Vikan


Vikan - 19.09.1991, Side 66

Vikan - 19.09.1991, Side 66
EVRÓPSKAR KVIKMYNDIRII Hér á eftir fer umfjöllun um franskar og ítalsk- ar kvikmyndir, myndir sem verða eða verða ef til vill aldrei sýndar hérlendis vegna Feðgarnir að koma úr veiðiferð í myndinni La gloire de mon pére (Dýrð föður míns). þess að þær eru ekki á engil- saxnesku máli. Þó er aldrei að vita. Hver veit nema þær verði sýndar á einhverri kvikmynda- hátíð hér í borg. Frakkar og ítalir eiga sér langa kvik- myndahefð. Það voru Frakkar (Lumiere-bræðurnir) sem gerðu sér fyrst grein fyrir nota- gildi leikinna kvikmynda. Við skulum kynna okkur nokkrar ítalskar og franskar myndir sem hafa verið framleiddar á þessu ári. Hver sá ekki ítölsku mynd- ina Cinema Paradiso eða Paradísarbíóið sem Gius- eppe Tornatore leikstýrði? Þetta er hjartahlý, innileg og manneskjuleg mynd sem fær alla til að tárast örlítið enda er maður bara mannlegur. Leik- stjórinn Giuseppe Tornatore gerði síðan myndina Stanno tutti bene (Öllum líður vel) sem fjallar um föður einn sem langar til að heimsækja börnin sín og sjá hvernig þeim farn- ast í lífinu. Hann gerir engin boð á undan sér og það á eftir að draga dilk á eftir sér. Persóna Sophie Marceau gerir sér grein fyrir að ekki er allt gull sem glóir í myndinni Pacific Palisades. ► Faðir og dóttir í frönsku myndinni Daddy Nostalgie. Hann er dauðvona, hún að kynnast honum að nýju eftir margra ára aðskilnað. ◄ Djörf eða ekki djörf, það er spurningin. Svipmynd úr kvikmyndinni Sumarnótt í borg. Alain Delon sem franskur guðfaðir í myndinni Dancing Machine. La Stazione (Járnbrautar- stöðin) fjallar um Domenico sem starfar á lítilli brautarstöð í smáþorpi á Suður-Ítalíu. Hann er mjög nákvæmur að eðlisfari og hefur mikið dálæti á áætl- unum. Auk þess dýrkar hann þýska tungu. Er það nú sögu- þráður eða hvað! En meira hangir á spýtunni. Einn daginn heldur auðjöfur einn í þorpinu mikið teiti sem eingöngu er ætlað vel stæðu fólki. Nóg er af víni og villtum meyjum. Ein þessara villtu meyja hleypur til járnbrautarstöðvarinnar sem er í námunda við heimili ríka mannsins. Stúlkan vill taka næstu lest heim til sín. Járn- brautarstarfsmaðurinn útskýrir fyrir henni að hennar lest komi ekki fyrr en seinna um kvöldið og því þurfi hún að bíða örlítið. Hún lætur sé það lynda og byrjar að tala við Domenico sem verður yfir sig ástfanginn. Þá kemur babb í bátinn. Stúlk- an á kærasta og hann kemur til sögunnar því hann hafði elt stúlkuna sína eftir að hún yfir- gaf teitið. Hefst nú mikið tilfinn- ingastríð. Þegar svo lestin kemur tekur stúlkukindin veigamikla ákvörðun sem á eftir að hafa áhrif á líf járn- brautarstarfsmannsins. ítalska myndin Tarassachi er í raun þrjár smásögur sem allar fjalla um eiturlyfjafíkla á öllum aldri. Myndin tekur fyrir innri baráttu þessa fólks og hvernig því tekst að berjast gegn fíkninni. Fólkið gerir sér grein fyrir hversu hættuleg þessi fíkn er og að eiturlyfja- neysla leiði aðeins eitt af sér: Tortímingu mannlegs lífs. Open Doors er ítölsk þrátt fyrir enskan titil. Hún gerist á fasistatímabilinu á Ítalíu árið 1937. Fjallar hún um mann sem myrðir einn morguninn þrjár manneskjur, flokksbróður sinn, yfirboðara sinn og eigin- konu sína. Síðan býður hann TEXTI: CHRISTOF WEHMEIER

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.