Vikan


Vikan - 28.03.1963, Side 18

Vikan - 28.03.1963, Side 18
Að morgni hins 16. maí var sólskin og heiðríkja. Klukkan var rúmlega níu, er Gibson kom inn á skrif- stofu sína og bað aðstoðar- foringja sinn að ganga frá flugáætlun dagsins. „Æfingaflug, herra?“ Það var fremur fullyrðing en spurn. „í kvöld eigum við að fara í stríð,“ mælti Gibson kyrr- lálega. „En ég kæri mig ekki um að básúna það út um allar jarðir. Skrifið „áætlun um næturflug" á töfluna.“ Hergagnastjórinn var á ferð og flugi og átti afar ann- ríkt. Sama máli gegndi um yfirvélvirkjann. Flugmenn stilltu áttavita sína. Vélbyss- urnar voru hlaðnar ljóstundri, en þegar því er skotið, líkist það dynjandi stjörnuhröpum eða lýsandi loftsteinum. Var ætlunin að hræöa með því skytturnar við loftvarnabyss- urnar svo þær miðuðu rangt. Á hverri flugvél voru tvær vélbyssur í framklefanum og tvær í afturklefanum. Var hægt að skjóta tólf skotum úr hverri þeirra á sekúndu. Myndi sýnast sem svo, að úr afturklefanum einum væri skotið 48 glóandi sprengikúl- um á sekúndu hverri. Það voru 96.000 skot í skotfæra- geymslunum. Um hádegisbil lenti Mosqui- toflugvél með síðustu ljós- myndirnar af stíflugörðunum. Eftir morgunverð gekk yfir- maður veðurþjónustunnar á fund Cochranes. „Það verður gott veður í nótt, herra,“ mælti hann og las upp nákvæmt útlit yfir veður í Þýzkalandi. „Hvað er þetta?“ hrópaði Cochrane. „Segið þér hvorki ef eða en eða getur verið?“ Veðurfræðingurinn hikaði við, en svo tók hann af allan vafa: „Nei, herra. Það verð- ur gott veður.“ Klukkan 16 tilkynntu gjall- arhornin hástöfum, að allt fluglið sem tilheyrði 617. flug- sveit, skyldi mæta í upplýs- ingasalnum, og brátt sátu 133 ungir menn, þögulir og eftir- væntingarfullir á trébekkjum salarins. Gibson endurtók það sem hann hafði sagt yfirmönnun- um daginn áður. Wallis gerði hið sama, var nákvæmur og ákveðinn. Cochrane endaði með stuttorðri og fyndinni hvatningu. Lokatilhögun árásarinnar var á þessa leið: UÐSVEIT MYRKURSINS 1. flokkur: Níu flugvélar í þrem riðlum með 10 mín- útna millibili. Gibson, Young og Maudslay í forustuvél- unum. Skyldu þeir ráðast á Möhne. Þegar Möhne hefði verið sprengd, áttu þeir sem enn hefðu ekki varpað sín- um sprengjum, að halda áfram til Eder. 2. flokkur: Fimm flugvéla riðill í óreglulegum hóp, undir forustu Les Munro. Skyldu þær ráðast á Sorpe og fljúga inn yfir Þýzkaland úr norðri til að villa og tvístra varnarflugvélum. 3. flokkur: Fimm flugvélar er leggja skyldu síðar af stað og mynda varalið. Árásinni í heild ætlaði Gibson að stjórna með fyrir- skipunum í mæltu máli gegnum útvarp vélanna. Snæddu nú allir miðdegisverð í foringjaskálanum og var fremur lítið um samræður. Síðan hélt liðið í tveggja og þriggja manna hópum til flugskýlisins til að skipta um föt. Klukkan var ekki orðin 20. Það var enn á aðra klukkustund, þangað til lagt skyldi af stað. Martin stakk litlum bangsa niður í vasann á flugbúningi sínum og hneppti fyrir ofan. Þetta var grár loðinn barnabangsi tíu sentimetra langur, með svarta hnappa fyrir augu. Mamma hans hafði gefið honum hann fyrir verndargrip, þegar styrjöldin brauzt út. Hafði gripurinn farið jafn margar flugferðir og hann sjálfur. Piltarnir fleygðu sér niður í grasið við flugbrautina, reyktu, spjölluðu og biðu. Gibson kom í jeppa og gekk til „Chiefy" Powells lið- þjálfa, sem var trúnaðarmaður flugsveitarinnar og eins konar faðir þeirra allra. „Chiefy", mér þætti vænt um, að Sambó yrði grafinn fyrir utan skrifstofuna mína, klukkan tólf í nótt,“ mælti hann. „Viltu gera mér þann greiða?“ „Vitanlega," svaraði Powell, dálítið undrandi yfir þessari smámunasemi hins margherta flugmanns. Gibson minntist ekki á, að á þessari stundu yrði hann í um það bil tuttugu metra hæð yfir Þýzkalandi. Honum datt í hug, að hann og Sambó kynnu þá að fara í gröfina svo til samtímis. Gibson óskaði þess, að tíminn færi að koma, og hann vissi, að alilr óskuðu þess sama. Þegar klukkuna vantaði tíu mínútur í níu, sagði hann við hina: „Eftir úrinu mínu er nú að verða rétti tíminn.“ Piltarnir stóðu á .fætur með uppgerðar hirðuleysi, fleygðu fallhlífum sínum í jeppana, stigu upp í og óku með hægð til vélanna. Nákvæmlega tíu mínútum yfir níu skaut rauðu merki- ljósi upp úr flugvél Gibsons. Það var tákn þess, að Les Munro og vélar hans fimm áttu að leggja af stað. Norðurleiðin var lengri, svo þeir urðu að fara á undan hinum. Hreyflarnir vöknuðu til vitundar, einn af öðr- um, og nokkrum sekúndum síðar spratt blár reýkur aftur úr flugvélunum ... Á mínútunni kl. 21,25 ræstu þeir hreyfla sína, Gibson í G fyrir Georg, Martin í P fyrir Pétur og Hopgood í M fyrir Mother. Enn var þögnin rofin af hryllilegum há- vaða. Flugvélin Georg valt af stað með sinn ólögulega 'klepp undir kviðnum (enda hafði Gibson sagt að hún líktist helzt þungaðri konu), hélt áfram til suðurtak- marka vallarins, sveigði trjónuna til norðurs og beið þar með hreyfla í hægum gangi. Pétur ók upp að vinstri hlið hennar og Mother að þeirri hægri. „Viðbúnir til flugtaks," kallaði Gibson og reyndi um leið símasamband sitt við alla áhöfnina. „Afturskytta tilbúin?" „Tilbúin!" Og þannig við alla. Síðan laut hann áfram, benti með vísifingri upp í loftið og leit fyrst til vinstri en síðan til hægri. Martin og Hopgood bentu báð- ir upp til svars og vélamaðurinn greip um öll fjögur benzínhandföngin. Hann ýtti þeim fram og hreyflarnir drundu svo vélin skalf og nötraði. Þá sló Gibson hemlum frá og fyrsti þriggja véla riðillinn í flokki 1. rann af stað. Flugvélarnar þutu drynjandi yfir völlinn, svo undir tók í flugskýlinu. Þegar hraðinn jókst, lyftust þær að aftan, hinar þungu vélar, sem báru sína fimm lesta sprengjuna hver og fimm þúsund lítra af benzíni að auki. Gibson hélt vél sinni á jörðu, þangað til hraða- mælir sýndi 175 km á klukkustund, þá dró hann hæðar- stýrið aftur og lét í loft. Klukkan 21,47 lagði Dinhy Young af stað í fararbroddi annars riðils 1. flokks. Átta mínútum síðar hafði þriðji riðillinn hafið sig til flugs. Síðasti flokkurinn, vara- liðið, lagði ekki af stað fyrr en tveim stundum seinna. ENGLAND hvarf sýnum að baki þeirra. Gibson lækkaði flugið niður í tuttugu metra hæð, og þeir Martin og Hopgood gerðu slíkt hið sama, sinn til hvorr- ar handar honum. Þeir vildu fresta því sem lcngst, að Þjóðverjar kæmu auga á þá í ratsjártækjum sínum. Annars myndi það ekki líða á löngu. Þrjátíu kílómetr- um frá strönd Hollands myndu ratsjárskildirnir ná í fyrstu glampana og gera þýzku loftvarnastöðvunum aðvart. „Hraðinn er nákvæmlega 327 km á klukkustund," sagði . Taerum loftsiglingafræðingur. „Við ættum að vera komnir á leiðarenda eftir eina stund, tíu mínútur og þrjátíu sekúndur. Ströndina erum við að fara yfir rétt í þessu.“ í stjórnarskrifstofu 5, sprengjudeildar gekk Cochrane um gólf ásamt Wallis, sem var óstyrkur og eirðarlaus, eins og hann ætti von á barni. Cochrane óð elginn um allt, mögulegt annað, en Wallis gat ekki slitið hugann frá sprengjunni sinni. Þá fengu þeir óvæntan gest, Harris hershöfðingja í eigin háu persónu, og verðirnir skelltu byssum við fót. Harris gekk beint til Cochranes og mælti: „Jæja, hvernig gengur það, Cocky?“ Jg — VIKAN 13. tbl.

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.