Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1998, Page 10
Skipstjóra- og stýrimannafélag íslands ályktaði um atvinnumál á aðal-
fundi sínum, og ekki að ósekju, þar sem íslenskum farmönnum fjölgar
ekki þrátt fyrir áralanga baráttu
Hefur fækkað um
210 stöður frá 1990
Aðalfundur í Skipstjóra- og
stýrimannafélagi íslands -
stéttarfélagi skipstjóra og stýri-
manna á kaupskipum og varð-
skipum - haldinn 18. apríl
1998, lýsir yfir áhyggjum sín-
um yfir sífækkandi störfum ís-
lenskra farmanna á undanförn-
um árum sem, mun að
óbreyttu leiða til að hætta
verði á að íslensk farmanna-
stétt heyri sögunni til að
nokkrum árum liðnum.
í þessu sambandi bendir
fundurinn á að frá janúar 1990
hefur stöðugildum íslenskra
farmanna á skipum, í rekstri
hjá útgerðum innan Sambands
íslenskra kaupskipaútgerða,
fækkað úr 375 í 165, eða um
210 stöðugildi, en það jafn-
gildir því að ársstörfum ís-
lenskra farmanna hafi fækkað
um 315 eða 56% og nú liggur
fyrir að störfum muni enn
fækka á næstu mánuðum
verði ekkert að gert.
Til að snúa þessari óheilla-
þróun við krefst fundurinn
þess að stjórnvöld geri þær
ráðstafanir, sem með þarf svo
útgerðir farskipa verði sam-
keppnisfærar á aðþjóðlegum
flutningamarkaði. í þessu sam-
bandi bendir fundurinn á að
allar Norðurlandaþjóðirnar
nema íslendingar hafa í ein-
hverju formi beitt skattalegum
aðgerðum til að tryggja far-
mönnum sínum störf til fram-
búðar. Fundurinn heitir á alla
aðila, bæði stéttarfélög og út-
gerðir, sem hagsmuna eiga að
gæta, að taka höndum saman
og vinna að þessu málefni í ó-
rofa samstöðu.
Fundurinn mótmælir því
harðlega að útlend skip með
útlendum áhöfnum skuli árum
saman stunda áætlunarsigl-
ingar til og frá íslandi á vegum
íslenskra skipafélaga. Á það
má benda í þessu samhengi
að áætlunarsiglingar til og frá
íslandi eru ekki, enn sem kom-
ið er, háðar erlendri sam-
keppni. Því er það í fyllsta
máta óeðlilegt að þeim sé ekki
sinnt af íslenskum farmönnum
á íslenskum skipum.
Ennfremur lýsir fundurinn
miklum áhyggjum yfir hinni lé-
legu aðsókn farmanna að námi
til skipstjórnarstarfa á kaup-
skipum. Fundurinn vekur at-
hygli á þeirri staðreynd að
meðalaldur skipstjóra og stýri-
manna á kaupskipum og varð-
skipum er nú 45,8 ár og ein-
ungis 30,6% af skipstjórnar-
mönnunum eru 40 ára og
yngri.
Sú neikvæða þróun sem átt
hefir sér stað í þessum efnum
undanfarin ár, mun ef svo
heldur fram sem horfir, óhjá-
kvæmilega leiða til þess að
skortur verði á skipstjórnar-
mönnum með fyllstu atvinnu-
réttindi til starfa á kaupskipum
og varðskipum eftir fá ár.
Þá lýsir fundurinn ánægju
sinn yfir því að deilan um flutn-
ing sjómannamenntunarinnar
úr Sjómannaskólahúsinu á
Rauðarárholti skuli vera leyst.
10
Sjómannablaðið Víkingur