Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 15

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 15
SJÓMANNAÐAGSBLAÐIÐ 15 Þeir Sigurður ogskipstjórinn á„Notts County “ hittust íGrimsby áriðl968 og takast hér í hendur. það áfallalaust... Rétt norðan við Bjargtanga slitnaði prammaflykkið aftan úr Sæbjörgu og var þá úr vöndu að ráða. En þá sýndi stýrimaður minn, sem var Helgi Hallvarðsson skipherra og nú aðgerðastjóri Land- helgisgæslunnar, af sér mikla rögg: Hann reri ásamt öðrum manni yfir í prammann á gúmbáti, tókst að koma enda yfir í hann og festa dráttartaug- ina að nýju. Fyrir vikið heppnaðist okkur að skila prammanum af okkur við bryggju á Akranesi rúmum sólar- hring seinna og þakkaði ég það ekki síst Helga sem mér þótti hafa brugð- ist snöfurlega við. Veður var þá líka farið að ganga upp í vaxandi suðaust- anátt og kölluðum við okkur hafa verið heppna að ljúka þessu í tíma. Að þessu erfiða verki loknu fórum við til hafnar í Reykjavík — en ekki var ég fyrr skriðinn inn úr dyrunum heima en síminn tók að gelta: Neyð- arkall hafði borist frá þeim þjóð- kunna manni, Markúsi skipstjóra Þorgeirssyni, sem var með bát sinn Hrefnu á handfærum vestur af Skaga. Hafði hannmisst stýriðogvar nú á reki í brjáluðu veðri. Ekki man ég hvort ég fékk tóm til að heilsa konunni með kossi áður en ég varð að kveðja hana með kossi! Aftur var rokið af stað og tók um sólarhring að ná Markúsi og koma honum til hafn- ar. En þetta var tíðarandinn þá — að hlífa sér ekki. En menn voru að vísu ungir þá og færir í flestan sjó. Meðan á þessu þorskastríði stóð var sjaldn- ast stoppað lengur í höfn en einn eða tvo sólarhringa — þá var haldið út aftur og enginn vissi hve langir túr- arnir gátu orðið. Menn máttu meira að segja ekki fara út úr húsi án þess að gera aðvart um hvert maður hugð- ist fara þegar legið var í Reykjavík. I desember 1959 var ég beðinn um að taka við gamla Óðni — og nú sem fastráðinn skipherra. Gamli Óðinn var aðeins 76 lestir og einmitt um þessar mundir var verið að smíða nýjan Óðinn handa okkur íslending- um í Alaborg. Hann kom til landsins skömmu eftir að ég tók við skip- stjórninni og þar með var hið virðu- lega nafn tekið af skipi mínu og því gefið nafnið Gautur. En fastráðinn skipherra hjá Landhelgisgæslunni var ég orðinn eftir sem áður og gegndi þeirri stöðu allt fram til 1989, eða í 30 ár. Margs er að minnast frá svo löng- um ferli og þar sem við hugðumst rifja upp fáeina minnisstæða atburði í þessu spjalli hyggst ég byrja á að segja frá björgunartilraunum okkar á ísafjarðardjúpi í febrúar árið 1968, en þá fórst þar mótorbáturinn „Heiðrún 11“ ÍS-12 og breski togar- inn „Ross Cleveland“ H-267. Þeim dögum mun ég aldrei gleyma.“ Leki kemur að „Wyre Mariner“ „Það var laugardaginn þann 3. febrúar 1968 að við vorum staddir á varðskipinu Óðni inni á Önundar- firði. Um kl.. 22.07 kallaði breski togarinn „Northern Prince" GY-121 í varðskip og tilkynnti að breski togar- inn „Wyre Mariner“ FD-34 væri staddur 5.8 sjómílur SV-af Rit og væri kominn leiki að skipinu. Var „Northern Prince“ GY-121 tilkynnt að varðskip héldi þegar í átt til togar- ans og var áætlað að varðskipið gæti orðið á staðnum eftir 2 klukkustund- ir. Þegar kom út úr Önundarfirði voru NA-8 vindstig og samsvarandi sjór. Um klukkan 23.49, þegar varð- skipið var komið inn á ísafjarðar- djúp, var ljóst að „Wyre Mariner“ FD-34 kæmist hjálparlaust til ísa- fjarðar og var þá leitað vars undir Grænuhlíð. Þar voru þá 22 erlendir togarar í landvari. Lónað var undir Grænuhlíð að- faranótt hins 4. febrúar og voru þá NA-5-12 vindstig og snjókoma. Skömmu eftir kl. 0.4.00 varð vart við að sendiloftnet varðskipsins voru slitin niður. Fyrri hluta dagsins geis- aði NA- ofsaveður á þessum slóðum, hlóðst þá ísing á ratsjárloftnetin, svo skipin sem voru við hlið varðskipsins sáust mjög illa í ratsjánni, en skyggni var þá um 50 metrar. Vegna árekstrarhættu var lónað inn í Jök- ulfirði og verið undan Hesteyrarfirði og síðan undir Veiðileysufirði.“ Heiðrún í erfíðleikum „Um kl. 10.15 tilkynnti ísafjörður radíó að breski togarinn „Boston Typhoon“ FD-183 hefði slitnað frá bryggju á ísafirði og væri ekki vitað hvað um hann hefði orðið. Skömmu síðar tilkynnti ísafjörður radíó að togarinn væri strandaður við innsta innsiglingarduflið í Sundunum. Kl. 12.20 tilkynnti ísafjörður radíó að mb. „Heiðrún 11“ ÍS-12 hefði farið frá bryggju í Bolungarvík og væri í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.