Vikan


Vikan - 01.01.1987, Qupperneq 19

Vikan - 01.01.1987, Qupperneq 19
7. þáttur skyldubanda. Nýleg könnun meðal gamal- menna, sem búa í þéttbýli og eru eldri en 80 ára, styður þessa staðhæfingu. Könnunin sýndi að ríflega sextíu af hundraði nutu að- stoðar maka eða fjölskyldu við heimilisstörf. Engu að síður hefur fjölskyldumynstur og fjölskyldulíf tekið verulegum breytingum á síðustu áratugum á íslandi sem og annars staðar. Meginbreytingin felst í smærri fjöl- skyldum og aukinni þátttöku kvenna í at- vinnulífinu. Þessu fylgir að vaxandi hópur aldraðra þarf að treysta á aðstoð frá fá- mennri fjölskyldu og þeim fer fækkandi í hverri fjölskyídu sem geta sinnt öldruðum ættingjum. Þessi þróun kallar óhjákvæmilega á aukna þátttöku utanaðkomandi aðila til viðbótar við þátt fjölskyldunnar í öldrunar- þjónustunni. Hingað til hefur lítil áhersla verið lögð á aðstoð við fjölskyldur sem óska eftir því að annast aldraða ættingja sína. Nokkur sveitar- félög gefa þó kost á heimilishjálp ef aldraður einstaklingur býr á heimilinu. Þess eru jafnvel dæmi að ættingjum sé greitt fyrir að veita öldruðum fjölskyldumeðlimum heimahjálp. Hvíldarinnlagnir eru annar kostur en vand- fenginn. Þó færist í vöxt að öldrunarstofnanir bjóði slíka þjónustu, einkum yfir sumarleyfis- tímann. Úrræði til stuðnings fjölskyldum sem annast aldraða ættingja Mikilvægi fjölskyldunnar í öldrunarþjón- ustunni verður seint ofmetið. Ýmsar breyting- ar síðustu áratuga á fjölskyldustærð og hlutverkaskiptingu kynjanna hafa dregið úr möguleikum fjölskyldna á að styðja aldraða ættingja sem búa á heimilum sínum. Því er mikilvægt að gefa gaum úrræðum sem annars vegar geta stutt fjölskyldur í þessu þjónustu- og stuðningshlutverki og hins vegar úrræðum sem gætu hvatt fjölskyldur í ríkari mæli til að taka að sér og annast slíkan stuðning. í þessu sambandi hefur ýmsum tillögum verið kastað fram. Þar á meðal er að veita þessum fjölskyldum stuðning í formi dagvistar og hvíldarinnlagna. Með þessum hætti má losa um þá fjötra sem umönnun lasburða gamalmennis hefur oft í för með sér fyrir maka og/eða fjölskyldu og draga úr líkunum á að makinn og/eða fjölskyldan einangrist eða jafnvel gefist upp. Annað úrræði er beinar peningagreiðslur til maka eða ættingja sem annast gamal- menni. Rökin fyrir þessu úrræði eru þau að fjölskyldan veiti þjónustu sem væri fjárfrek ef hún væri í höndum annarra. Gallinn á úr- ræðinu er hins vegar sá að það er flókið í framkvæmd. Ef úrræði af þessu tagi yrði fyr- ir valinu væri eðlilegt að beina peningagreiðsl- um til ættingja sem orðið hafa að segja lausu launuðu starfi vegna umönnunarinnar. Enn annað úrræði eru skattaívilnanir af ýmsu tagi sem gætu hvatt ættingja til að ann- ast aldraða fjölskyldumeðlimi. Engum blöðum er þó um það að fletta að áhrifamesti hvatinn í þessu efhi er vissan um að völ er á stofnanavist þegar hinn aldraði ættingi verður svo lasburða að frekari umönn- un heima fyrir er þýðingarlaus. Það sem letur fjölskyldur nú fyrst og fremst er óttinn við að eiga ekki kost á stofnanadvöl fyrir gamal- mennið þegar vistun á öldrunarstofnun verður eina úrræðið. Slíka tryggingu er ekki hægt að gefa fjölskyldum nema þjónustuhópar aldr- aðra starfi eins og lög um málefni aldraðra hafa frá upphafi gert ráð fyrir. Til að svo megi verða þarf ákveðin hugarfarsbreyting að vcrða í öldrunarþjónustunni á íslandi, eins og vikið var að í síðasta þætti. Þáttur annarra en hins opinbera og fjölskyldna í öldrunarþjónustu Hér að framan var þess getið að stuðningur við aldraða, sem búa heima, kæmi fyrst fremst úr tveimur áttum. Það er rétt svo langt sem það nær. Ekki má þó skilja við þetta efni án þess að drepa lítillega á óhemjumikilvægt og óeigingjarnt starf ýmissa kvenfélaga, safnaða og annarra félagasamtaka í þágu aldraðra. Félagsstarf fyrir aldraða er víða um land í höndum kvenfélaga eða annarra félagasam- taka, til dæmis Rauða kross-deilda. Sömuleið- is vinna margir söfnuðir landsins ötullega að öldrunarþjónustu, bæði með heimsóknum og samkomuhaldi. Þá er oft á vegum þessara aðila boðið upp á ýmsa aðra þjónustu og afþreyingu, svo sem fótsnyrtingu, hárgreiðslu og ferðalög. Starf þetta er ekki síst merkilegt og mikilvægt í Ijósi þess að mest af því er unnið í sjálfboðavinnu. 1. TBL VIKAN 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.