Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Síða 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Síða 46
haven (NTB) i byrjun septemeber þegar tölvukerfi þeirra hrundi. Fyrirtækið sem flytur um 40% allra gáma sem fara um höfnina misstu mikið traust viðskiptavina sinna þar sem hvorki meira né minna 8000 gámar voru á svæði þeirra þegar þetta gerðist. Það voru því allir starfsmenn fyrirtækisins sem eyddu næstu dögum við að skoða inn í alla þá 8000 gáma sem á svæð- inu voru og olli þetta miklurn töfum á öllum flutningum félags- ins. Þótt þessi bilun hafi aðeins valdið stöðvun á starfseminni í 12 tíma þá hurfu engu að síður margir viðskiptavinir þar sem meðal annars fleiri hundruð gámar voru á þessum tíma lestaðir um borð í skip sem voru í afgreiðslu á þessum tíma. Fyrirtækið vonast þó til þess að geta unnið aftur traust viðskiptavina sinna. frá Southampton til Japans. Allt er nú til Þeir eru glaðir í Southampton en þeim tókst að ná samningi sem kallaður er “flutningur á sandi til Sahara”. Flutningurinn sem á að fara um höfnina eru Honda bifreiðar sem settar eru saman í Bretlandi fyrir Japansmarkað. Það hefði einhvern tím- an þótt skrítið að flytja japanska bíla framleidda í Bretlandi til Japans. Felix E læddist um höfnina í Gíbraltar án leyfis Sektaður Skipstjóri Scandlines ferjunnar Felix E var nýlega leystur úr varðhaldi gegn tryggingu fyrir að hafa farið inn í höfnina í Gí- braltar án þess að láta frá sér heyra, án þess að hafa fengið heimild til þess að koma til hafnar og að hafa ekki lóðs um borð. Skipstjórinn Hans Ekuland, sem er sænskur, fékk 1000 punda sekt fyrir atvikið en skipið hefur verið í siglingum milli Gíbraltar og Alsír, Það er betra að láta vita af sér þegar verið er að fara til hafnar sérstaklega eftir að atburðirnir í New York áttu sér stað þar sem allar öryggisreglur hafa verið hertar til muna. Þögn um málið Maersk Sealand skipafélagið hefur ekki viljað gefa yfirlýsingu varðandi atviks sem varð um borð í þýska gámaskipinu Ipex Emperor, sem er á leigu hjá félaginu, í höfninni Gioia Tauro á Ítalíu í október. Maður af egypsku bergi brotnu var handtekin af ítölsku lögreglunni og ákærður um hryðjuverkastarfsemi. Þrátt fyrir að mikið fréttabann hafi verið yfir þessurn atburði fengust þær fréttir að sá sem var handtekinn er 43 ára gamall Iaumufarþegi, Rigk Amid Farid, en hann var með kanadískt vegabréf. Það var þann 18. október sem hann fannst eftir að hljóð heyrðust frá gámi sem var um borð í skipi á leið til Kanada. í gámnum var rúm, salerni, hitagjafi og vatnsbirgðir til þriggja vikna. Einnig fundust í fórurn Farid GSM sími, gerfi- hnattasími, tölva, myndavélar, fölsuð skilríki, kort af flugvöll- um, öryggispassi fyrir flugvöll og atvinnuskírteini fyrir flug- virkja. Gámurinn átti að umskipast í höfninni í skip á leið til Rotterdam og þaðan áfram til Kanada. Telja menn að hér hafi verið á ferðinni einstaklingur sem hafi verið injög hættulegur og kyndir þetta enn frekar undir ótta manna við frekari hryðju- verk. Flugmóðurskipið sem hætt var við Erfiðlega hefur gengið að koma gömlu sovétsku flugmóður- skipi fyrir kattarnef ef svo má að orði komast. Aldrei lokið við að smíða skipið sem um ræðir, en hér er á ferðinni flugmóður- skip sem hafð'i fengið nafnið Varyag en þegar Sovétríkin féllu á sínum tíma þegar smíði þess stóð yfir. Skipið, sem er 55 þús- und tonn að þyngd, var á leið til Taiwan frá Úkraníu í drætti hollenskra dráttarbáta en ekki hafði srníði skipsins verið komin lengra en það að ekki voru komnar neinar vélar niður í það. Á leið um Miðjarðarhaf lenti skipalestin í miklu óveðri sem varð til þess að ekki var um annað að ræða en að taka sjö menn sem voru um borð í flugmóðurskipnu frá borði með þyrlu þar sem menn óttuðust að það rnyndi sökkva í óveðrinu. Það hafði tek- ið 15 mánuði að fá leyfi tyrkneskra yfirvalda að fá að draga skrokkinn í gegnuin Bosphorussund og þegar sloppið var þar í gegn skall óveðrið á. Þegar veðrinu slotaði tókst að koma skip- verjunum sjö aftur urn borð, en þeir voru allir skipverjar á sama dráttarbátum Havila Champion. Þegar þeir voru að bisa við að koma dráttartauginni aftur um borð varð það slys að einn skip- verjanna féll af flugþilfarinu og niður í sjó, níu metra, og til hans sást ekki rneir. Þegar þetta er skrifað eru dráttarskipin enn með flugmóðurskipið á leiðinni til Taiwan. Ferðir til Kanada Kanadíska lögreglan og útlendingaeftirlitið eru í mikilli her- ferð gagnvart launtufarþegum sem koma með gámaskipum til Halifax. í síðasta mánuði náðu þeir sex laumufarþegum. Tveir Rúmenar gáfu sig fram við lögreglumann á götu í Halifax og sögðust þeir hafa komið með danska gámaskipinu Gudrum Mærsk. Þá barst lögreglunni tilkynning frá kranamanni við höfnina sem benti á gat á gámi sem hann sá þegar hann var að hífa gám úr gámaskipinu Zim America. í gámnum fundu lög- reglumenn tvo bakpoka með fötum og öðrum persónulegum munum. Tveir laumufarþegar fundust um borð í spænska skip- inu Cala Palamos. Flestir þeir laumufarþegar sem hafa fundist í Kanada hafa komið frá Ítalíu og eru að reyna að komast il Am- eríku til að flýja fálæktina sem þeir hafa búið við í Evrópu. Hraðasekt Skipstjóri á ferju í Marlborough sundi á Nýja Sjálandi var ný- lega sektaður fyrir of hraða siglingu þegar hann var að koma til hafnar í Marlborough fyrir skömmu. Hámarkshraðinn inn í sundinu sem er innsigling inn í höfnina eru 18 mílur en kallinn var eitlhvað að flýta sér því hann mældist á milli 34 og 37.5 rnílna hraða á þessari leið. Ekki var upplýst hversu há sektin var en skipstjórinn hefur áfrýjað niálinu og er búis við að það verði tekið fyrir hjá þarlendum dómstólum innan skamms. Það er svona þegar menn eru i tímaþröng á áætlunarleiðum og skip- in eiga að láta úr höfn samkvæmt áætlun en ekki þegar skipin 46 - Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.