Kirkjuritið - 01.02.1964, Blaðsíða 44

Kirkjuritið - 01.02.1964, Blaðsíða 44
KIRKJURITIÐ 89 'yrir þeim möguleika, að andi Guð's fái leitt okkur og að við skiljum sannleika lians. »Gjörið iðrun“, voru fyrstu orð Jóhannesar skírara. Jesús k°m. Hann sagði nákvæmlega liið sama: „Gjörið iðrun“. Á livítasunnudag svaraði Pétur mönnum þeim, sem spurðu óþreyjufullir livað þeir ættu að gera: „Gjörið iðrun“. Páll end- urtekur þessi orð hvað eftir annað. Og í Mark. 6, 2 stendur um verkefni laerisveinanna í heiminum: „Þeir fóru út og prédik- l'ðu, til þess að menn skyldu gera iðrun“. En þetta voru tvö ásteytingarorð fyrir sjálfsþóttann. Þau ullu óró og lilutu að mæta mótspyrnu lijá þeim, sem ekki vildu vaxa eða hreytast. Þeim var ekki stefnt að hugsuninni, lieldur snertu kjarna hxnrætisins. Þau áttu við það, að menn skyldu verða salt jarðar. Fyrst varð að svíða í eigin sárum. En þetta var leiðin til þess að frarn- hvænxa liina miklu köllun: að verða heimsins Ijós, að sjá til- veruna frá sjónarmiði Guðs, að öðlast kraft frá lionum og verk- ufni frá honum. En hlýðnin við vilja Guðs hlaut að hafa þjáningu í för með ser, kross, í heimi, sem elskaði myrkrið meira en ljósið“. Hann 'hdi ekki taka á móti Ijósinu eða þeim, sem vitnuðu um það. Þennan veg lilýðninnar gekk Jesús til enda, ákærður fyrir að æsa upp lýðinn, þegar hann einn allra þekkti leyndardóminn tixn lieim á grundvelli friðþægingarinnar. Eyrir rúmum aldarfjórðungi liélt Frank Buchman ræðu og sagði ]>ar m.a.: „Þið skuluð lesa 51. sálm Davíðs í dag. Hann lýsir óvenjulegri, mannlegri reynsln. Og lesið síðan í Nýja Testa- nientinu um kross Krists. Aldrei, aldrei, aldrei komizt þið til slíkrar reynslu, nema þið lærið að þekkja kross Krists. Sumir yhkar lxafið lieyrt talað um liann sunnudag eftir sunnudag. En þið hafið aldrei öðlazt liina persónulegu reynslu. Ef svo liefði verið, munduð þið ekki liopa á hæl fyrir neinu“. I þessu var fólginn leyndardómurinn um allt liið ytra sem gerðist fyrir Buchman, eftir að 1 íann hafði mælt þessi einföldu Eyltingarorð, sem byggð voru á hans eigin reynslu. tá orð liafa verið svo hraparlega misskilin, mistúlkuð eða forheinxskuð og orðið siðgæði (mórall). Heimshyggjuhugsun 'Uxtinians vill líta á það sem dragbít á lýðræðislegt frelsi — og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.