Vikan


Vikan - 12.11.1992, Blaðsíða 11

Vikan - 12.11.1992, Blaðsíða 11
oo JARN ELDINUM VIÐTAL VIÐ ARNGUNNIÝR MYNDLISTARKONU í OAKIAND í BANDARÍKJUNUM Iheimi myndlistarinnar eru margir kallaðir en fáir útvaldir. Fjöldi fólks lýkur námi á hverju ári en einungis fáir láta eitthvað að sér kveða á vettvangi sýningarhalds. Ástæð- urnar eru margar en oftast eru þær líklega efnahagslegar. Það kostar tíma og peninga að skapa myndverk, listamaðurinn þarf að hafa vinnustofu og geymsluhúsnæði fyrir verkin og loks að leigja sal til að sýna þau. Flestir geta þakkað fyrir að sleppa á sléttu fyrstu árin að minnsta kosti og mörgum verður það mótlæti ofviða, þeir hrökklast til annarra starfa. Þá eru mörg nútíma listaverk þess eðlis að þau ganga ekki kaupum og sölum og verður listamaðurinn þá að reiða sig á naumt skammtaða styrki til að skrimta eða sinna listinni í hjáverkum en það geta fáir af nokkurri markvissu. Mestu listamennirnir eru oft á undan sinni samtíð og verk þeirra höfð að háði og spotti af hræddum samborgurunum. Það þarf sérstaka köllun til að leggja ekki árar í bát við þessar kringum- stæður en sem betur fer fyrir listunnendur eru alltaf nokkrir sem standast þrekraunina. Arngunnur Ýr Gylfadóttir er ung myndlistar- kona sem hefur bein í nefninu og búast má við að mikið eigi eftir að bera á henni í listalífi þjóðarinnar í framtíðinni. Þrátt fyrir að hún hafi nýverið lokið mastersnámi í myndlist í Banda- ríkjunum hefur hún þegar tekið þátt í mörgum samsýningum og haldið nokkuð af einkasýn- ingum, meðal annars í Nýlistasafninu og að Kjarvalsstöðum. Arngunnur er gift Larry Andrews, bandarískum vídeó-listamanni, og búa þau í borginni Oakland við austanverðan San Francisco-flóann. Þegar tíðindamaður Vikunnar í Vesturheimi grennslaðist fyrir um hagi Arngunnar fyrir stuttu var hún að gera veggmynd í félagi við hóp unglinga og ellilíf- eyrisþega í San Francisco. Þetta starf er á vegum borgarinnar og hafði hún umsjón með verkinu sem var að mestu byggt á hugmynd- um hennar. Arngunnur féllst á að deila verk- inu með þjóð sinni og bauðst til að hitta mig á heimili sínu til frekara skrafs. San Francisco er ekki góður staður til að vera á í bfl og ég þakka fyrir að sleppa yfir brúna yfir flóann án þess að lenda í umferðar- teppu eða öðrum skakkaföllum en þetta er sama brúin og hrundi í jarðskjálftanum 1989 þegar fjöldi manna lét lífið. Að ráðum Arn- gunnar krossa ég yfir sex akreinar til hægri og fer út af á fyrsta afleggjara af hraðbrautinni. Mér láðist að fá húsnúmerið hjá henni en hún sagði að húsið væri lítið og hvítt og á bak við gamlan hamborgarastað sem væri búinn að leggja upp laupana. Ég finn hamborgarastað- inn en það eru þrjú lítil hvít hús á bak við hann. Á meðan ég er að veita því fyrir mér hvert þeirra sé það rétta rennur fram hjá mér bflskrjóður með fjórum skuggalegum náungum sem gefa mér illt auga. Ég ber það utan á mér að ég er ferðamaður frá fjarlægum slóðum svo ég veðja á eitt húsanna í hvelli áður en bófarn- ir koma aftur. í dyrunum mæta mér Ijósir lokk- ar og íslenskt bros þannig að óttakastið hverf- ur og mér líður eins og í heimahögunum. Við göngum í gegnum húsið sem er kæru- leysislegt yfir að líta, slatti af pappakössum á miðju gólfi og alls konar elektrónískar græjur hér og þar. Við fáum okkur sæti og kaffi við eldhúsborðið en það snýr að bakgarðinum sem er næstum því horfinn undir tvær ný- byggingar. Arngunnur útskýrir að þetta séu vinnustofur þeirra hjóna en ástæðan fyrir að byggingarnar eru tvær en ekki ein er sú að hvor þeirra um sig mætir nákvæmlega því stærðarhámarki húsnæðis sem má byggja án þess að þurfa að greiða há gjöld og fá leyfi byggingarnefndar borgarinnar. Flún segir að mest orka sumarsins hafi farið í að hanna og smíða vinnustofurnar sem þau gerðu alfarið sjálf og ekki er annað að sjá en fagmannlega hafi verið staðið að verki. „Okkur fannst þetta vera svolítið kjánalegt fyrirkomulag fyrst - að vera sitt í hvoru lagi - en þegar upp er staðið þá hefur það reynst vel að vera ekki að þvæl- ast hvort fyrir öðru og hafa næði.“ Arngunnur er Reykvíkingur, dóttir Gylfa Baldurssonar heyrnarfræðings og Þuríðar Jó- hönnu Jónsdóttur sálfræðings. „Ég eyddi unglingsárunum í Kanada en kom heim eftir fimm ára dvöl þar og kláraði menntaskólann. Síðan var ég í tvö ár í mynd- listarnámi í Reykjavík og loks í Art Institute of San Francisco og lauk BA prófi þaðan 1986. Ég var búin að fá nóg af náminu í bili og tilbú- in að fara að sinna eigin hugðarefnum. Fjár- hagslega nægði mér að vinna við teikni- myndagerð tvo til þrjá daga í viku en við Larry leigðum þá hjá gamalli konu í mexíkanska „í fyrstu vann ég mest meö röntgenmyndir... seinna fékk ég ákuga á aö vinna meira meö eigin líkama." hverfinu í San Francisco. Hún var svo almenni- leg að veita mér afnot af háaloftinu fyrir stúdíó gegn því að ég hjálpaði henni aðeins við heim- ilisstörfin. Ég var hjá teiknimyndafyrirtækinu næstu þrjú árin en það voru að mestu auglýs- ingamyndir og verkefni fyrir Disney sem við vorum að vinna að. Þá langaði okkur að breyta til svo við fluttum til Amsterdam og bjuggum „Ég heillaöist af mystíkinni yfir þeim en þaö er mystík yfir okkur öllum...“ þar næsta árið og ég hagræddi tíma mínum þannig að ég gat einbeitt mér að málverkinu. Mér varð fljótt Ijóst að til að halda áfram að þróast sem myndlistarmaður væri gott að fara í framhaldsnám og ákvað að láta reyna á það 23. TBL. 1992 VIKAN 1 ] TEXTIOG UÓSM.: LOFTUR ATLIEIRÍKSSON
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.