Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Qupperneq 26

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Qupperneq 26
10 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ staðfestingu konungs. Var þar með af löggjaf- arvaldinu viðurkenndur sérréttur til handa þeim íslendingum, sem lagt höfðu og leggja mundu eftirleiðis stund á vélfræðinám og vél- gæzlu. Þann 1. okt. 1911 byrjaði fyrsta kennsla í vélfræði hér á landi í deild við Stýrimannaskól- ann, og fékk húspláss uppi á hanabjálkalofti í því húsi. Til kennslunnar var ráðinn danskur maður, M. E. Jessen. Brátt kom það í ljós, að þessi kennsla var ekki nægileg fyrir vélstjóraefni. Fór því Vél- stjórafélagið að beita sér fyrir því, að fullkomn- ari kennsla fengist í vélfræði og naut félagið mikils og góðs stuðnings vélfræðikennarans, M. E. Jessen. Með stofnun Eimskipafélags Islands var haf- inn undirbúningur undir fullkomnari lög um vélgæzlu og stofnun Vélstjóraskóla. Árið 1915 voru lög um þetta efni lögð fyrir Alþingi og voru samþykkt á því þingi og hlutu staðfest- ingu konungs 3. nóv. 1915. Vélstjóraskólinn tók þó til starfa nokkru áður eða 1. okt. 1915 og fékk húspláss í Iðnskólahúsinu og starfaði hann í 2 deildum. Skólastjóri var M. E. Jessen og gegnir hann því starfi enn. Þessi lög stóðu síðan lítið breytt í rúm 20 ár, þar til 1. júlí 1936, að lög um atvinnu við siglingar á íslenzkum skipum gengu í gildi. Samhliða þessum lögum var ný reglugerð sam- in fyrir Vélskólann í Reykjavík, en svo er skól- inn nefndur í hinum nýju lögum, og allar kröf- ur um nám vélstjóraefna mikið auknar. Vegna hinna hröðu breytinga á sviði mótor- skipa og hinnar miklu aukningar á vélakerfi gufuskipanna var haustið 1935 stofnuð deild í rafmagnsfræði við Vélstjóraskólann, til að afla vélstjóraefnum þekkingu í þeim fræðum. Lög frá 1936 gerðu þessa kennslu að skyldunámi fyrir vélstjóra á mótorskipum og stærri gufu- skipum. Kröfur þær, sem nú eru gerðar til vélstjóra- efna eru þessar: 4 ár í smiðju, 2 ár á vélskóla, 1 ár í raf- magnsdeild, 1 ár sem kyndari, eða 8 ár. Að nám- inu loknu þarf vélstjórinn að sigla minnst í 3 Gamli og nýji tíminn. Á sjómannadegi þessum er ekki úr vegi að renna huganum til þeirra sjómanna, sem voru brautryðjendur á sviði þilskipaveiða hér við land og um leið til þeirra sem með þekkingu, reynslu og karlmennsku sóttu fiskinn út á djúp- ið á hinum opnu fleytum jafnt á sumrum sem í vetrarskammdegi. Það munu nú vera um 70 ár, síðan farið var að reka þorskveiðar á smáskipum, hér sunnan- lands, þar sem Islendingar höfðu skipstjórn á ár sem undirvélstjóri. Hefir það þá tekið hann 11 ár að fá full vélstjóraréttindi. Ég hefi hér rakið í stórum dráttum þróun vélstjórastéttarinnar. Þeir örðugleikar, sem ís- lenzka vélstjórastéttin hefir átt við að stríða, hafa þó ekki verið nefndir, en þeir hafa verið margir, eins og gefur að skilja, vegna hinnar öru þróunar atvinnulífsins, einmitt á fyrstu uppvaxtarárum stéttarinnar. Eins og marka má af þessu stutta yfirliti, hefir vélstjórastéttin aldrei vikið frá höfuð- markmiði stofnendanna: að greiða ungum vél- stjóraefnum veg að sérmenntun í tekniskum fræðum, og aldrei slept því. marki, að vélgæzlu- löggjöfin væri hinn eiginlegi hyrningarsteinn vélstjórastéttarinnar. Enda er það svo, að í öll þau 29 ár, sem stéttin hefir starfað, hefir hún orðið að standa í harðri baráttu um það, að kröfurnar til vél- stjóraefna væru ekki minnkaðar, því henni er það sjálfri Ijósast, hve umfangsmikið og ábyrgð- armikið vélstjórastarfið er, og þegar tillit er tekið til hins vaxandi vinnuhraða, samfara hinni miklu aukningu á vélakerfi skipanna á öllum sviðum, krefst þetta starf mikils bóklegs og verklegs náms. Það er þetta sem vélstjórastétt- in sér og því sættir hún sig ekki við neina lin- kind í þessum málum og er reiðubúin til þess að vinna að því að lærdómur og önnur þekk- ing stéttarinnar vaxi með auknum viðfangsefn- um. Þ. A.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.