Kirkjuritið - 01.12.1963, Page 19
KIRKJURITIÐ 449
Hver, sem lijá altarinu krýpur, krýpur þá um leið að liinzta
hvílurúmi viðkomandi páfa.
Ekki létu frumkristnir menn fíjöra svo mikið út af sínum
líkamsleifum op; jarðnesku mynd, er þeir dóu. Lúther ekki
Iieldnr. Hefur hann sennilega verið á móti þessari dauðadýrk-
un. —
En vafalaust tel ég, að kristnir menn hafi lialdið vörð tim
leiði liinna miklu postula, Péturs og Páls, unz þær miklu kirkj-
ur voru þar yfir byggðar, sem enn standa. Því að lengst af lief-
ur kaþólsk kirkja liaft um sig þá liirð, þar sem liver einstakl-
ingur nær, taldi lífi sínu vel varið, með því að standa vörð um
einn lielgan reit og flytja þar bauiir, livort sá reitur stóð við
alfaraleið eða ferðum fjær.
Þess vegna liefur kristnin getað varðveitt lielga staði víða
um lieim. Einkum þó frumkirkjan.
Aður fyrr var St. Péturskirkjan lýst með kertaljósum og
olíulömpum. Auðvitað eru þar kertaljós á ölturum enn í dag.
En aðallýsing rafljós. Rafljósin eru höfð í kristalshjálmum.
Þeir banga í mjóum, löngum þráðum, tilsýndar að sjá, eins og
béldu sig þarna þráðlausir lampar í lausu lofti vakandi. Glitra
kristalfestar þeirra, blóm og lauf, brýtur kristallinn Ijósið í
öllum regnboganslitum.
Það var einu sinni, er við vorum stödd bjá St. Péturskirkju,
þá fór þar líkvagn frambjá, svartur, með 4 svörtum liestum
fyrir. Svartklæddur ekill með pípuliatt, stjórnaði bestunum.
Fáeinir bílar fóru á eftir.
Réðurn við af því, að ekki væri þarna um neinn þekktan
mann að ræða. Þessi viðhöfn var í stíl við kirkjumar og um-
hverfið.
Þannig eru Rómverjar með sína ævagömlu borgarmenningu.
Það er enginn sérstakur asi á þeim. Þeir geta komið því við í
milljóna borg, að jarða menn með góðum útfararsið og kristi-
legri skikkan, kasta rekum úti við gröf, á sínum rétta stað und-
ir berum liinini, en dysja ekki yfirsöngslaust úti í garði, eftir
að moldað hefur verið inni, að brennusið.
Enda lætur ekki kaþólsk kirkja, leikmenn, svo sem jarðar-
farastjóra eða bæjarstjórn, segja sér fyrir verkum.
Þá verð ég að geta þess konum til fróðleiks, að engin kona
fær inngöngu í St. Péturskirkju, sé hún í sportbuxnaklæðnaði,
29