Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 12

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 12
Þyrlan TF-GRÓ kom til landsins í maí 1976. Myndin sýnir þyrluna við störf að Galtarvita og í baksýn tvö varðskipanna, Tý og Ægi. atvinnulífi heilla sveitarfélaga, beri allan kostnað af þessum málum. Til samanburðar má nefna að það eru ekki þeir einir sem aka bifreið á götum sem borga um- ferðarljósin í þéttbýli. Það fé er tekið úr sameiginlegum sjóði við- komandi sveitarfélags, frá sjó- mönnum sem öðrum. Og auðvitað á að taka fé til að gæta öryggis sæfara a.m.k. að hluta úr sam- eiginlegum sjóðum landsmanna og stuðla þannig að auknu öryggi þeirra eins og gert er í vita- og hafnarmálum. Xryggingar sjómanna eiga að vera í samræmi við áhættu í starfi og vinnuaðstöðu. Ef þessi sjálfsagða krafa er höfð að leiðarljósi, verða skoðanir þeirra „fræðinga“ sem telja sjó- menn of tryggða, sem argasta þversögn. í títtnefndum utandagskrárum- ræðum á Alþingi setti ég fram þá skoðun mína að nú þyrfti að gera stórátak til að kanna og gera til- lögur um alla þætti sem snertu öryggismál skipa og áhafna. Ég benti ennfremur á að þetta mundi 12 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ kosta fjármuni og þeir yrðu ekki gripnir úr tómum kistum ríkis og þegna eins og nú stæði í efna- hagsmálum þjóðarinnar. Hins vegar væri óráðstafað öll- um vaxtatekjum sem verða af gengishagnaði vegna gengisfell- ingarinnar í fyrra og félli í gengis- munasjóð. Öðrum tekjum hans væri þegar ráðstafað og ættu u.þ.b. 6—7% af þeim að koma í hlut sjó- manna þ.e. til „félagslegra þarfa“. Því lagði ég það til að allar vaxtartekjur gengismunasjóðs yrðu markaðar öryggismálum sjó- manna. Að ríkisstjórnin leggði þessa fjármuni til hliðar inn á sér- stakan reikning og þeir yrðu ein- göngu notaðir til að stuðla að bættu öryggi skipa og áhafna. Undir þetta var tekið af öðrum alþingismönnum sem þátt tóku í þessum umræðum. í þeim kom einnig fram sú ábending til ríkisstjórnarinnar frá Svavari Gestssyni, hvort ekki væri tímabært að setja á laggirnar sér- staka nefnd alþingismanna til að fjalla sérstaklega um öryggismál sjómanna, fara vandlega yfir ábendingar liðinna ára t.d. frá Sjómannasambands- og Far- manna- og fiskimannasambands- þingum og reyna að glöggva sig á því hvernig er með skipulögðum hætti hægt að hrinda þeim tillög- um til úrbóta í framkvæmd sem þar hafa verið gerðar. Undir þessa tillögu var líka vel tekið og skipaði samgönguráðherra stuttu síðar nefnd níu alþingismanna til að vinna að könnun og tillögugerð um öryggi sjómanna. Sverð og skjöldur í björgunar- og öryggismálum sjómanna, Slysavarnafélag íslands, beitti sér fyrir fundi á liðnum vetri með fulltrúum allra þingflokka vegna þeirra slysaöldu sem þá var að baki. Þar kom það m.a. fram að hluta þessa ástands má rekja til menntunarmála sjómanna al- mennt. Inn í þessa umræðu koma að sjálfsögðu undanþágumálin, sem hafa vakið mikla athygli á liðnum vetri. Umræður um lausn þeirra mála verður ekki einhliða bundin skemmri skírn undanþágumanna til réttinda. Launamálin koma inn í þá umræðu samhliða mennt- unarmálum. T.d. má benda á að

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.