Kirkjuritið - 01.04.1978, Page 75
Þess og mikilvægi, er undir því kom-
' hvernig samræða þeirra tekst, en
Pað veltur hins vegar oft á því,
Versu brýn hjálparþörfin er, og ekki
®'ður á hæfni þess, sem leitað er til.
a® er ijóst, að leiðbeinandinn,
Salnahirðirinn, þarf að þekkja fleira
en sjálfan sig og þau tæki, sem hann
efur yfjr ag ráða, hann þarf einnig
bekkja viðmælanda sinn, hann
Verður að fá hann til að opna hug
einn allan, og til þess verður hann að
eita þekkingu sinni með lægni. Því
eins. að hann uppfylli þessi skil-
J i. getur sálnahirðirinn gert sér
°nir um, að honum takist að hjálpa
em1, sem til hans leitar.
r' ^isks bendir á, að enda þótt sál-
tr^2la [ einhverri mynd sé jafngömul
arbrögðunum, þá hafi hún tekið
^orstigari framförum eftir 1930 en
ej^m ^ii Þess tíma. Prestar telja hana
s( n ^ýðingarmesta þáttinn í starfi
kirk1' hU9takið sal9æzla er notað af
greJUf°lki ' N°rður-Ameriku til að-
SVolnin9ar fra öðrum störfum presta,
stió S0rn predikunarstarfi, kirkjulegu
þjó"-arstarfi, kennslu og helgi-
t>íón Sk^nngar ma skipta þessari
þar Ustu Prestsins í t. d. húsvitjanir,
fólksSem Presturinn kemur heim til
kernijnSh °S sál9æzlu’ Þar sem fólk
st0fu rh eim fil Prestsins eða á skrif-
bgg p,ans’ ef fiann starfar í borg eða
arimw tlrfarandi eru stundum
Val|arsvið sálgæzlunnar:
d'tfanir til þeirra, sem eru að
2 deyja.
3. vman!r tM syr9Jenda.
anir til einstæðinga.
talin
4. Vitjanir til sjúkra og gamalmenna.
5. Vitjanir til þeirra ,sem gefizt hafa
upp við ráðsmennsku á gjöfum
Guðs.
6. Almennar húsvitjanir til kynningar
og afþreyingar.
Sálgæzlan felur þá jafnframt í sér fús-
leik prestsins til að hjálpa þeim, sem
leita til hans í sambandi við:
1. Undirbúning fyrir hjúskap.
2. Hjúskaparörðugleika.
3. Ofdrykkju.
4. Vandamál ættingja drykkjusjúkra.
5. Depurð (nervous depression).
6. Hugþreyta (nervous asthenia).
7. Sefasýki (hysteria).
8. Afbrigðilegt kynlíf.
Þetta munu vera helztu vandamálin,
sem prestar þurfa að fást við í sál-
gæzlu sinni .
Ég held að það væri gagnlegt að
athuga nokkuð þær kringumstæður,
krafizt hafa aukinna sálgæzlu, og einn-
ig hver afstaða okkar er til raunveru-
legra sálgæzlustarfa, og reyna um
leið að glöggva okkur á hvernig við
getum vaxið og þroskast á þessum
vettvangi prestsþjónustunnar. Dr. Leo
Bustad heitir vísindamaður og góður
kirkjumaður, sem býr vestur á Kyrra-
hafsströnd ,og er hann reyndar meðal
vina minna. í máli sínu segir hann
fremur ógnvekjandi dæmisögu af
gestum í hljómleikasal. Rétt í þann
mund, sem tónleikarnir eiga að hefj-
ast verður þess vart, að eldur er laus
í tjöldunum til hliðar við hljómleika-
pallinn. Órói og skelfing grípur um sig
meðal gestanna og þeir ryðjast til
73