Bjarmi - 01.12.1999, Síða 3
Bjeirmi
93. árg. 5. tbl. DESEMBER 1999
Útgefendur: Kristilega skólahreyfingin,
Landssamband KFUM og KFUK og Samband
■slenskra kristniboðsfélaga. Ritstjóri: Gunnar J.
Gunnarsson. Ritnefnd: Henning Emil
Magnússon, Kjartan Jónsson og Ragnar Schram.
Afgreiðsla: Aðalskrifstofan, Holtavegi 28,
Pósthólf 4060,124 Reykjavík, sími 588 8899,
bréfsími 588 8840.
Árgjald: Kr. 2.800,- innanlands, kr. 3.300,-
til útlanda. Gjalddagi 1. mars. Verð í lausasölu
kr. 590,-.Umbrot og útlit: Argus.
Ljósmyndir: Kristján Einar Einarsson o.fl.
frentun: ísafoldarprentsmiðja.
41 fangelsi var ég...
Haraldur Jóhannsson
talar við þrjá menn um
fangavist og kristilegt
starf í fangelsum.
8Áföll lífsins geta
valdiö djúpum sárum.
En hjá Guði veitist lækn-
ing og huggun. Frá því
segir I tveimur viðtölum
Ragnars Schram.
4 O Ljós og salt á nýrri
I O öld. Kjartan Jóns-
son segir frá fræðslu og
uppörvun sem hann hlaut
á þingi meðal kristniboðs-
frömuða í Brasilíu í haust.
MGídeonhreyfingin
er 100 ára. Kári
Geirlaugsson og fjöl-
skylda hans sóttu áhrifa-
mikla afmæiishátíð í
Bandaríkjunum
AA Aldraö fólk þarfnast
áúO mjög umhyggju og
hvers kyns aóstoðar, ekki
síst af hálfu kristinna
safnaða og einstaklinga,
segir Lilja Siguröardóttir í
grein í tilefni af ári aldraðra
AA Sumir búast við
Oámi heimsendi áriö
2000. Skúli Svavarsson
dregur fram boóskap
Biblíunnar um síðustu daga
og endurkomu Jesú.
Staldrað við
Hverájin?
Kapphlaupið um jólin er löngu haíið. Nóvember var ekki runninn upp þeg-
ar fyrstu jólaauglýsingamar tóku að glymja í íjölmiðlum. Mörgum varð
hverft við og þótti þetta allt of snemmt. Það er greinilegt að kaupmenn ætla
ekki að láta eftir sinn hlut í jólunum og líklega hafa engir verið jafnduglegir og
þeir á undan förnurn árum að eigna sér æ stærri þátt í jólahaldi landsmanna.
Og þjóðin dansar með.
Kirkjan reynir auðvitað að vekja athygli á sínum boðskap með ýmiss konar
guðsþjónustum og samkomum á aðventu og jólum sem margar eru vel sóttar
og Hjálparstarf kirkjunnar minnir á neyð náungans og skyldumar við hann
með jólasöfnun sinni.
Á sama tíma er líka vakin athygli á því að jólin séu upphaflega heiðin hátíð
sem kirkjan hafi tekið yfir á sínum tíma og fært í kristinn búning bæði hér á
landi og einnig í rómverska heimsveldinu á sínum tíma þegar kristnin var að
breiðast út.
Allir vilja eiga jólin en um leið getum við spurt hvort nokkur geti náð eignar-
haldi á þeim. Jólin eru auðvitað ekkert annað en það sem við gemm þau að.
Þess vegna geta þau hvort sem er orðið dans í kringum gullkálf og þjónusta við
mammon, sólstöðuhátið í skammdeginu eða fæðingarhátíð frelsarans.
Kristin jól snúast um þau tíðindi að Guð gerðist maður, gekk inn i mannleg
kjör og frelsari mannanna fæddist í heiminn. Það kann að vera að sú hugsun
þyki fráleit og sögur Nýja testamentisins taldar skröksögur eða ævintýri en
þetta er þó kjami jólaboðskaparins. Guð vitjar manna til að frelsa þá úr fjötr-
um illsku, vonleysis og dauða. Afstaðan til þess boðskapar ræðst auðvitað af
trú okkar. Þeir sem fylgdu Jesú þegar hann gekk um kring á jörðu sannfærð-
ust um það hver hann var: „Ekki fylgdum vér uppspunnum skröksögum, er
vér kunngjörðum yður mátt og komu Drottins vors Jesú Krists, heldur vomm
vér sjónarvottar að hátign hans,“ segir Pétur postuli (2. Pét. 1:16). Síðan visar
hann á hið spámannlega orð. Nýja testamentið boðar einmitt þetta orð. „Orðið
varð hold" (Jóh. 1:14), Guð gerðist maður í syni sínum Jesú Kristi mönnum
til frelsunar. Til þess boðskapar hljótum við að þurfa að taka afstöðu til að
skýra fyrir okkur inntak jólanna okkar.
Jólin eigum við sjálf og við getum stjórnað því um hvað þau snúast hjá okk-
ur. Jesús Kristur er og verður þungamiðja kristinna jóla. Hann verður jafn-
Iramt kjarninn í jólahaldi okkar ef hann fær að vera þungamiðja lífs okkar.
Guð gefi okkur gleðileg jól í Jesú nafni.
/t/V/'/GvA^VV^d-Cy^'