Æskan

Volume

Æskan - 01.01.1982, Page 43

Æskan - 01.01.1982, Page 43
BIFVELAVIRKI Bifvélavirkjun er fjölbreytt og lifandi starf. Venjuleg fólksbifreið er samsett úr fjölda hluta úr ýmsum efnum. Allir þessir hlutir verða að falla rétt saman og starfa eðlilega. Hreyfillinn verður að skila sem mestri orku til að knýja bílinn áfram, jafnframt verður hann að vera sparneytinn á eldsneyti. Hér kemur bifvélavirkinn til sögunnar við stillingu og viöhald og svo auðvitað að finna og gera við bilun ef hreyfill- inn hættir að ganga. Jafnframt því að knýja bílinn áfram snýr hreyfillinn rafalnum sem fram- leiðir rafmagn til ýmissa nota í bílnum svo sem að hlaða rafgeyminn svo hægt sé að gangsetja hreyfilinn, til Ijósa svo ökumaðurinn sjái til aksturs í myrkri og aðrir sjái til ferða hans og til að knýja útvarp og segulband öku- manni og farþegum til ánægju. Ef eitthvað bilar í rafkerfinu þarf bifvéla- virkinn að gerast rafvirki. Þetta litla dæmi sýnir að starf bifvélavirkja er fjölbreytt og ef nefna ætti dæmi um allt það sem krafist er af þeim þá þyrfti heila bók. Hvernig verður komist f bifvéla- virkjanám við Iðnskólann í Reykja- vík? Sá eða sú sem hyggur á nám í bif- vélavirkjun verður að vera að minnsta kosti 15 ára og hafa lokið grunn- skólaprófi með tilskildum lágmarks- einkunnum. Gott er að viðkomandi hafi meiri menntun, til dæmis í erlendum tungu- málum, því allar viðkomandi viðgerð- arbækur og sumar skólabækur eru á erlendum málum. Viðkomandi skal Ijúka grunnnámi í málmiðnadeild verknámsskóla (við iðnskóla eða fjölbrautaskóla) en síð- an tekur við verklegt nám í bifvéla- virkjadeild við lönskólann í Reykjavík. Nemendur sem lokið hafa grunn- deild rafiðna eða 1. stigi vélskóla hafa hér sömu möguleika og nemendur úr málmiðnadeildum. Aðbúnaður og vinnustaðir bifvéla- virkja eru víðast hvar góðir og sums- staðar sérlega aðlaðandi. Laun eru sambærileg við aðra málmiðnaðar- menn og oft jafnvel betri. Bifvélavirkjun er alþjóðleg atvinnu- grein enda eru bílar hluti af umhverf- inu í nútíma samfélagi svo þeir sem vilja reyna sig í útlöndum, eins og lengi hefur verið siður íslendinga, eiga vísa atvinnu. Bifvélavirkjar eru gjarnan eftirsóttir til annarra starfa til dæmis við akstur flutningabíla, meðferð vinnuvéla og starfa í varahlutaverslunum. Bílum hefur fjölgað það hratt að iðnfræðslan hefur vart undan, því er skortur á góðum bifvélavirkjum. Ekki sakar að geta þess að það eru þó nokkur hlunnindi að geta gert sjálfur við bílinn sinn ef hann bilar. — Allar upplýsingar um nám bif- vélavirkja er hægt að fá á skrifstofu Iðnskólans og síminn þar er 26240. — Sá, sem upplýsingar veitir um 'málm- iðnadeildina heitir Sigurður Krist- jánsson og er yfirkennari þar. Hann hefur viðtalstíma í stofu 312 klukkan 11.20—12.00. G. H. PRENTLISTIN Gutenberg hefur verið kallaður faðir prentlistarinnar en árið 1436 var hann farinn að raóa saman tréstöfum til að þrykkja af. Ágæti aðferðar hans fólst í því að hægt var að nota sömu stafina aftur og aftur.

x

Æskan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.