Kirkjuritið - 01.09.1978, Side 75

Kirkjuritið - 01.09.1978, Side 75
stjórnmálalega var það þýðingar- 'aust, eftir að tvö konungsdæmi ísra- ®ls höfðu liðið undir lok nokkrum óldum áður. Þaðan í frá bar orðið keim af hugsjóninni. Mannfélag gyð- ln9a hafði verið endurskipulagt af siðbótarmönnum fimmtu aldarf.Kr. á 9rundvelli þess, að þjóðlífið allt skyldi lúta hinu heilaga lögmáli, sem talið var geyma vilja Guðs. Þessi til- raun til að koma á fót þjóðfélagi, sem 9erði ríki Guðs að veruleika, bar vott Urn hugdirfð og heiðarleik. En hún ^afði mistekist. Júdea fyrstu aldar- 'nnar var við vonda heilsu. Flokka- drættir böguðu hana mjög; verald- 'e9a sinnuð prestastétt skaraði eld að ei9in köku með því að vera erlendu valdi undirgefin; almenningur hataði rómverja því meir, sem hann var ó- fasr um að reka þá af höndum sér. starf góðra og guðhræddra trúkenn- ara breikkaði bilið milli hinna trúuðu °9 ..fólksins í landinu", sem mjög var 'tið niður á. Ástandið hélt áfram að Versna, uns hámarki var náð árið 66 e. Kr-> þegar endir var bundinn á stjórn- ^slalega tilvist gyðingaþjóðarinnar. Uesús gekk þess ekki dulinn, hver n®tta ógnaði þjóð hans. Hann sagði, ao hvorki þjóðin né leiðtogar hennar 9®tu ,,dæmt um tákn tímanna’',5 og Ver þurfum ekki annað en að lesa SarT|tímalýsingu Jósefusar, sagnarit- ara gyðinga, til þess að sjá að þetta Var rétt. Eins og spámennirnir gömlu nófðu bent á hættuna, sem stafaði frá ðssýringum og babýlóníumönnum, Pðnnig varaði Jesús við háskanum ra Róm. Einhvern tíma var honum Sa9t frá átökunum í musterinu, sem Urou til þess að nokkrir galíleumenn létu lífið fyrir rómverska setuliðinu. Um svipað leyti hafði einn af turnum múrsins umhverfis Jerúsalem hrunið, svo að dauðaslys hlutust af. Þá sagði Jesús: „Haldið þér, að þessirGalíleu- menn hafi verið meiri syndararen all- ir aðrir Galíleumenn, af því að þeir hafa orðið fyrir þessu? Eða þeir átján, sem turninn féll yfir í Sílóam og varð að bana, haldið þér að þeir hafi verið sekari en allir þeir menn, sem í Jerú- salem búa? Nei, segi ég yður, en ef þér gjörið ekki iðrun munuð þér allir fyrirfarast á sama hátt.“6 ,,Ef þér gerið ekki iðrun“; hvatn- ingunni ,,að iðrast" var að vísu beint til einstaklinga, en til einstaklinga sem þegna þjóðar, sem átti að vera „lýður Guðs“, en hafði brugðist. Það verður fátt um svör, ef spurt er um það, hvaða sýnilegum árangri starfs síns Jesús hafi vonast eftir. Hann markaði enga stefnu trúarlegrar eða stjórnmálalegrar siðbótar, fremur en hann segði nákvæmlega til um hegð- un hvers og eins. Hann neitaði því, að hann hyggðist siðbæta það kerfi, sem fyrir var. Slíkt taldi hann álíka vitur- legt og að rífa bót af nýju fati og leggja hana á gamalt fat. Vera kann þó að eðlilegt sé að spyrja um það, t. d„ hverju það hefði breytt í innanrík- ismálum, ef þeir háu herrar, sem „treystu sjálfum sér, að þeir væru réttlátir og fyrirlitu aðra“ hefðu skipt um skoðun, eða ef hægt hefði verið að fá rétttrúaða gyðinga til þess að líta ásamverjana sem „náunga" sína; eða hverju það hefði breytt í sam- skiptum við umheiminn, ef guðrækn- ir sértrúarmenn í Qumran, sem fengu niðurbældu hatri sínu útrás í dag- 233

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.