Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1997, Blaðsíða 23

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1997, Blaðsíða 23
„Týnda skipið Jahan“ Þann 27. desember s.l. var sent út neyðarskeyti frá 8700 tonna flutningaskipi, Jahan, sem var statt um 700 mílur vestur af Höfðaborg. Var í skeytinu þess getið að skipið væri að sökkva og um borð væri 28 manna áhöfn. Var skipið á leið frá Santos til Iraks með 14.000 tonn af sykri. Neyðarskeytið barst þó ekki eftir hefðbundnum leiðum heldur á telexi til leigutaka skipsins sem lét síðan björg- unaraðila vita af málinu. Skip- stjórinn sem var frá Gana gat þess að óstöðvandi leki væri kominn að skipinu en veður væri þokkalegt. Flugvélar voru þegar sendar á vettvang en þær fundu engin merki um skipið. Leit var hætt þann 29 desember en þá hafði verið leitað á um 30000 fermíla svæði bæði úr lofti ásamt fimm skipum er tóku þátt í henni. Miðað við þá staðsetn- ingu sem gefin hafði verið upp kom í Ijós að skipið hafði á 17 dögum aðeins siglt með um 7 mílna meðalhraða sem benti til að einhver bilun hefði orðið á vélum skipsins á ferð þess. Var skipið og áhöfn þess talin af. Þann 6. janúar fannst skip- ið undan höfninni Terna í Ghana og var búið að skipta um nafn á því. Hafði það fengið nafnið Zalcosea II en það nafn hafði skipið borið áður en það var nefnt Jahan. Skipstóri og áhöfn voru þegar hneppt í fangelsi og rannsókn hafin á því hvað þar hafi verið að gerast. Eigandi skipsins krafðist rannsóknar á málinu en háar kröfur hafa verði gerð- ar á hendur útgerðinni sökum þessa æfintýris skipstjórans. Alltaf er verið að byggja stærri og stærri skip. Nýlega var tekið í notkun fyrsta gáma- skipið sem gat flutt yfir 6.000 gámaeiningar en nú verður því meti fljótlega rutt úr vegi. Samsung Heavy Industries Co. hefur nýverið hannað gámaskip sem er með burðar- getu upp á 8.770 gámaeining- ar. Skipið verður búið sex lestum framan yfirbyggingar ogtveimurfyriraftan. Um Stjórn Suður Afríku hefur sent útgerð skipsins kröfu upp á 65.000$ vegna leitarinnar og búist er við að skipin fimm sem tóku þátt í leitinni muni einnig leggja fram fjárkröfur. Ekki er vitað hvers vegna skip- stjórinn reyndi að sviðsetja að skipið hefði farist en því er við að bæta að snemma árs 1996 hvarf skipið úr höfn í Ghana þar sem það var kyrrsett sök- um krafna frá farmflytjenda. ■ 45% gámanna verða fluttir í lestum skipsins en á veðurþil- fari en þar verða gámaraðirnar 18 og í sex hæðum. Vél skips- ins verður 93.000 hestöfl og mun hraði skipsins verða 25 hnútar. Næst fara þeir að hanna gámaskip sem eru svo stór að þau komast ekki inn í neinar hafnir og verða því hringsólandi með sömu gámana allt árið um kring. ■ Hvar endar þetta allt saman? ^HÁátí&kl ttotlnn Nýlega var kynnt könnun sem gerð var á bandaríska flutningaflotanuni og þá ekki einungis millilanda- slvipum. I’ar kom í ljós að kaupskipastóllinn hefur tvöfaldast á síðustu 30 árum, úr 861 skipi í 1894. Flutningsgetan hefur á sama tíma þrefaldast. Þessi floti flytur 21 % af öllum flutningum innanlands en tekur minna en 2% af þeini peningum sem eitt er í til flutninga innanlands. Framleiðni þessa flota hefúr auldst allt að fjórum sinn- um meira en í almennum viðskiptum. I millilanda- siglingum hefúr framleiðn- in tífaldast frá því urn 1960. Könnunin leiddi í ljós að það sem tók 17 menn að flytja farrn árið 1950 gerir einn maður í dag. Flotinn sem um ræðir er að miklum hluta pramm- ar en könnun þessi náði eldd til minni flutn- ingapramma en sent voru c 75 ntetrar að lengd. Arið m 1960 voru 438 flutninga og Ö- z olíuprammar í notkun en X nú eru þeir orðnir 1703 en F 3 prammar sem eru 75 metr- > 30 ar að lengd eru taldir til U) Z jafns við 1000 tonna vél- o 3 knúið skip. I Bandaríkjun- > U) um eru til yfir 30,000 o z prammar. SjÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR 23
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.