Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Síða 64

Menntamál - 01.08.1957, Síða 64
158 MENNTAMÁL prófum, bæði munnlegum og skriflegum. Munurinn milli hópanna er ekki mikill. Hlj.-hópurinn nær í heild betri ár- angri í 6 af 7 munnlegum stafsetningarprófum, en om.- hópurinn í einu. Greindari helmingur om.-barnanna nær þó oftast betri árangri, en af tregari helmingunum sýnir hlj.-hópurinn mikla yfirburði. Ógerlegt væri að prófa stafsetningarkunnáttu om.-barn- anna á þennan hátt, ef þau hefðu ekki verið æfð í að hljóða orð, en einungis fengið að ,,teikna“ orðmyndirnar („rita“ ordbilderna), eins og höf. segir. Næslund talar líka um, að sum om.-barnanna greini orðin í hljóð og heimfæri ein- staka bókstafi upp á hljóð (bls. 89). Árangur þeirra í munnlegri stafsetningu sýnir, að hljóðgreiningin hefur byrjað mjög snemma, enda talar höf. um, að om.-börnin lesi erfið orð „med syntesens hjálp,“ þ. e. með því að hljóða þau. Næslund getur þess ekki, hvenær hljóðgrein- ingin hófst, en það skiptir auðvitað miklu máli bæði fyrir lestrar- og stafsetningarkunnáttu. Börn læra aldrei að hljóða eða stafa munnlega orð, nema þeim sé sérstaklega kennd sú lestrartækni. Því má aldrei færa árangur í munn- legri stafsetningu á reikning orðmyndaaðferðarinnar einnar. Næslund tekur það líka skýrt fram, að báðum aðferðunum sé beitt við om.-hópinn. „Eins og áður er get- ið, hafa sömu þættir fléttast saman í kennslu beggja hóp- aiina, en þeir hófust við ólíkar aðstæður" (bls. 152). Næs- lund á við, að hlj.-barnið fer bráðlega að lesa orð í eðlilegu framhaldi af hljóðæfingunum og nær sífellt meiri leikni í því að lesa orðin sem heild, en om.-barnið, sem byrjar á orðmyndinni óskiptri, þarfnast fljótlega — skv. skoðun Næslunds — hljóðgreiningar, svo að það geti, „með hjálp hljóðaaðferðarinnar" lesið úr orðum, sem það ber ekki kennsl á, og eignast lykil að stafsetningunni. Rannsókn þeirra próf. Dolch og Bloomster 1937 sýndi, að börn, sem ekki fengu reglulega hljóðaaðferðarkennslu, sáu í lok 1. skólaárs engan mun á stafsetningu orða eins og „cap nap
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.