Vikan


Vikan - 04.06.1964, Page 43

Vikan - 04.06.1964, Page 43
longt um liðið síðan þeir atburð- ir gerðust, að einhverjir kunni að vita við hvað er ótt . . . Kona þessi var mjög fóteek og ótti mörg börn í ómegð. Svo lagð- ist bóndi hennar veikur, og þraut hana þó brótt alla björg. í neyð sinni sneri hún sér til oddvitans í sveitinni og bað hann finna sig. Jú, hann kemur, en er hinn dreissug- asti, hendir fimmtón krónum ó borð- ið, og kveður með öllu þyðingar- arhugsanir, stofnar sjólfum sér ( mesta hættu þær verða þó eins og kastvopn, sem snúa fyrr eða síð- ar til baka og hæfa þó sjólfan þann, sem kastar. Það er ófróvíkj- anlegt lögmól. Eins er það öruggt lögmól, að illar hugsanir lamast, mæti þær góðum hugsunum. Hafi einhver grun um að annar hugsi illa til hans, er það honum örugg vörn að hugsa ó móti vel til hans og biðja fyrir honum. Vitanlega ó „Á meðan við erum við þetta heygarðshornið; telurðu þig hafa orðið þess varan, að sterkur hugs- anamóttur, til ills eða góðs eftir atvikum, sé algengari í vissum ætt- um en öðrum? Að þar kunni að vera um arfgengan eiginleika að ræða?" „Alveg hiklaust. Hann gengur greinilega í ættir. Kann að hlaupa yfir ættlið og ættlið, eins og aðrir erfðaeiginleikar, en ég veit þess mitt mesta lón ó lífsleiðinni. En nú er þetta fólk mikið að verða úr sögunni, og er að því sjónarsviptir fyrir margra hluta sakir". „Áttu þó við að hugsanakynngin gangi ekki í erfðir lengur?" „Nei, ég ó ekki við það. Hún gengur í nokkra ættliði enn að minnsta kosti. En þeir, sem erfa hana nú, hirða yfirleitt ekki um að þroska hana með sér, og þó sljóvg- ast hún og smóm saman hverfur Ef svo, þá er lausnin hér Framleiðum hina þekktu „1001“ skápa í þrem stærðum, 16, 24 og 32 skúffu. ^ Eigið þér I erfiðleikum með hirzlu undir skrúfur og annað smádót? VINNUHEIMILIÐ AÐ REYKJALUNDI Aðalskrifstofa Reykjalundi, sími um Brúarland. Skrifstofa í Rvík, Bræðaborgarstíg 9, sími 22150 laust fyrir konuna að ætlast til meiri aðstoðar; nú sé hart í óri, mikil sveitaþyngsli og enginn af- lögufær og verði hún einhvernveg- inn að reyna að skrimta þetta af og halda Kftórunni f krökkunum. Nema konunni rann svo ( skap við þjóst hans, að hún fékk ekki orða bundizt. „Ég hafði ekki mörg orð, Þórður minn, nei, það gerði ég ekki", — hún sagði mér sögu þessa sjólf — „og ég man þau vel. Ég sagði bara: Það verður ekki langt þangað til djöfullinn kvelur þig meira en hungrið börnin mín". Eft- ir nokkrar vikur rak lík hans upp að túngarðinum hjó henni". „Jó, hugsun mannsins getur orð- ið móttug, og mikill vandi og óbyrgð með þó orku að fara. Kannski fýrirgefst þeim, sem verð- ur það ó að misbeita henni þannig í andartaks reiði, og hafi hinn aðil- inn þó til þess unnið; ég veit það ekki. En hitt veit ég, að hver só, sem elur og magnar með sér heift- maður ekki að eiga neina óvini, en ó stundum verður ekki hjó þvf kom- izt, jafnvel þó að maður hafi ekki til þess unnið. Þó er vissasta róð- ið til að ónýta vélróð þeirra og ill- ar hugsanir, að hugsa stöðugt vel í þeirra garð og biðja fyrir þeim. Ég kann sögu um þetta og veit að hún er sönn. Það var maður, ókaf- lega skapbróður og heiptúðugur, sem reiddist öðrum manni svo fyrir litlar eða engar sakir, að hann hótaði að drepa hann með hugsana- krafti sínum. Hinn skelfdist við og leitaði róða hjó presti, sem hafði það orð ó sér, að hann væri flest- um vitrari. Lagði prestur rfkt ó við hann að festa ekki svefn þessa nótt, en halda sig í einrúmi og biðja eins heitt og sterkt og honum væri unnt fyrir þeim, sem vildi vinna honum mein. Og hvernig heldurðu að hafi farið . . . um morguninn ló só sjólfur dauður, sem vildi drepa hinn. Þar hefur verið hugsað sterkt ó bóða bóga, nóttina þó . . ." dæmi, að þessi óvenjulega — mér liggur við að segja óhuggnanlega — hugarkynngi hefur fylgt vissu fólki, mann fram af manni. Annað mól er svo það, að sumt af þessu fólki hefur ekki alltaf kunnað með þann kraft að fara, jafnvel mis- notað hann, sjólfu sér til stórtjóns, því að þó mannni takizt að koma fram hefndum ó fjandmanni sínum eða lama andstæðing sinn með þessari móttugu kynngi, hittir hann um leið alltaf sjólfan sig fyrir — og það eins, þó að hinn hafi til hefndarinnar unnið. Það virðist miskunnarlaust lögmól, en það er ófróvíkjanlegt. Hún verður viðkom- anda því aðeins til blessunar, að hann beiti henni til góðs, og þó fær hann ekki síður miklu óorkað, umfram annað fólk. Fyrirbænir hans eru ekki síður móttugar en bölbæn- irnar. Ég hef þekkt margt af því fólki, varast að gera ó hluta þess. en reynt að víkja góðu að þvf eftir megni, og kannski hefur það orðið það, sem óunnist hefur í margar kynslóðir. Fólk hefur hvorki næði né tíma til slíkrar þjólfunar, og ekki heldur þörf fyrir hana. Það gerir hóvaðinn og hraðinn og blessuð velmegunin; svo sóar það þessari miklu orku til fónýtra hluta og hugs- ar í allar óttir í einu. Svona fer líka með eðlisóvísunina, sem leiddi okkur ó fengsæl mið og varaði okkur við veðrum og hættum. Nú eru allskonar tæki komin í hennar stað, við þurfum ekki lengur ó henni að halda, og þó missum við hana. Jó, það er illt til þess að vita, hvernig fólk sóar orku sinni nú. Það hefur óhyggjur af allskonar hégóma, lætur allskonar smóræði verða sér að vandamólum og valda sér gremju. Svo fær það ekki not- ið neinnar raunverulegrar Iffsham- ingju fyrir skort ó lífskrafti — hon- um heldur enginn til lengdar með slíkri sóun. Fólk, sem er öðru ham- ingjusamara, er það ekki vegna VIKAN 23. tbl. 43

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.