Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Qupperneq 38

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Qupperneq 38
18 SJÓiAIANNADAGSBLAÐlÐ Loftskeytin í þágu siglinganna. Framhald af bls. 15. óþörf útgjöld fyrir skip sem sjálf hafa miðun- artæki og geta tekið sínar eigin miðanir, nema þegar sérstaklega stendur á. Þá er eftir að at- huga þriðju leiðina, að reisa aðallega radiovita, en miðunarstöðvar þar, sem sérstakar ástæður eru fyrir hendi. Þessa leið hafa flestar eða allar siglingaþjóðir farið, enda virðist það vera heppi- legasta leiðin. Radiovitamir eru ágætir að því leyti, að þeir eru ódýrari í rekstri, og öll skip sem hafa miðunartæki geta oftast nær notfært sér þá. Ekki er þó rétt að útiloka miðunarstöðv- arnar algerlega, því þær hafa það til síns ágæt- is, að öll skip sem búin eru loftskeytatækjum geta notfært sér þær, hvort sem þau sjálf hafa miðunartæki eða ekki. Þar að auki eru líkur til að allir bátar, sem aðeins hafa talstöðvar, geti notfært sér þær, sé f jarlægðin ekki of mikil. Það er því ekki ráðlegt að ganga fram hjá þessu atriði. Miðanir, sem teknar eru frá miðunarstöðv- um í landi eru að öllum jafnaði áreiðanlegri en miðanir, sem teknar eru á skipum, vegna ólíkr- ar aðstöðu. Skipið veltur og lætur illa, svo að áttavitinn er á stöðugri hreyfingu. Þetta orsak- ar ónákvæman lestur á áttavitann. Getur sú ónákvæmni orðið allveruleg í slæmu veðri og mikilli veltu. Áttavitinn er þar að auki áhald, sem varasamt er að treysta um of, þar sem oft líður langur tími milli þess að færi gefst til að athuga hann. En allt þetta veldur miðunar- skekkjum, því allar miðanir í skipi eru teknar í sambandi við áttavitann. Allt þetta veldur því, að miðunum frá landi er oftast betur treystandi. Þetta kemur ekki að sök, þegar miðað er á stuttu færi og þegar gott er í sjóinn. Þá má gera ráð fyrir jafn áreiðanlegum miðunum frá skipi, En þegar skip koma úr hafi, eftir margra daga siglingu, og hafa jafnvel legið til drifs, er oft óvíst um staðinn. Þá þurfa skip oft að miða á löngu færi og í vonsku veðri og veltingi, áður en nokkur hætta af landi kemur til greina. Þá getur svo farið, að lítilfjörlegar miðunarskekkj- ur, sem óhjákvæmilega eiga sér stað, valdi stór- vægilegum staðarskekkjum, þegar miðunin er framkvæmd við hin verstu skilyrði. Það hefir oft komið fyrir, að miðunum hefir ekki þótt treystandi, sem teknar eru á skipi, vegna vantrausts á áttavitanum og vegna illra skilyrða. Hafa þá miðanir verið fengnar frá miðunarstöðvum í landi til samanburðar. Hjá siglingaþjóðunum er fyrirkomulagið sumsstaðar þannig, að tvær eða fleiri stöðvar vinna saman í námunda við stærstu siglinga- bæina, eða þar sem skip taka land á leið sinni til þeirra. Afstaða stöðvanna hvorrar til annar- ar er ákveðin með það fyrir augum, að skipið geti notað þær í tæka tíð, áður en von er á landi, og einnig til þess að miðanirnar verði sem áreiðanlegastar. Miðanirnar mega þá ekki liggja yfir land og sem minnst fram með landi. Hornið á milli stöðvanna sem notaðar eru þarf að vera hæfilega stórt, því miðunarskekkja krossmiðana á löngu færi veldur stórmikilli staðarskekkju, sé hornið á milli stöðvanna of stórt eða of lítið. Þar sem tvær eða fleiri stöðv- ar vinna saman er aðferðin sú, að skip sem óska eftir miðunum kallar uþp aðalstöðina, en hún tilkynnir það hjálparstöðvum sínum. Miða þær síðan skipið samtímis, en aðalstöðin tilkynnir skipinu hinar fengnu miðanir, eða lengd og breidd sem það er statt á, þegar miðanir eru teknar. Þegar fengin er sönnun fyrir því að allt sé rétt, geta menn siglt óhikað eftir þessu, svo að segja upp að hafnarmynni. Hver miðun kostar að vísu nokkrar krónur. En það eru smá- munir, samanborið við þann tíma og það elds- neyti sem sparast, svo ekki sé talað um það öryggi sem það veitir, því það er ekki hægt að meta til fjár. Mannslífin hafa hingað til ver- ið talin meira virði en peningar, að minnsta kosti í orði kveðnu. Þessar samtímismiðanir eru sérstaklega hent- ugar vegna þess, að staður skipsins er ákveð- inn með miðunum, sem teknar eru á sama augnabliki. Sigling á milli miðana, í þeim til- gangi að ákveða staðinn, kemur ekki til greina. Þetta hlýtur að vera hentugt, einkum fyrir tog- ara eða önnur fiskiskip, sem hafa verið á veið- um dögum saman í dimmviðri, án þess að sjá land, en þurfa svo að leggja af stað heim að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.