Náttúrufræðingurinn

Árgangur

Náttúrufræðingurinn - 1978, Síða 70

Náttúrufræðingurinn - 1978, Síða 70
Kennsla og rannsóknir Ég vil byrja á því að kynna dálítið kennslu við Verkiræði- og raunvís- indadeild þar sem liún er nátengd rannsóknum. Við deildina er hægt að stunda nám í fjölmörgum greinum: verkfræði, líffræði, jarðfræði, eðlis- fræði, stærðfræði, reiknifræði o. fl. í sumum greinunum má ljúka fjögurra ára nánii, en í öðrum er aðeins liluti námsins tekinn hér heima en náminu síðan lokið erlendis. Við kennsluna starfa nú nær 50 fastráðnir kennarar og um 150 lausráðnir, en nemendur eru um 550. Með þessari starfsemi streymir inn í þjóðfélagið mikil hag- nýt þekking, þekking sem almennt er talin grundvöllur hins tæknivædda at- vinnulífs. Við Iilið þessarar kennslustarfsemi fer fram fjölbreytileg rannsóknastarf- semi. Hinir fastráðnu kennarar eru ráðnir að hálfu til kennslu og hálfu til rannsóknarstarfa. Auk kennaranna starfa 18 sérfræðingar við þær tvær rannsóknarstofnanir sem heyra und- ir Verkfræði- og raunvísindadeild: Raunvísindastofnun Háskólans ogLíf- fræðistofnun Háskólans. Auk kennara og fastráðinna sérfræðinga er einnig hópur af sérmenntuðum starfsmönn- um, sem ráðnir eru til sérstakra verk- efna og ennfremur nokkuð af aðstoð- arfólki. Árið 1965 voru einungis 11 fast- ráðnir kennarar og 8 sérfræðingar við deildina; nú eru 48 kennarar og 18 sérfræðingar. Þá var livorki Raunvís- indastofnunin né Líffræðistofnunin til, en þó var þá til vísir að hinni fyrrnefndu, þ. e. Eðlisfræðistofnun Háskólans. Vöxturinn hefur verið ör og þarf því kannski engan að undra að töluverðir vaxtarverkir fylgi slíkri starfsemi. Eftir þennan inngang vil ég snúa mér að forsendum góðra rann- sókna og arðsemi þeirra. Húsnœði og starfslið Bygging sú sem hýsir meginliluta af starfsemi stofnunarinnar er að stærð á við um 300 nemenda gagn- fræðaskóla. Byggingin var hönnuð af fremstu arkitektum okkar eftir að þeir höfðu kynnt sér skyldar bygging- ar í nokkrum nágrannalöndum. Raunvxsindastofnunin hefur reyndar fyrir allmörgum árum sprengt þenn- an ramma og starfar nú í fleiri hús- um á háskólalóðinni. Eull ástæða er til að vera ánægður með aðalbygg- inguna og verður ekki annað sagt en að vel sé að rannsóknunum staðið að því er þessa byggingu varðar. Kem ég þá að starfsliðinu. Kennar- ar þeir og sérfræðingar sem vinna að rannsóknunum hafa allir lagt stund á langt og strangt nám og flestir þeirra hafa starfað um lengri eða skemmri tíma erlendis við rannsókn- ir, bæði austan hafs og vestan. Há- skólinn hefur því á að skipa vel menntuðu og þjálfuðu liði til að leysa hin margvíslegu rannsóknaverkefni. Ég tel því að tvær af þeim forsend- um, sem ég nefndi, séu fyrir hendi: lientugt húsnæði og vel menntað og þjálfað starfslið. Áður en ég sný mér að tveimur seinni forsendunum, tækjakosti og rekstrarfé, vil ég ræða meginefni erindisins: arðsemi rann- sóknanna. Ég mun hér ekki reyna að meta arðsemina sem lieild, ég mun að- eins nefna dæmi, og dærnin mun ég eingöngu sækja til þeirrar deildar sem 196

x

Náttúrufræðingurinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.