Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1988, Qupperneq 30

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1988, Qupperneq 30
Benedikt H. Alfonsson Jóhannsson 30 VÍKINGUR MyJUIiGAR GBfTÆKNI Nútíma gangráðar (stillar) við dísilvélar í 5. tölublaði Víkingsins “88 var fjallað um stilla, fyrir aðal- vélar í skip, frá fyrirtækinu Woodward. Þar sem nú virðist mjög fara í vöxt að notaðir séu rafeindastillar með þrýstivökva bakstilla (back-up governor), bæði við hæggengar og með- algengar vélar, skal hér reynt að útskýra þann þátt nokkuð nánar og rifjuð upp helstu atriði varðandi starf nútíma gang- hraðastilla við dísilvélar. skynjurunum fer síðan inn á einingu sem velur úr hærra merkið (H-valliði) og breytir púlsunum sem koma frá skynj- urunum í jafnspennumerki. Á mynd nr. 1 er þessi eining köll- uð „f/u CONV & MAX SEL- ECTOR“. Öryggisástæður ráða því að notaðir eru tveir skynjarar þannig að ef annar bilar og sendir ekkert merki frá sér velur einingin merkið frá hinum skynjaranum og sendir Eins og áður er sagt fer raungildismerkið frá fyrrnefndri einingu að samanburðarþætti (summuþætti) PID-stillisins þar sem það er borið saman við kjörgildi snúningshraðans (SPEED SETTING SIGNAL). Inn á samanburðarþátt stillis- ins geta komið fleiri inntök (AUXLIARY SIGNAL) eins og snúningshraðafallsmerki vegna samkeyrslu véla, stöðv- un vélar og fl.. Mynd nr. 1 Rafeindastillirinn Mynd nr. 1 sýnir riss af stilli- búnaðinum og hvernig hann tengist dísilvélinni sem í þessu tilviki er meðalgeng dísilvél. Tveir segulskynjarar (SPEED SENSORS) eru staðsettir við tannkrans á kasthjóli og gefa þeir upplýsingar um snúnings- hraðann (raungildi stilltu stærðarinnar). Merkið frá það að samanburðarþætti still- isins. í rafeindastillum sem aðeins notast við einn skynjara hefur bilun í skynjara óhjá- kvæmilega í för með sér að vél- in stöðvast, annaðhvort vegna þess að vélin fer á yfirsnún- ingshraða og yfirsnúnings- hraðavörn slær vélinni út eða þá að sérhannaður búnaður í stillinum merkir bilun í skynjara og setur olíugjöf á núll. Auk þess sem raungildis- merkið fer að PID-stillinum er það einnig leitt að einingu sem kölluð er „TORQUE & SMOKE FUEL LIMITERS". Þessi ein- ing grípur fram fyrir hendurnar á stillinum og setur takmörkun (þak) á hámarksölíugjöfina og ver vélina hitayfirlestun og sót- myndun. Annarsvegar er forrit- uð hámarksolíugjöf (hámarks- snúningsvægi) sem fall af snúningshraðanum og hins- vegar hámarksolíugjöf sem fall af skolloftsþrýstingnum enda má sjá á mynd nr. 1 að mæling á skolloftsþrýstingi vélarinnar fer að fyrrnefndri einingu. Nán- ari útskýring á þessu atriði kemur fram í 5. tölublaði Vík- ingsins '88. Merkið frá þættinum sem fjallað var um hér að ofan og frá PID-stillinum sameinast inn á L-valliöa sem á teikningunni ber heitið „LOW SIGNAL SES- ECTOR“ en hann gefur lægra merkinu forgang. Síðan fer merkið að spennu og straum mögnunarbúnaði (ACTUA- TOR CONTROL, CURRENT DRIVER). Þegar hingað er komið yfirgefur merkið hinn eiginlega rafeindastilli (EL- ECTRONIC SPEED GO- VERNOR) og fer að stöðugjaf- anum á vélinni (ACTUATOR).

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.