Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1997, Page 23
„Týnda skipið Jahan“
Þann 27. desember s.l. var
sent út neyðarskeyti frá 8700
tonna flutningaskipi, Jahan,
sem var statt um 700 mílur
vestur af Höfðaborg. Var í
skeytinu þess getið að skipið
væri að sökkva og um borð
væri 28 manna áhöfn. Var
skipið á leið frá Santos til Iraks
með 14.000 tonn af sykri.
Neyðarskeytið barst þó ekki
eftir hefðbundnum leiðum
heldur á telexi til leigutaka
skipsins sem lét síðan björg-
unaraðila vita af málinu. Skip-
stjórinn sem var frá Gana gat
þess að óstöðvandi leki væri
kominn að skipinu en veður
væri þokkalegt. Flugvélar voru
þegar sendar á vettvang en
þær fundu engin merki um
skipið. Leit var hætt þann 29
desember en þá hafði verið
leitað á um 30000 fermíla
svæði bæði úr lofti ásamt
fimm skipum er tóku þátt í
henni. Miðað við þá staðsetn-
ingu sem gefin hafði verið upp
kom í Ijós að skipið hafði á 17
dögum aðeins siglt með um 7
mílna meðalhraða sem benti til
að einhver bilun hefði orðið á
vélum skipsins á ferð þess.
Var skipið og áhöfn þess talin
af. Þann 6. janúar fannst skip-
ið undan höfninni Terna í
Ghana og var búið að skipta
um nafn á því. Hafði það
fengið nafnið Zalcosea II en
það nafn hafði skipið borið
áður en það var nefnt Jahan.
Skipstóri og áhöfn voru þegar
hneppt í fangelsi og rannsókn
hafin á því hvað þar hafi verið
að gerast. Eigandi skipsins
krafðist rannsóknar á málinu
en háar kröfur hafa verði gerð-
ar á hendur útgerðinni sökum
þessa æfintýris skipstjórans.
Alltaf er verið að byggja
stærri og stærri skip. Nýlega
var tekið í notkun fyrsta gáma-
skipið sem gat flutt yfir 6.000
gámaeiningar en nú verður því
meti fljótlega rutt úr vegi.
Samsung Heavy Industries
Co. hefur nýverið hannað
gámaskip sem er með burðar-
getu upp á 8.770 gámaeining-
ar. Skipið verður búið sex
lestum framan yfirbyggingar
ogtveimurfyriraftan. Um
Stjórn Suður Afríku hefur sent
útgerð skipsins kröfu upp á
65.000$ vegna leitarinnar og
búist er við að skipin fimm
sem tóku þátt í leitinni muni
einnig leggja fram fjárkröfur.
Ekki er vitað hvers vegna skip-
stjórinn reyndi að sviðsetja að
skipið hefði farist en því er við
að bæta að snemma árs 1996
hvarf skipið úr höfn í Ghana
þar sem það var kyrrsett sök-
um krafna frá farmflytjenda. ■
45% gámanna verða fluttir í
lestum skipsins en á veðurþil-
fari en þar verða gámaraðirnar
18 og í sex hæðum. Vél skips-
ins verður 93.000 hestöfl og
mun hraði skipsins verða 25
hnútar. Næst fara þeir að
hanna gámaskip sem eru svo
stór að þau komast ekki inn í
neinar hafnir og verða því
hringsólandi með sömu
gámana allt árið um kring. ■
Hvar endar þetta
allt saman?
^HÁátí&kl
ttotlnn
Nýlega var kynnt könnun
sem gerð var á bandaríska
flutningaflotanuni og þá
ekki einungis millilanda-
slvipum. I’ar kom í ljós að
kaupskipastóllinn hefur
tvöfaldast á síðustu 30
árum, úr 861 skipi í 1894.
Flutningsgetan hefur á
sama tíma þrefaldast. Þessi
floti flytur 21 % af öllum
flutningum innanlands en
tekur minna en 2% af þeini
peningum sem eitt er í til
flutninga innanlands.
Framleiðni þessa flota hefúr
auldst allt að fjórum sinn-
um meira en í almennum
viðskiptum. I millilanda-
siglingum hefúr framleiðn-
in tífaldast frá því urn
1960. Könnunin leiddi í
ljós að það sem tók 17
menn að flytja farrn árið
1950 gerir einn maður í
dag. Flotinn sem um ræðir
er að miklum hluta pramm-
ar en könnun þessi náði
eldd til minni flutn-
ingapramma en sent voru c
75 ntetrar að lengd. Arið m
1960 voru 438 flutninga og Ö- z
olíuprammar í notkun en X
nú eru þeir orðnir 1703 en F 3
prammar sem eru 75 metr- > 30
ar að lengd eru taldir til U) Z
jafns við 1000 tonna vél- o 3
knúið skip. I Bandaríkjun- > U)
um eru til yfir 30,000 o z
prammar.
SjÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR
23