Kirkjuritið - 01.04.1978, Page 53

Kirkjuritið - 01.04.1978, Page 53
f.f.aPUr 113115 verða aukaatriði í trúar- ' 'nu og f öllum umræðum um trúmál. n Það sem trúað er á — veruleikinn Sern trúin beinist að — er í rauninni 9runnurinn að öllu eiginlegu trúarlífi 1 ristnum skilningi. Trúin ein (þ. e. án 1 ernis í anda boðskaparins) er hugar- s staða, í eðli sínu hverful og breyti- þó að margir séu vissulega stað- s lr í trúnni eins og sagt er. En undir- kristinnar trúar er Kristur og 0 skapur hans — og ekkert annað. 3- 9rein. qet «rÚarle9a hluthyggja sem áður er ter' Um *elst 1 Þessu: að . trúna vera trú á opinberun Guðs he6SÚ ^risti og einu gildu rökin fyrir sún?! Vera boðskap Krists. Sé ætlunin jn 9 reyna að skilja áhrifamátt kristn- ^ ar. Verður því fyrst að spyrja um r in9u og gildi þess boðskapar að k^Ún 6r œist a iiun tlytur’ PVI boð Ktnin sem eigin|egt andsvar við Kri t 3P ^rists bo3ar sannleikann um Kf|S ' ^n hvernig verður boðskapur sts skilinn réttilega? Hér n°kk Sr .nauðsyrlle9t að 9era sér sern ra 9rein fyrir þeim takmörkunum Krist Skilnin3ur manna á boðskap b0gsS 6r ilaður- Kristni hefst með þeim i ap að í Jesú Kristi sé guðsríki okkurnd' en ^essi boðskapur berst Ur ag með ritverkum sem sífellt verð- eigj ^ ra3a 1 °9 breyta í lifandi orð legUr f?n a3 vera mönnum skiljan- túii^un .ilnin9urinn fæst sem sagt með 6f ritnin9anna. En öll slík túlkun á húnSUm skilyrðum háð. í fyrsta lagi sru l Ser staS á grunni hefða sem aHar ?ytilepar fra einni þjóð til ann- ra einum söfnuði til annars. i öðru lagi er túlkun háð lífsskilningi túlkendanna sjálfra, því máli sem þeir kunna, þekkingu þeirra á heiminum o. s. frv. í þriðja lagi er öll túlkun háð fræðilegum kenningum og reglum sem ávallt eru umdeilanlegar. Menn eru því eðlilega ekki á einu máli um það hvernig skilja beri boðskapinn. Þetta afstæði í skilningi manna á boðskapnum þarf á engan hátt að fela í sér að orð Krists (eða þau orð sem eftir honum eru höfð) séu svo margræð eða óljós að þau megi túlka réttilega á ótal ólíka vegu. En það er eftirtektarvert hversu fjölbreytilegum túlkunum þessi boðskapur hefur boð- ið heim og hversu margvísleg áhrif hann hefur haft á hugi manna. Hvað er það sem gerir boðskap Krists svo merkilegan að ekkert lát er (né hef- ur verið) á tilraunum til að skilja hann? Við þessari spurningu á hin trúar- lega hluthyggja einfalt svar — ef svar skal kalla: Kristur og hann einn er hið lifandi orð Guðs, það er því eðli- legt að boðskapur hans skuli hafa fundið þann hljómgrunn í hugum manna sem sagan sýnir. Gallinn á þessu svari er auðvitað sá, að fyrir þessu höfum við engin rök önnur en orð Krists, og ekki einu sinni beint og milliliðalaust heldur fyrir meðalgöngu guðspjallamannanna. Hvernig má skera úr um það hvort Kristur segir satt eða hvort heimildar- menn okkar fyrir orðum hans segi satt? Við höfum fyrir okkur orð ann- arra og ekkert annað: hvernig getum við vitað hvort þau flytja okkur sann- leika eða eru blekking? Til að fá gild svör við þessari spurningu nægir hvorki að vísa til 51

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.