Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 88

Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 88
182 MENNTAMÁL un orðsins sannar sú staðreynd, að börn, sem eiga við lestrarörðugleika að stríða, eru alls ekki blind á samstöf- ur og orð, en þau eiga bara erfiðara með að greina orðin og samhengi þeirra en almennt gerist. Með því að nota orðið lesblinda er verið að smeygja því inn í hugi fjöld- ans, að börnin geti þrátt fyrir fulla sjón verið blind á þau tákn, sem þeim er nauðsynlegt að læra til þess að verða læs. Það segir sig sjálft, hvílík áhrif það hlýtur að hafa á lítið barn, sem á við lestrarörðugleika að etja, ef allir, sem það telur forsjón sína í þessum málum, segja því, að það sé orðblint eða lesblint. Má því segja, að þeir, sem nota þetta orð í ræðu eða riti, séu vísvitandi eða af fávizku að grafa undan öryggi þeirra barna, sem sízt mega mikið missa í þessu efni. Félag danskra skólasálfræðinga hefur nýlega samþykkt, að enginn skólasálfræðingur skuli nota orðið lesblinda eða orðblinda, og samtímis var því beint til allra, sem við kennslumál fást, að forðast þetta orð, en nota í þess stað lestrarörðugleika. í þessu stutta erindi hef ég vitanlega ekki getað skýrt frá öllu því margþætta starfi, sem unnið er á skólasál- fræðiskrifstofum, þar sem þær hafa komizt í fastar skorð- ur, en ég vona, að þessi fáu orð megi vekja einhverja til umhugsunar á vandamálum þeirra barna, sem helzt þurfa á drengilegri aðstoð kennara og sálfræðinga að halda. Starf þessara tveggja stétta er svo nátengt, að hvorug getur án hinnar verið, ef málefni smælingjanna eiga ekki að reka á reiðanum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.