Vikan


Vikan - 15.02.2000, Page 10

Vikan - 15.02.2000, Page 10
Texti: Róbert Róbertsson Mynd: Gunnar Gunnarssoi Börn eyða sífellt meiri tínia fyrir framan una og þá aðallega í tölvuleikjum. Börn eyða sífellt meiri tíma fyrir framan tölvuna Leikir barna hafa um margt breyst hin síðari ár. í stað bess að leika sér úti í hóp-og hreyfi- leikjum eins og fallin spýta, kíló og brennó sitja bau nú inni tímun- um saman, hvert fyrir sig fyrir framan töluuna í margvíslegum tölvu- leikjum. Þeir sem eidri eru og sjá ekkert já- kvætt við tölvuleiki, hrista höfuðið og tuldra fyrir munni sér“Heimur versnandi fer.“ Þó er ijóst er að tölvuleíkir hafa bæði jákvæð og neikvæð áhrif á börn og unglinga. Frá því að fyrstu tölvuleikirnir komu á markað- inn upp úr 1970 hefur iðnaðurinn í kringum þá farið sífellt vaxandi og er ekkert lát á. Nánast öll börn sem nú eru á skólaaldri og jafnvel þau sem yngri eru hafa einhverja reynslu af tölvuleikjum. Mörg þeirra eyða umtals- verðum tíma í leikjunum og er það þyrnir í augum margra, hvort sem er for- eldra, kennara eða annarra uppeldisfræðinga, sem telja leikina lítt fyrir þroska barn- anna. En ef til vill eru það líka þeir sem hæst láta sem hafa aldrei prófað tölvuleiki og vita því lítið hvernig þeir eru.Vissulega eru til margir ljótir leikir en það er alls ekki hægt að setja alla tölvu- leiki undir þann hatt. Til eru margar tegundir tölvuleikja, s.s. íþrótta- og kappakst- ursleikir, ævintýra- og þrautaleikir og bardaga- og skotleikir. Leikirnir geta því verið ólíkir bæði að efni og inni- haldi sem og gæðum. Það er til dæmis ekki saman að jafna íþrótta - og þrauta- leikjum og bardaga- og skot- leikjum. Það er löngu ljóst að tölvuleikir eru komnir til að vera og þeir eiga eftir að verða eitt af helstu leikföng- um barna og unglinga í framtíðinni. Þeirri þróun verður ekki snúið við. For- eldrar og aðrir þeir sem hafa með uppeldi barna að gera geta því hætt að tuldra en þeir þurfa hins vegar að fylgjast grannt með og stýra því í hvers konar tölvuleiki börnin fara alveg eins og þeir þurfa að fylgjast með og stýra hvaða efni börnin horfa á í sjónvarpinu. Sumt er leyfilegt og annað ekki, það fer eftir aldri og þroska barnsins. Jákvæð áhrif tölvuleikja Tölvuleikir geta haft margvísleg jákvæð áhrif. 10 Vikan

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.