Vikan - 19.10.1961, Side 4
Svona, svona, utitöfrú góð. Ekki svona
mikiS i einu! Sjáðu bara hvernig
mamma fer að: Lítið í einu en oftar.
En þú hefir rétt fyrir þér — maður
byrjar aidrei of snemma á réttri húð-
snyrtingu. Mamma þin hefir líka frá
æsku haft þessa reglu: Nivea daglega.
Gott er að til er NIVEA!
Ni>;a inníBeTBur Euce-
rit — efni skylt húðfit-
unni — frá því stafa
hin góðu áhrif þess.
CHAMPION
4 VIKAN
VIKAM
og tsBknin
Nýi fólksvagninn -
„YW 1500“.
Þyrlubátar.
Nýtízku flugdrekar.
Hjólslangan bætt innanfrá.
„VW 1500“.
Nýja gerðin af Volkswagen,
„VW 1500“, hefur lítið sézt hérna
enn. Þetta er hinn ágætasti bíll —
„hefur alla liina mörgu kosti venju-
legs fólksvagns, en engan af hinum
fáu göllum hans. Meðal annars er
hann rúmbetri og meira rými fyrir
farangurinn, ])ví að auk geymsl-
„VW 1500“ rúmar býsna mikinn far-
angur, bæði að aftan og framan.
unnar að framan, er farangurs-
geymsla að aftan, yfir hreyflinum.
„VW 1500“ cr 4225 mm að lengd,
1605 á breidd, hæðin 1475 mm og
þyngdin 860 kg. Hreyfillinn er 45
hestafla, 1493 rúmsm, þrýstingur
7,2:1. Hraðinn 130 km á klst. Sölu-
verð 1 Þýzkalandi 6400 DM.
Allur innri frágangur er svipað-
ur og i venjulegum fólksvagni, vand-
aður en ekki neitt óhóf. Að ytra út-
liti er „VW 1500“ stílhreinn og
þokkalegur, og minnir að vissu leyti
á venjulegu gerðina. Og það er full-
yrt, að á meðal þeirra kosta, sem
hann hefur tekið að arfi frá þeirri
eldri, sé sá, að hann fari með af-
brigðum vel á vegi, ekki hvað sízt
þegar greitt er ekið.
Þyrlubátar.
S'íðustu árin hafa orðið miklar
breytingar á gerð og jafnvel lögun
smærri skipa og báta. Áður hefur
litillega verið minnzt hér á barða-
bátana, sem margir telja að mjög
muni ryðja sér til rúms á næstunni.
Og nú verður sagt frá nýrri gerð
hraðbátanna svonelndu, seni eru á-
kaflega vinsæiar fleytur eriendis,
einkum á víkum og vogum við bað-
staði, og ekki með öllu óþekktir
hér nú orðið.
Hingað til hafa bátar þessir ver-
ið knúnir utanborðshreyflum, og'
náð drjúgum skriði eins og nafnið
bendir til. Suraar af þessum nýju
Með slíkan farþega innanborðs
fleytir þyrlubáturinn ekki kerling-
um í bókstaflegum skliningi, þótt
hann snerti ekki vatnið nema endr-
uni og eins.
gerðum eru að visu líka knúnar ut-
anborðshreyflum, sem verða þó
varla kallaðir því nafni í því sam-
bandi, þar eð þeim er komið fyrir
innanborðs en ekki utan og snerta
ekki einu sinni vatnið. Og þegar
um er að ræða þyrlubát, af þeirri
gerð sem myndin sýnir, er hreyfill-
inn meira að segja látinn snúa öf-
ugt, og i stað vatnsskrúíunnar, snýr
hann fimm metra löngum þyril-
spöðum, sem gera hvorttveggja í
senn — lyfta honum, svo byrðing-
urinn snertir vatnsflötinn ekki nema
lítillega, og knýja hann áfram.
Þyrlubátarnir kváðu geta náð mikl-
um hraða, fyrst og fremst fyrir það
hve vatnsmótstöðunnar gætir litið,
þvi að þeir snerta vatnsflötinn ekki
nema endrum og eins, þegar þeir eru
komnir á fullan skrið — fleyta
kerlingum, eins og það er kallað,
þótt það eigi ekki við um þennan
bát; það er sannarlega ekki nein
kerling, sem þar er innanborðs.
Flugdrekar aftur í tízku.
Drekafdlug þykir nú hin skemmti-
legasta iþrótt suður í Kaliforniu.
Þessi nýja flugdrekagerð er úr
nælon og alúmínstáli og hefur
i'urðumikið lyftimagn í hentugum
vindi. Þá er það líka til, að þyril-
vængjur dragi drekann á loft, og er
honum síðan stjórnað á svifi eins
og venjulegri svifflugu. Enn er það,
að litlar svifflugur séu búnar slik-
um drekavængjum, og eykur það þá
bæði öryggi þeirra og burðarmagn.
Loks kvað ekkert yera því til fyrir-
stöðu, að nota slíka eða svipaða
Framhald á bls. 26.
Þarna hefur gamla þjóðsögnin um
drekana, sem báru björg í klónum,
rætzt í veruleikanum á öld tækrt-
innar.