Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1920, Síða 57

Skírnir - 01.08.1920, Síða 57
■Skírnir] Ritfregnir. 215 ttikiS meS af nýjungum, enda hefir höf. þessarar bókar haldiS sór viS þaS sem almennast hefir' fengiS helgi í slíkum kenslubókum. Mór virSist höf. hafi yfirleitt tekist vel aS ná því marki, er hann hefir sett sér: aS rita bók er væri hvorttveggja í senn, skólabók og alþýSubók. MeSferS efnisins er í bezta lagi, framsetn- ingin lóttstíg og ljós. Síra Magnús skrifar skemtilegt mál, hreint og alþýSlegt og þó persónulegt. En þaS sem gefur bókinni mest gildiS, er aS húu andar aS lesandanum hlýrri mannúS og spaklegri lífsskoSun góSs manns. G. F. F. Genzmer: Das eddische preislied, Halle 1919 (sérprent- ttn úr Beitr. zur Gesch. d. deutschen Spr. u. Llt. 44, bls. 146—168). EdduljóS eru miklu auSskildaii en skáldakvæSi; hættir skálda- kvæSanna (dróttkvætt, kviSuháttur, runhent) eru dýrari en Eddu- ljóSanna (fornyrSislag, málaháttur, ljóSaháttur), skáldakvæSin úa og grúa af kennningum, venjulegri orSaröS er kollvarpaS, en EdduljóS- m eru óbundnari í bragarháttum og eSlilegri aS orSaröS. Höf. rit- gerSar þessarar bendir fyrst á aSalmismuninn á þesaum skáldskapar- stefnum, ef svo mætti nefna, og rannsakar þvínæst ýtarlega nokkur skáldarkvæSi, einkum Hrafnsmál eSa HaraldskvæSl Þorbjarnar horn- klofa og sýnir fram á, aS kvæSi þetta beri aS ýmsu leyti einkenni EdduljóSa og só því tengiliSur milli EdduljóSa og skáldakvæSa. Hannsakar haun síSan orSfæri nokkurra annarra skáldakvæSa og skýrir því næst mismun EdduljóSa og skáldakvæSa: hetjukvæSin uieSal germ. þjóSa lýstu örlögum einstaklinga, ást og hatri, eu lofkvæSin lýstu hernaSaratburSum og þjóSamálum og var því hætt v*ð, aS kvæSi þeasi yrSu tilbreytingalítil. Kenningar og bragar- hættir réSu bót á þessu tilbreytingaleysi annars vegar (skáldakvæS- in), en goSafræSissagnir hins vegar (EdduljóS). Loks kom kristna trúin og róS niSurlögum þeirr* beggja. A. J. Davíð Stofánsson: Svartar fjaðrír. Rvík 1920. ÞaS verSur fokiS í flest skjól fyrir íslendingum, þegar þeir hsetta aS yrkja. Hór hefir aldrei orSiS hló á ljóSakliSnum, frá því fyrstu landnámsmenn stigu hór fótum á land og alt fram á siSustu stundir. ÞaS mun vera einsdæmi í sögu þjóSanna, aS skáld- skapur hafi orSiS aS þjóSlegum atvinnuvegi, en á söguöldum íslands v°ru drápur og flokkar ein hin helzta útflutningsvara hóSan Ur landi. Og ekki lögSu íslendingar árar í bát, þó aS hinn erlendi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.