Vikan

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vikan - 17.09.1964, Qupperneq 29

Vikan - 17.09.1964, Qupperneq 29
BÍLAPRÖFUN VIKUNNAR Framhald af bls. 9. „þanþoli" í gírum þeirra smábíla, sem ég hef reynt. Bremsurnar eru léttar og góð- ar. Diskar að framan. Það er ekki nauðsynlegt að taka Prinz 1000 með diskum að framan, og þeir kosta um 4 þús. aukalega. Hins vegar heyrist töluvert í veginum, og í reynslubílnum voru einhver déskotans högg, sem mér var ekki alveg sama um. Stefnuljósarofinn slekkur ekki sjálfur á stefnuljósunum að beygju tekinni(I) og hjólin eru að mínum dómi of lítil (550x12) fyrir íslenzka vegi. Svona smá óþarfi, því að allir vissu það. Hann sýndi henni útkomuna af sýning- um myndarinnar „Ninotchka" og það var ekki hægt að segja, að hún væri sérlega glæsileg. Mayer hafði lengi hatað Garbo. Hann hafði ráðið hana fyrir fimmtán árum og gert hana að drottningu kvikmyndanna. En þegar í byrjun leikferils síns hafði hún móðgað hann ógleymanlega, þegar hún þvingaði hann til að láta undan í fjármálum, en slíkt gat Mayer aldrei fyrirgefið. Frá þeim 400 dollurum á viku, sem hann hafði ákveðið henni í laun, komst hún með vin- sældum sínum upp í þau laun, sem hún hafði sjálf ákveðið, en það voru 5000 dollarar á viku. Nú hafði Mayer hugsað sér að hefna sín á þessari þóttafullu drottn- ingu. Garbo hafði alltaf komið fékk Garbo grun um að Louis B. Mayer og forstjórar hans hefðu leikið laglega á hana. í ástarsen- unum gerði hún grín að sjálfri sér — þeirri Garbo, sem hún hafði skap- að. Hún hæddi áhorfendur með því að skopast að því svala og hlé- dræga í ástinni, sem hún hafði sjálf sýnt í svo mörgum myndum. — Það er verið að myrða mig, hvíslaði hún í upptökuherberginu. Þegar söguþráður myndarinnar varð kunnur, varð Garbo fyrir miklu aðkasti frá kaþólsku fólki. Það hafði alltaf haft horn í síðu hinnar hættu- legu, syndugu konu, sem talaði svo fagurlega um ástina, en gleymdi alltaf, að kirkjan verður að leggja blessun sína yfir hana. Nú var rétta tækifærið til að bannfæra myndir hennar. Um „Léttúðuga tvíburann" sagði kaþólski biskupinn Francis J. um og breytti myndinni þannig, að eiginmaðurinn fær upplýsingar um það í gegnum síma, að það er kona hans, sem reynir að tæla hann. Þannig varð þetta allt heiðarlegt, en myndin missti hina glöðu léttúð og varð þunglamaleg og leiðinleg. — Gröf mín hefur verið tekin, sagði Garbo eftir frumsýninguna. Myndin varð líka mikill ósigur. Garbo var 36 ára, þegar hún yfirgaf glæsilegan frægðarferil, sem næstum hafði gert hana að ævintýrapersónu. Kvikmyndajöfur- inn Louis B. Mayer átti láni að fagna nokkur ár í viðbót, en svo kom sjónvarpið á markaðinn í Ameríku. Aðsókn að kvikmyndahúsunum minnkaði. Metro tapaði milljónum og bankarnir, sem áttu Hollywood, fjarlægðu þennan litla mann, sem hafði leikið guð í mörg ár. Hann ( OPAL hressir,bœtir og kœtirí ) LIKA ’A KVÖLDIN OPAL VÖLDIN hjól gera það að verkum, að mað- ur finnur rniklu meira fyrir hol- um, svo ég tali nú ekki um þvottabretti. Og húnarnir, sem maður notar til að skrúfa rúð- urnar upp og ofan eru of aftar- lega, til þess að geta talizt á þægi- legum stað. Niðurstaðan af þessari lauslegu prófun verður sú, að NSU Prinz sé, þegar á heildina er litið, held- ur þokkalegur bíll, alls ekki frá- hrindandi, og sjálfsagt gæti mað- ur vanið sig á hann, án þess að hafa mjög mikið fyrir því.\ Ég held, að hann standi alveg undir því að fá ☆ ☆ ☆ ú- ☆. ■— s. ÆVIMTÝRIÐ UM GARBO Framhald af bls. 23. um að brúðkaup stæði fyrir dyrum. Vissastur allra var þó Gaylord Hauser, sem hafði látið einn vin sinn í blaðamannastétt skrifa brúð- kaupslýsingu fyrirfram. Hauser ætl- aði síðan að senda honum sím- skeyti strax oa Garbo hefði játað honum. En Garbo fór ein heim til Hollywood. Þar beið hennar hættulegasti maðurinn, sem hún þekkti, en það var kvikmyndajöfrurinn Louis B. Mayer. Mayer litli með ýstruna og kuldalegu augun var húsbóndi Garbo, og hann leit á hana sem vinnuhjú sitt. Sjálfur leit hann á sig sem guð, þótt hann þyrði ekki að segja það hreint út, en það var fram við hann eins og hann væri holdsveikur, hafði alltaf rekið hann út úr upptökuherberginu, þegar hún var að leika og aldrei tekið þátt í samkvæmum hans. Nú var stríð í Evrópu og marðaðurinn fyrir kvik- myndir þar óviss, en þar höfðu myndir Garbo gengið lengst. — Ninotschka hefur allt nema pen- inga! hrópaði Louis B. Mayer. Garbo var tilkynnt, að laun henn- ar væru of há. Metro vildi ekki gera myndir bara fyrir ameríska áhorf- endur með því að borga henni 270.000 dollara. Garbo kom með gagntilboð og féllst á að lækka launin niður í 1500 dollara mánaðarlega. Metro samþykkti það, og gróf upp gamanleik- ritið „Léttúðugi tvíburinn", og í því átti Garbo að fá aftur hinn góða leikstjóra sinn frá Kamelíu- frúnni, George Cukor. Stórkostleg auglýsingaherferð var sett í gang, og Garbo var lýst sem kátustu og djörfustu meðal amerískra kvenna. Hár hennar var klippt stutt, hún var látin koma fram með nýjan rumbadans, og í fyrsta sinn sýndi hún sig í sundbol. Hlutverk hennar var skíðakennari, sem hét Karen og eftirlætis iðja hennar var að ferðast um fjöllin og drekka gul- rótarsafa. Maður hennar verður þreyttur á henni og tekur annars konar konur fram yfir hana. Þá fær Karen ágæta hugmynd, hún kemur fram sem tvíburasystir sjálfr- ar sín ,sem aldrei hefur verið til, og töfrar eiginmann sinn. En þegar hann er að ná takmarkinu vfsar hún honum brott með hásu hvísli: — Ekki strax . . . ekki strax . . . Meðan á töku myndarinnar stóð Spellman: — Myndin freistar fólks til að syndga og er hættuleg al- mennu siðgæði. Garbo hélt því fram með rétti, að þetta væri samsæri gegn sér. Það hefur síðar komið í Ijós, að þessir „morðtilraun" var undirbúin af Louis B. Mayer, sem bæði vildi hefna sín og eins vildi hann koma nýjum stjörnum að, þegar hann hefði losnað við Garbo. Merto hlýddi hinum áhrifaríku kaþólikk- MANADAR- RITID í hverjum mánuði. reyndi ákaft að komast aftur að við kvikmyndir, en skömmu seinna dó hann. Við jarðarförina söng ein fegursta söngstjarnan hans, Jeann- ette MacDonald. I 22 ár hefur Garbo verið þögul. En þar með er ekki sagt, að hljótt hafi verið í kringum hana. A þess- um árum hefur borið fyrir augu okkar mynd hennar, þar sem hún er með uppbrettan frakkakragann og stór, dökk gleraugu, ekki aðeins á götunum kringum New Yorks Central Park, heldur um víða ver- ö!d. Við vitum að hún býr í íbúð á East 52nd Street með útsýni yfir Hudsonflóann. I sama húsi býr kaupsýslumaðurinn George Schlee og kona hans Valentine, en þau hafa verið beztu vinir Garbo í mörg ár. Valentine rekur tízkuhús, og eiginmaður hennar er meðeigandi hennar og annast innkaupin. Garbo hefur oft farið með honum í Evrópu- ferðir, og þau hafa verið saman f Stokkhólmi. Meðal annarra vina hennar er enski Ijósmyndarinn Cecil Beaton og þýzki baróninn Erich Rotchild, sem er glæsilegur, miðaldra maður og býr í New York, listnjótandi og vinamargur maður. Garbo hefur á þessum hljóðlátu árum neitað mörgum arðvænlegum tilboðum. Fyrir skömmu upplýsti ítalsk-amoríski leikstjórinn Rossano Brazzi, að hann og leikstjórinn David Lean höfðu sent Garbo hand- rit að leikriti „Síðasta ástin". Sögu- þráður þess var um miðaldra hjón, sem verða fyrir dapurlegri ástar- reynslu og læra að þekkja sig sjálf að nýju. Konan sér, að einu sinni endur fyrir löngu hefur hún átt kost á hamingju og maðurinn skilur, að VIKAN 38. tbl. — 29

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.