Menntamál


Menntamál - 01.03.1950, Blaðsíða 31

Menntamál - 01.03.1950, Blaðsíða 31
MENNTAMÁL 25 unum, sem voru þeim til uppbyggingar. Loks voru mæð- urnar ástundunarsamari en nú að fylgjast með bænalestri barnanna. Á seinni árum hefur orðið mikil breyting á þessum hlutum. í mörgum byggðarlögum hafa ekki aðeins húslestrar lagzt niður, heldur kirkjusókn einnig að sögn og húsvitj- anir prestanna sumstaðar. Auðvitað eru til prestar, sem rækja fermingarundirbúninginn samvizkusamlega, og þeir engu síður í hópi hinna frjálslyndu, en því er ekki að leyna, að allt of víða gera prestar og heimili svo lágar kröfur, að skólunum mundi vera legið harðlega á hálsi, ef kennaar- arnir legðu jafnlítið á sig. Að einu leyti er prestunum þó vorkunn. Hin almenna þróun í fræðslumálum landsmanna og kirkjumálum hefur farið í þá átt meir en hálfa öld að gera prestaköllin sem stærst og mest yfirferðar, og loks hefur skólunum verið fengið svo mikið af starfs- tíma barnanna til yfirráða, að það er orðið harla erfitt fyrir aðra aðila að ná börnunum til viðtals. Af þessu öllu saman leiðir það, að jafnvel prestar virðast vera farnir að gera þá kröfu til skólanna, að þeir eigi að vera aðal- uppalendur unglinganna, einnig með tilliti til trúarlífsins. Margar aðfinnslur í garð skólanna nú á dögum stafa af ósanngirni, þar eð þeim er ætlað að koma í stað allra hinna, sem áður höfðu trúarleg áhrif á börnin, bæði presta, heimila og safnaða. Ég hygg, að starf skólanna mundi sýna allt aðra útkomu, ef börnin vendust á kirkju- göngur með foreldrum sínum, þótt ekki væri annað, og fengju þannig trúarlega uppbyggingu ásamt fræðslunni. Og vil ég leggja mikla áherzlu á, að hér eiga foreldrar og kennarar að ganga á undan. Það er alltr annað að segja: „Komdu með mér“ heldur en „farðu“. Það voru helgar iðkanir á heimilum og í kirkju, sem bættu unglingunum upp hina ófullkomnu kennslu gömlu prestanna, eftir að kennsla þeirra var ekki orðin annað en þurr yfirheyrsla.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.