Menntamál - 01.08.1957, Page 56
150
MENNTAMÁL
Aðlagað lestrarkönnunarpróf Gertz.
Tregari helm. hópanna. 1. og 2. bekkur.
Fjöldi lesinna orða.
Próf nr. Hlj.-hóp. Om.-hóp. Mism.
7. 24.4 11.8 12.6
8. 34.0 18.8 15.2
9. 37.6 20.0 17.6
10. 44.4 19.4 25.0
Líkur verður munurinn, þegar börnin eru látin lesa orð-
in í hraðsjá (tachistoscop). Greindari helmingur om.-hóps-
ins nær örlitlu betri árangri (1.4 orðum af 30.2), en í heild
sýnir hlj.-hópurinn yfirburði.
Næslund dregur þessar niðurstöður saman: „Niður-
staðan í heild er sú, að hlj.-hópurinn sýnir yfirburði í
öllum prófum við að lesa sundurlaust mál“ (bls. 105).
Nú skulum við staldra við andartak og athuga árangur
einstaklinganna í hvorri aðferðinni um sig, hvern og einn
borinn saman við tvíburasystkini sitt. Sjö börn úr hlj.-
hópnum ná betri árangri en tvíburasystkinið í om.-hópn-
um, en þrjú börn úr om.-hópnum betri árangri en tvíbura-
systkini þeirra úr hlj.-hópnum. Fimm börn úr om.-hópnum
ná minni árangri en lakasta barnið úr hlj.-hópnum. 1 heild
fær hlj.-hópurinn 76.5, om.-hópurinn 32.5 stig.
b) Að lesa samfellt mál. í töflum 22—31 hefur Næs-
lund reiknað út niðurstöður af margháttuðum athugunum
á kunnáttu barnanna að lesa samfellt mál. Er ekkert rúm
hér til þess að geta þeirra í einstökum atriðum. Munur á
lestrarleikni er líkur því, sem þegar var rakið. Villufjöldi
er miklu hærri hjá orðmyndabörnunum, og gerir greind-
ari helmingur hópsins enga undantekningu frá því. Om.-
hópurinn er stirðlæsari undantekningarlaust, svo að stund-
um munar miklu.
Ég nefni aðeins sem dæmi 3 lestrarpróf, sem var vand-