin með bæklingi þessum er að reyna að fækka slysum vegna drukknunar, með því að brýna fyrir sjómönnum og öðrum rétt viðbrögð i sjávar- háska. í bæklingnum kemur fram hvernig menn geti haft áhrif á þann tíma sem þeir geta lifað i köldum sjónum SÉRRIT SIGLINGAMÁLA- STOFNUNAR RlKISINS NOTKUN GÚMIVIÍBJÖRGUNAR- BÁTA með réttum viðbrögðum. Þá er skýrt itarlega frá áhrifum kulda á likamann og með- höndlun manna sem náðst hafa úr sjó en orðið fyrir of- kælingu. Að lokum er fjallað um kuldaáverka og helstu einkenni. Bæklingurinn styðst að verulegu leyti við bækling er Alþjóðasiglingamálastofnun- ina (I.M.O.) gaf út 1982 (A Pocket Guide to Cold Water Survival). SÉRRIT SIGLINGAMÁLA- STOFNUNAR RÍKISINS LÆKNINGABÓK fyrir sjófarendur Þóröur Þórðarson. SÉRRIT SIGLINGAMÁLA- STOFNUNAR RlKISINS BJÖRGUN ÚR KÖLDUM SJÓ

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.