Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1988, Page 32

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1988, Page 32
NVJUNGARI TÆKNI 32 VÍKINGUR Mynd nr. 3 Mynd nr. 3 sýnir hvernig fyrr- nefnd kjörgildismerki eru sam- stillt. Full uppdregna línan sýnir samhengiö milli kjörgildismerk- is rafeindastillisins og snún- ingshraða vélarinnar. Merkið er gefið í mA og fylgir hækkandi straumstyrk aukinn kjörsnún- ingshraði. Punktalínan sýnir kjörgildi bakstillisins og sést að þessi tvö merki eru þannig samstillt að bakstillirinn hefur ávallt hærra kjörgildi en raf- eindastillirinn sem gefur raf- eindastillinum forgang, við eðli- legar kringumstæður, vegna fyrrnefnds L-valliða Gormarnir merktir „X“ í bak- stillinum stjórna P-mögnun stillisins en nálarlokinn „Y“ stjórnar l-tímanum. Með því fyrirkomulagi sem sýnt var á mynd nr. 3 liggur stöðugjafi bakstillisins,, Z“ ávallt í efri stöðu undir venjulegum kring- umstæöum, vegna hærra kjörgildis, og er því vinstri endi flotstangarinnar (FLOATING LEVEL) fastur snúningspunkt- ur í eðlilegum rekstri. Hægra megin viö aðalúttakið (LOADING PISTON) er breytir og stöðugjafi rafeindastillisins staösettur. Útmerki rafeinda- stillisins (POSITION CONROL SIGNAL TO ACTUATOR, mynd nr. 1) kemur inn á rafseg- ulstöðugjafa sem sýndur er á mynd nr. 2 lengst til hægri (TO ELECTRICAL CONTROL). Rafsegulstöðugjafinn breytir rafmerki rafeindastillisins í ákveðna stöðu á skriðli en þessi skriðill ýmist hleypir olíu undir eða tappar undan stöð- ugjafanum (ELECTRIC ACTUATOR POWER PIST- ON). Frá stöðugjafanum fer síðan stíf bakafærsla aftur að skriðlinum þannig að hér er um Peiningu að ræða. Við venju- legar kringumstæður mun því þessi stöðugjafi stjórna útmerki stillikerfisins (TO OUTPUT POWER AMPLIFIER) sem tengist ýmist beint á magnstilli- stöng eða á stærri vélum um þrýstivökvamagnara og síðan að magnstillistöng. Á aðalút- í nútímaskipum er algengast að legur eða fóðringar i skutpípum gangi í smurolíubaði og er þá skutpípan full af smur- olíu. Til að hindra aö sjór komist inn í skutpípuna, eða að olía renni úr henni til sjávar, er ás- þétti staðsett við úttak ássins úr skutpípunni. Til aö tryggt sé að sjór komist ekki inn í skutpíp- una er stöðuþrýstingur smurol- íunnar ávallt hafður hærri en til- svarandi stöðuþrýstingur sjáv- ar utan skutpípunnar. Þetta er takinu er komið fyrir vökva- strokk en ofan á honum hvílir stöðugur olíuþrýstingur. Kraft- urinn sem af þessu leiðir leitast við að setja eldsneytisolíudæl- ur í 0 stöðu og draga niður stöðugjafana og kemur því í staðinn fyrir gorminn sem oft er notaður í svona tilvikum. Verði bilun í rafeindastilli eða skynjurum hans mun bilunin í flestum tilvikum leiða af sér að stöðugjafi rafeindastillisins (ELECTRIC ACTUATOR POWER PRISTON) fari í efri stööu og leitist því við að auka olíugjöfina að vélinni. Þegar snúningshraðinn hefur náð því kjörgildi sem bakstillirinn hefur, tekur hann við stjórninni, og stöðugjafinn „Z“ stjórnar nú stööu magnstillistangar. Nú starfar stillirinn einvörðungu sem snúningshraðastillir en fyrrnefnd forrit sem vörnuðu hitayfirlestun og sótmyndun eru ekki lengur inni í myndinni. I bakstillinum má einnig sjá búnað fyrir snúningshraðafall en sá búnaður er virkjaður þegar nota á vélina við sam- keyrslu með bakstilli starfandi. Hægt er að stjórna styrkleika snúningshraðafallsins meö stilliskrúfu (SPEED DROP CONTROL KNOB). gert með því að staðsetja hæð- arker smurolíukerfisins þannig að það sé vel ofan við efstu hleðslumörk skipsins. í þenslu- kerin þarf að vera flotrofi sem gefur viðvörun ef olíuhæðin lækkar niður fyrir ákveðin mörk. Lækkun á smurolíhæð er vísbending um að leki sé kom- inn að ásþéttum skutpípunnar. Eins og fram hefur komið er ásþéttiö í skutpípunni mjög mikilvægur búnaður en stað- setningin veldur því að eftirlit Ný útfærsla á skrúfuásþétti

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.