Æskan - 01.02.1967, Page 34
Arngr. Sigurðsson:
FLUG
ÚRSLIT:
1. Leifur Magnússon 211 stig
105,5 km ])ríhyrningsflug,
Hella-Búrfell-Hruni-Hella,
flogið 14. ágúst. Jafnframt
„Innanlandsmet" fyrir hraða
i 100 km ])ríliyrningsflugi,
42,0 km/klst.
2. Þorgeir Pálsson 197 stig
a) 73 km langflug, Sand-
skeið-Hvolsvöllur, flogið 12.
júli.
h) 88 km hluti af þrihyrn-
ingsflugi, Hella-Búrfell-
Hruni-Flagbjarnarliolt, flog-
ið 13. ágúst.
4. Þórmundur Sigurbjarnarson
95 stig
63 km markflug, Sandskeið-
Hella, flogið 19. júni. Jafn-
framt „Innanlandsmet" í
markflugi á svifflugu.
5. Erling Ólafsson 95 stig
63 km markflug, Sandskeið-
Hella, flogið 10. júlí.
6. Sigmundur Andrésson
73 stig
78 km langflug, Sandskeið-
Hvolsvöllur, flogið 1. ágúst.
7. Þórhallur Filippusson
63 stig
63 km langflug, Sandskeið-
Hella, flogið 19. júní.
8. Gunnar Arthursson 51 stig
51 km langflug, Sandskeið-
Skálholt, flogið 19. júní.
Keppnin, sem er einstakl-
ingskeppni, stendur timabilið
15. maí til 15. september nr
hvert. Tilgangur hennar er að
hvetja til aukins yfirlandsflugs
á svifflugum. Metin eru til
stiga tvö beztu flug hvers kepp-
anda á eftirfarandi hátt: lang-
flug 1,0 stig/km, markflug 1,5
stig/km, marlíflug fram og til
^ Spurningaþraut.
I>ar sem flugeðlisfræðiágripi mínu er nú lokið, langar
mig að leggja fyrir ykkur nokkrar spurningar úr efninu.
Spurningarnar eru 7 með 10 atriðum. Úr hópi þeirra,
sem svara a. m. k. 7 atriðum rétt, verða dregin út 10
nöfn. Verðlaun hvers og eins verða ein bók og ein flug-
mynd.
Eins og þið sjáið eru spurningarnar settar þannig upp
að skrifa má svarið á línuna í textanum. En þar sem
gera má ráð fyrir, að fæst ykkar vilji klippa blaðið, getið
þið svarað á öðru blaði. Skrifið númerin á spurningun-
um fyrir framan svörin, sem þið sendið til Flugþáttar
Æskunnar, pósthólf 14, Reykjavík, fyrir 15. apríl. Árang-
urinn verður svo birtur eins fljótt og liægt er.
Hérna koma spurningarnar:
1. Kraftarnir fjórir, sem verka á flugvél á flugi eru:
og drag.
Árskeppni í svifflugi 1966
3. Sigurður Benediktsson haka 1,75 stig/km og ])rihyrn-
172 stig ingsflug 2,0 stig/km.
a) 79 km langflug, Sand- Flogin voru samtals 10 gild
skeið-Þverárrétt, flogið 3. yfirlandsfiug, samtals 752 km,
júlí. eða að meðaltali 75 km I flugi.
h) 93 km langflug, Sand- Þar af voru 8 flogin í hitaupp-
skeið-Stóra-Mörk, flogið 1. streymi en 2 í hylgjuupp-
ágúst. streymi.
■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■
Á gamlársdag sl. var tilkynnt, að fyrirtækin Boe-
ing (flugvél) og General Electric (hreyflar) hefðu ver-
ið valin til að framleiða fyrstu hljóðfráu farþega-
þotu Bandaríkjamanna. Hljóðfráar eru ]>ær flugvél-
ar nefndar, sem geta flogið hraðar en ldjóðið, og
Bretar og Frakkar eru þegar vel á veg komnar með
smíði slíkrar farþegaþotu, sem nefnist Concorde.
2. Hornið á milli vængsins og áfallandi lofts er kallað
3. Þegar loftið hættir að streyma um vænginn og livirfl-
ast, skapast ástand, sem kallast .....................
4. Þegar vængflappar eru lækkaðir, látnir niður, skapar
vængurinn meira ......................................
5......................... yfirvinnur þyngd; þrýsti (kný)
yfirvinnur ...........................................
6. Hreyfill og loftskrúfa mynda sameiginlega kraftinn,
sem nefnist ..........................................
7............................. stjórnar snúningi flugvél-
arinnar um veltiásinn.
Ef þið hafið einhverju gleymt, skuluð þið fletta upp
gömlum greinum um grundvallaratriði flugsins.