Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 11

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 11
Björgunarskipið John T. Essberger í reynsluferð. unnar er hið sama. Þó verra, ef tekið er tillit til þess ótta sem hún býr við, máski með barnahóp, meðan eiginmaðurinn er að störf- um í því umhverfi og við þær að- stæður og afleiðingar, sem því miður of oft er helsta efni fjöl- miðla. Ég hef bent á að þegar rætt er um slys, sem verða á sjó er í fæst- um tilfellum hægt að kenna ein- staklingi og enn síður heilli stofn- un um og á ég hér að sjálfsögðu við Siglingamálastofnun ríkisiris. í einstökum félögum sjómanna og heildarsamtökum hafa verið gerðar fjölbreytilegar kröfur til viðsemjenda okkar og Alþingis um bættan öryggisbúnað og betra eftirlit með honum. Frá þeim kom krafan um - skyndiskoðun á öryggisbúnaði, sem þáverandi skipaskoðun átti að framkvæma. Eftir ítrekaðar kröfur fékkst þetta í gegn með auknum fjárveitingum frá Alþingi til Siglingamálastofn- unarinnar um nokkurra ára skeið. En síðan dró Alþingi smám saman úr fjárveitingum sínum til stofn- unarinnar þannig að segja má að hún hafi verið í fjársvelti árum saman. Hér ber því einnig og ekki síður að sakast við fjárveitinga- valdið. Það dregur hins vegar ekki úr því, að þessi stofnun eins og aðrar opinberar stofnanir á að gagn- rýna, þegar tilefni gefst, en við skulum gera það m.a. með fram- angreinda staðreynd í huga. Ég held að slíkar skyndiskoð- anir á öryggisbúnaði séu jafn nauðsynlegar nú og áður var talið. Þetta sanna of mörg dæmi. Tímasóun vegna fjárskorts til tilrauna og prófana, svo koma megi upp viðurkenndum öryggis- búnaði og björgunartækjum verður að útiloka. Jafnvel þótt um hugmyndir sé að ræða á Siglinga- málastofnun og Rannsóknanefnd sjóslysa að búa yfir því fjármagni að hægt sé að láta ganga úr skugga um hvort haldið skuli áfram á sömu eða skyldri braut. Fáir vinnustaðir eru jafnvél- væddir eins og fiskiskipið og far- skipið eru í dag. Þegar við höfum til viðbótar þá staðreynd borð- leggjandi að allur starfshraði hef- ur stóraukist um leið og fækkað er í áhöfn, mannaskiptin eru örari en nokkru sinni áður og óvanari menn við störf en voru, til þess að taka við og stjórna öllum þessum vélbúnaði, þá er enn meiri ástæða að auka kennslu mannanna sjálfra í meðferð alls öryggisbúnaðar og vinnutækja. Margar útgerðir eru til fyrirmyndar hvað varðar öryggisbúnað skipa þeirra, en of oft hefur verið bent á það réttilega af fulltrúum sjómanna, að útgerð- armenn væru stirðir til og of mikið um neiin, þegar rætt væri um og gerðar kröfur til úrbóta í öryggis- málum um borð í skipum. í þessu er mikill sannleikur fólginn og satt best að segja finnast þar menn sem virðast ekki hafa gert sér enn grein fyrir síðustu aldamótaskiptum, þegar tryggingar- og öryggismál eru á dagskrá. Oft hefi ég bent á að til þess væri tæpast hægt að gera kröfur, að út- gerð sem í mörgum tilfellum berst í bökkum m.a. til að halda uppi Óskar Þór Karlsson erindreki SVFÍ tók á móti hröktum og köldum skipbrotsmönnum af Tjaldi EA 175, þegar björgunarþyrla frá varnarliðinu kom með þá til Reykjavíkur, en háturinn sökk undan Krisuvíkurbjargi. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 11

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.