Menntamál - 01.08.1957, Síða 94
188
MENNTAMÁL
Sjöholm hefur staðið í fylkingarbrjósti sem túlkandi þess
skilnings í ræðu, riti og verki hér á Norðurlöndum.
Sjöholm hefur reynzt mikill mannvinur og traustur
umbótafrömuður, sem byggt hefur störf sín á kjarna nor-
rænnar menningar.
„Sögueyjan" á þar sínar þakkir að gjalda.
Og vinir hans á Islandi senda honum hlýjar árnaðar-
óskir og alúðarfyllstu þakkir á þessum merku tímamót-
um ævi hans. ísak Jónsson.
Matthias Jónasson: Greindarþroski og greindarpróf. Rannsókn á
greindarþroska íslenzkra skólabarna ásamt greindarprófkerfi, 310 bls.
Reykjavík 1956. Gefið út af menntamálaráðuneytinu.
Með riti þessu gerir dr. Matthías Jónasson nokkra grein fyrir rann-
sóknarstarfi því, er liann hefur unnið að s. 1. 10 ár. Þó er ljóst við
fyrstu sýn, að ekki er fjallað um nema brot af þeim fræðilegu spurn-
ingum, er vakna við jafnumfangsmikið starf og eiga svör í þeim
gögnum, er Matthías og samverkamenn hans hafa dregið saman.
Engu að síður gegnir bókin þeirri kröfu, er höfundur gerir með út-
gáfu liennar, „að hagnýta vísindalega þekkingu i íslenzku fræðslu-
og uppeldisstarfi." Því markmiði hyggst hann ná með því að fá sál-
fræðingum í liendur handbóh til að greindarprófa börn og unglinga.
En það er ekki markmið i sjálfu sér að greindarprófa einn eða neinn,
heldur skilar höfundur þessu verki „í þeirri von, að því verði beitt
samkvæmt tilætlun sinni, sem rannsóknartæki í höndum færra
manna. Þannig liagnýtt gæti það átt mikilvægan þátt í því að tryggja
sem beztan árangur skólafræðslunnar og stuðla að því, að livert barn
öðlizt þann manndómsþroska, sem því er mestur áskapaður." Með
þessum orðum lýkur höfundur formála að bókinni, og er eigi aðeins
óskandi, að honum verði að von sinni, heldur virðist verkið sjálft
líklegt til að tryggja það, að sínum hlut, að svo megi verða, enda
ekki sennilegt, að fjárveitingavald verji fé til jafnmikils starfs og
hér hefur verið unnið, ef ekki á að hagnýta árangur þess eftir
föngum.
Bókin skiptist í þrjá meginkafla: I. hluti, greinargerð og niður-
stöður, II. hluti, prófkerfið og notkun þess, III. hluti, að reikna
greindarvisitölu.