Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.02.1967, Qupperneq 35

Æskan - 01.02.1967, Qupperneq 35
FLUG Innlendur ^ 21. október vildi það til, að múkki varð fyrir flugvélinni I'F-DGD (Twin Comanche) og nraut aðra framrúðuna og fór i gegnum liana. í flugvélinni, sem átti skammt óflogið til Patreksfjarðar, voru þeir Mar- inó Jónsson og Pétur Valbergs- son, og sakaði bvorugan. '■‘f 31. október nauðlenti hin nýja listfiugvél (Zlin Treuer Master, TF-ABC) á túninu hjá Vífilsstöðum. Flugvélin var i 1500 m hæð, Jiegar mótorinn hætti að ganga. f flugvélinni voru þeir Eiríkur Nielsen og Þórólfur Magnússon. Nauð- lentu þeir með hjól flugvéltir- innar uppdregin; er talið, að tlugvélin hafi skemmzt tiltölu- lega litið. ^ 22. nóvember lilkynnir Flug- lélags íslands, að afgreiðslu Poeing 727C þotu félagsins seinki a. m. k. um mánuð. Ástæðan er sú, að fyrirtækið l'ratt & Whitney befur ekki nndan að framleiða hreyflana. ^ I nóvember voru farþegar 11 innanlandsflugleiðum Flugfé- 1:|gs fslands orðnir yfir 100.000, °S var ]>að í fyrsta skipti, að farþegafjöldinn yrði slikur á sania árinu. Saga flugsins MONTGOLFIER-BRÆÐUIt í Frakklandi fóru i fyrsta loftbelgsflugið 5. júní 1783. Loftbelgnum, sem var opinn að ueðan, var fyrst haldið yfir opnu eldstæði til þess að bita loftið innan í honum. Þcgar loftið var orðið nægilega heitt, lyftist belgurinn. I'RÓFESSOR CHARLES, sem lika var franskur, fann upp á því að fylla loftbelg með vctni. Fyrsta flug slíks belgs var 26. ágúst 1783 við París. Belgurinn, sem var i)00 rúmmetrar, lenti nokkrum kílómetrum frá flugtaksstað eftir 45 mín. flug, sem þótti þá mikið afrek. LOFTBELGUR ROBERTSONS. Vínarbúinn E. G. Bobertson kom fram með stórkost- legar bugmyndir um loftbelgi i byrjun li). aldar. Hann lagði til í fullri alvöru, að smiðaður yrði risastór loftbelgur til langra loftferða. Auðvitað varð ekkert úr þessu óraunhæfa áformi Robertsons, en hann liafði meira að segja liugsað sér að hafa heil liús um borð. NORÐURPÓLSFERÐ ANDRÉES. Sænski verk- og eðlisfræðingurinn S. A. Andrée lagði af stað frá Spitsbergcn 1897 í ferða- lag til Norðurpólsins í loftbelgnum Ernin- um, sem hafði segl og langt dragtóg. Með þvi að láta tógið dragast cftir isnum þótt- ist áhöfnin ætla að stýra loftbclgnum með lijálp stýrisegla. Samt sem áður mistókst tilraunin, og loftbelgurinn ásamt þriggja manna áliöfn livarf. PRÓFESSOR AUG. PICCARI) náði ásamt Kipfer, aðstoðarmanni sínum, 15.781 m liæð í loftbelg. Það gerðist i mai 1931. Þeir fé- lagarnir voru í álkúlu, sem liékk neðan i loftbelgnum, og var kúlan alveg loftþétt. Þannig gátu þcir verið án súrefnisgrima. Þegar belgurinn var á jörðu niðri var hann frekar lítill umfangs, en í 15.000 m liæð var hann mjög útþariinn í þunnu loftinu. Til- gangur ferðarinnar var að rannsaka geim- geisla. 83

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.