Skírnir

Volume

Skírnir - 01.08.1920, Page 57

Skírnir - 01.08.1920, Page 57
■Skírnir] Ritfregnir. 215 ttikiS meS af nýjungum, enda hefir höf. þessarar bókar haldiS sór viS þaS sem almennast hefir' fengiS helgi í slíkum kenslubókum. Mór virSist höf. hafi yfirleitt tekist vel aS ná því marki, er hann hefir sett sér: aS rita bók er væri hvorttveggja í senn, skólabók og alþýSubók. MeSferS efnisins er í bezta lagi, framsetn- ingin lóttstíg og ljós. Síra Magnús skrifar skemtilegt mál, hreint og alþýSlegt og þó persónulegt. En þaS sem gefur bókinni mest gildiS, er aS húu andar aS lesandanum hlýrri mannúS og spaklegri lífsskoSun góSs manns. G. F. F. Genzmer: Das eddische preislied, Halle 1919 (sérprent- ttn úr Beitr. zur Gesch. d. deutschen Spr. u. Llt. 44, bls. 146—168). EdduljóS eru miklu auSskildaii en skáldakvæSi; hættir skálda- kvæSanna (dróttkvætt, kviSuháttur, runhent) eru dýrari en Eddu- ljóSanna (fornyrSislag, málaháttur, ljóSaháttur), skáldakvæSin úa og grúa af kennningum, venjulegri orSaröS er kollvarpaS, en EdduljóS- m eru óbundnari í bragarháttum og eSlilegri aS orSaröS. Höf. rit- gerSar þessarar bendir fyrst á aSalmismuninn á þesaum skáldskapar- stefnum, ef svo mætti nefna, og rannsakar þvínæst ýtarlega nokkur skáldarkvæSi, einkum Hrafnsmál eSa HaraldskvæSl Þorbjarnar horn- klofa og sýnir fram á, aS kvæSi þetta beri aS ýmsu leyti einkenni EdduljóSa og só því tengiliSur milli EdduljóSa og skáldakvæSa. Hannsakar haun síSan orSfæri nokkurra annarra skáldakvæSa og skýrir því næst mismun EdduljóSa og skáldakvæSa: hetjukvæSin uieSal germ. þjóSa lýstu örlögum einstaklinga, ást og hatri, eu lofkvæSin lýstu hernaSaratburSum og þjóSamálum og var því hætt v*ð, aS kvæSi þeasi yrSu tilbreytingalítil. Kenningar og bragar- hættir réSu bót á þessu tilbreytingaleysi annars vegar (skáldakvæS- in), en goSafræSissagnir hins vegar (EdduljóS). Loks kom kristna trúin og róS niSurlögum þeirr* beggja. A. J. Davíð Stofánsson: Svartar fjaðrír. Rvík 1920. ÞaS verSur fokiS í flest skjól fyrir íslendingum, þegar þeir hsetta aS yrkja. Hór hefir aldrei orSiS hló á ljóSakliSnum, frá því fyrstu landnámsmenn stigu hór fótum á land og alt fram á siSustu stundir. ÞaS mun vera einsdæmi í sögu þjóSanna, aS skáld- skapur hafi orSiS aS þjóSlegum atvinnuvegi, en á söguöldum íslands v°ru drápur og flokkar ein hin helzta útflutningsvara hóSan Ur landi. Og ekki lögSu íslendingar árar í bát, þó aS hinn erlendi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.